Kỹ năng nghề nghiệp được định nghĩa như thế nào trong bối cảnh toàn cầu hiện đại? Những kỹ năng nào sinh viên ra trường cần phải có? Những mô hình tối ưu để đưa kỹ năng nghề nghiệp vào giáo dục đại học? Các câu hỏi quan trọng trên đã được thảo luận bởi các nhà giáo dục, các doanh nghiệp trong chương trình Đối thoại Giáo dục toàn cầu: Kỹ năng nghề nghiệp tại Đông Nam Á và nhu cầu nhân lực của nền kinh tế mới: Thách thức với giáo dục đại học. Hội nghị do Hội đồng Anh tổ chức tại TP.HCM trong hai ngày 9, 10-8. Đây là chương trình đối thoại đầu tiên trong loạt Đối thoại giáo dục toàn cầu do Hội đồng Anh tổ chức tại sáu quốc gia/vùng lãnh thổ châu Á đến tháng 1-2013. Hội nghị có sự tham dự của PGS-TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Đại sứ Anh – TS Antony Stokes cùng các chuyên gia kinh tế và giáo dục của Ngân hàng Thế giới, các nhà giáo dục, lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn…