Khi làm việc trong môi trường kinh doanh, bạn sẽ thấy bản thân mình bị bao quanh bởi những con người chuyên nghiệp đi lại với một sự hối hả để có thể tới kịp lịch trình tiếp theo của mình.
Giữa một biển người như thế này, cũng dễ hiểu nếu bạn lại chú ý đến những người ăn mặc một cách chỉn chu và thể hiện sự tự tin qua những nơi họ đến.
Điều đầu tiên bạn nghĩ “ắt hẳn người đó là một viên chức cấp cao làm việc ở một công ty lớn nào đó gần đây”. Hiếm khi nào mà suy nghĩ đó lại sai.
Không ai nói ra, nhưng phần lớn mọi người, đặc biệt trong kinh doanh, tạo được ấn tượng tốt đẹp ban đầu qua vẻ bề ngoài của họ.
Qua nhiều năm, độ chuyên nghiệp của một người dần được gắn kết với trang phục chỉn chu. Đó là cách để bạn thể hiện bản thân và công việc của mình qua ánh nhìn đầu tiên.
Thứ bạn mặc phải thể hiện một sự tự tin và sang trọng, cho mọi người thấy bạn hoàn toàn nghiêm túc trong công việc.
Không may thay, cũng có những người nghĩ điều này là không cần thiết, nhưng họ lại không biết chính việc ăn mặc thể hiện quyền lực sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.
Thật khó để tưởng tượng một vị bác sĩ ăn mặc lôi thôi – quần short và áo thun, trừ những trường hợp như khi bác sĩ đang đi nghỉ mát thì có một tình huống khẩn cấp cần được trợ giúp trên máy bay. Sự thật là chúng ta sẽ thấy yên tâm hơn khi được trò chuyện với một vị bác sĩ trong áo choàng trắng ở bệnh viện.
Khi biết người khác sẽ chú ý vào trang phục, bạn nên biết phải ăn mặc như thế nào trong những dịp cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn có trong tay công việc bạn mơ ước, giúp bạn được tăng lương hay được thăng chức.
Hãy nên nhớ một điều, phải mất rất lâu để một người quên được ấn tượng đầu tiên. Vì vậy, sau đây là một bản hướng dẫn giúp bạn ăn mặc thế nào để đạt tới thành công.