Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
28/10/2019
Trong Marketing
Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông - 2
Share on Facebook

Liệu ngành PR và truyền thông cần một khái niệm mới trong thời đại công nghệ số hiện nay? Câu trả lời của Iliyana Stareva, tác giả cuốn sách “Inbound PR – Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound” là “Có”.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đã làm thay đổi cuộc chơi và lĩnh vực PR (Public Relations – quan hệ công chúng) cũng cần phải tự thay đổi.

Ngành PR cần phải cho thấy rằng nó có khả năng phát triển, thích nghi và điều chỉnh sao cho thích ứng với nền kinh tế kỹ thuật số và mang lại hiệu quả bền vững.

Bởi vì nếu PR tiếp tục gắn bó với lối suy nghĩ thông thường, thì nó sẽ không còn phù hợp hay quan trọng. “Nếu chúng ta không thích nghi, thì chúng ta cũng sẽ giống như khủng long” tác giả Iliyana Stareva lập luận, PR sẽ chết.

Truyền thông theo cách truyền thống (Outbound communications) làm gián đoạn khán giả, trong khi truyền thông theo cách mới (inbound) thu hút, chuyển đổi, thuyết phục thành công khách hàng và làm vui lòng họ – tất cả đều diễn ra trong một khuôn khổ có thể đo lường được.

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông - 1

Inbound PR là một phương tiện để xác định, lắng nghe và hiểu đối tượng hoặc công chúng; sử dụng nội dung để bắt đầu một cuộc trò chuyện nhằm xây dựng mối quan hệ dựa trên việc đáp ứng nhu cầu thay vì tạo ra nhu cầu. Kết quả là bạn xây dựng được mối quan hệ, sự tin tưởng và sức ảnh hưởng.

Với “Inbound PR – Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound”, tác giả Iliyana Stareva không chỉ “truyền bá lý thuyết”.

Cuốn sách bao gồm nhiều hướng dẫn thực tế, chiến lược và quy trình triển khai: xác định chân dung công chúng của bạn, xác định hành trình của công chúng, xây dựng kế hoạch nội dung, chăm sóc khách hàng tiềm năng và quan hệ báo chí inbound…

Đây là một quyển “cẩm nang” dành cho PR và truyền thông thời đại mới với những hướng dẫn dễ hiểu, thực tế.

Iliyana Stareva mô tả quá trình mà cô tin rằng ngành PR phải trải qua để theo kịp thế giới số và giảm thiểu nguy cơ trở nên lỗi thời.

  • Xem thêm: Làm PR bằng sự sáng tạo

Ngày nay, người tiêu dùng không muốn trở thành đối tượng của marketing, họ muốn có quyền tự do lựa chọn, dựa trên những trải nghiệm trực tuyến.  Và nội dung chính là tên gọi của cuộc chơi bán hàng ngày nay.

Tác giả đưa ra những quan điểm vững chắc về cách mà tiếp thị và PR liên quan chặt chẽ trong thế giới truyền thông ngày nay.

Dường như không thể tách rời các công cụ mà cả nhà tiếp thị và chuyên gia PR nên sử dụng để thực hiện công việc của họ.

Sách chỉ ra cách kết hợp các kỹ năng của cả nhà tiếp thị và chuyên gia PR với lập luận rằng các nhà tiếp thị biết cách đo lường mọi thứ và luôn dựa trên dữ liệu trong khi các chuyên gia PR là người có khả năng kể chuyện và viết nội dung tốt hơn bất kỳ ai khác. Dù kỹ năng viết và sáng tạo nội dung là “nghề” của người làm PR nhưng họ thường không giỏi việc đo lường.

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông - 3

Inbound giúp cho việc đo lường được thực hiện nhưng nó không thể phát huy hiệu quả nếu thiếu nội dung. Inbound cuốn hút mọi người bằng nội dung phù hợp.

Hơn nữa, “nội dung mới mẻ là tuyệt vời nhưng cũng đừng quên bạn đã có những nội dung đáng chú ý mà bạn có thể tái sử dụng và chia sẻ lại,” tác giả viết. Stareva cũng cung cấp một số lời khuyên hữu ích về việc tái sử dụng và quảng bá nội dung hiện có.

  • Xem thêm: Làn sóng PR trải nghiệm

Inbound PR cần được ngành PR vận dụng, nhưng các nhà tiếp thị cũng có thể tham khảo được rất nhiều từ phương pháp và khái niệm này – nó có thể giúp bất kỳ chuyên gia tiếp thị hoặc PR nào cải thiện sự hiểu biết về cách sử dụng nội dung phù hợp để thu hút và giữ được khách hàng.

Tác giả Iliyana Stareva từng làm việc ba năm trong ngành PR ở Đức và Vương quốc Anh. Cô góp phần tạo dựng sự hiện diện của một số thương hiệu hàng tiêu dùng lớn trên thế giới ở các thị trường đó.

Sau đó, Iliyana Stareva gia nhập HubSpot – một công ty tiên phong trong lĩnh vực phần mềm bán hàng và marketing – nơi cô đã giúp hàng chục công ty hoạt động trong lĩnh vực marketing, nội dung, PR và công nghệ tăng gấp đôi, gấp ba doanh thu của họ. Đó cũng là thời gian mà Iliyana phát triển khái niệm Inbound PR.

Từ khoá: cách mạng kỹ thuật sốInbound PRngành PRngành truyền thôngquan hệ công chúngThời đại công nghệ số
Bài trước đó

Chuyện cân, đong, đo, đếm ở Nam bộ xưa và nay

Bài kế tiếp

Apple và Disney “vào cuộc”, cuộc chiến truyền hình Internet sôi động

Bạn có thể quan tâm

Diễn đàn “Tăng trưởng Thương hiệu & Truyền thông Hiệu quả” thu hút hơn 500 chuyên gia, làm rõ vai trò của DOOH trong tiếp thị hiện đại
Marketing

Diễn đàn “Tăng trưởng Thương hiệu & Truyền thông Hiệu quả” thu hút hơn 500 chuyên gia, làm rõ vai trò của DOOH trong tiếp thị hiện đại

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Apple và Disney "vào cuộc", cuộc chiến truyền hình Internet sôi động - 2

Apple và Disney "vào cuộc", cuộc chiến truyền hình Internet sôi động

MỚICẬP NHẬT

Trì hoãn không phải vì lười. Mà vì bên trong bạn đang bất an
Sống

Trì hoãn không phải vì lười. Mà vì bên trong bạn đang bất an

Đăng bởi An Yên
24/06/2025

Có bao giờ bạn thấy mình biết việc cần làm, biết hạn chót đến gần, biết nếu làm sớm thì...

Xem thêmDetails
Diễn đàn “Tăng trưởng Thương hiệu & Truyền thông Hiệu quả” thu hút hơn 500 chuyên gia, làm rõ vai trò của DOOH trong tiếp thị hiện đại

Diễn đàn “Tăng trưởng Thương hiệu & Truyền thông Hiệu quả” thu hút hơn 500 chuyên gia, làm rõ vai trò của DOOH trong tiếp thị hiện đại

24/06/2025
Trịnh Nguyễn Hũng Dũng - người sáng lập Phở Phát Tài

Doanh nhân du lịch đi “bán phở”: gian nan nhưng đầy thú vị

24/06/2025
Khi ký ức hóa thành nghệ thuật đường phố: Kurt Cobain trở lại trên tường gạch Ukraine

Khi ký ức hóa thành nghệ thuật đường phố: Kurt Cobain trở lại trên tường gạch Ukraine

23/06/2025
Học bổng New Zealand 2025: 20 học sinh Việt mở cánh cửa tương lai từ tuổi 16 - 2

Học bổng New Zealand 2025: 20 học sinh Việt mở cánh cửa tương lai từ tuổi 16

23/06/2025

NỔI BẬT

  • Trịnh Nguyễn Hũng Dũng - người sáng lập Phở Phát Tài

    Doanh nhân du lịch đi “bán phở”: gian nan nhưng đầy thú vị

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 90% chúng ta đang thở sai – và điều đó khiến cơ thể già đi mỗi ngày

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Học bổng New Zealand 2025: 20 học sinh Việt mở cánh cửa tương lai từ tuổi 16

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi ký ức hóa thành nghệ thuật đường phố: Kurt Cobain trở lại trên tường gạch Ukraine

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.