Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Nhân vật
Ông Matt Wilson - Giám đốc ngoại vụ cấp cao của HEINEKEN Việt Nam

Ông Matt Wilson - Giám đốc ngoại vụ cấp cao của HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam và hành trình bảo vệ tài nguyên nước

Đăng bởi Thiện Tâm
29/03/2017
Share on Facebook

Từ lâu, nước đã được Liên Hiệp Quốc đánh giá là một nguồn tài nguyên hết sức quan trọng và tổ chức này đã quyết định chọn thời điểm 22-3 hằng năm làm ngày Nước Thế giới.

Trong ngày này, các quốc gia thành viên tích cực thực hiện những khuyến cáo của Liên Hiệp Quốc, kêu gọi các doanh nghiệp và cộng đồng cùng chung tay hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc, nhiều năm qua, Tập đoàn HEINEKEN cũng như HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

Vào đúng ngày 22-3 vừa qua, ông Matt Wilson – Giám đốc ngoại vụ cấp cao của HEINEKEN Việt Nam đã chia sẻ cùng chúng tôi những điều mà doanh nghiệp này đã nỗ lực thực hiện.

Được biết, bảo vệ nguồn nước là một trong sáu lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” mà HEINEKEN Việt Nam theo đuổi. Ông có thể nói rõ hơn quan điểm của HEINEKEN về điều này?

Chúng tôi ý thức được rằng nước là sự sống, là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá đối với hành tinh của chúng ta. Nước là nhu cầu thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày của con người và vạn vật, là nguyên liệu quan trọng trong mọi hoạt động sản xuất, từ nông nghiệp đến công nghiệp.

Đối với HEINEKEN Việt Nam, nước còn là một trong bốn nguyên liệu thiết yếu trong quy trình sản xuất bia. Vì thế, chúng tôi hoàn toàn đồng tình rằng việc sử dụng nguồn tài nguyên nước có trách nhiệm là một yêu cầu hết sức cấp thiết đối với mỗi doanh nghiệp và người dân.

Ông có thể cho biết HEINEKEN Việt Nam triển khai những hoạt động cụ thể nào để bảo vệ nguồn nước?

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như nguy cơ cạn kiệt nguồn nước sạch, HEINEKEN Việt Nam đã không ngừng nỗ lực bảo vệ tài nguyên quý giá này. Hành trình bảo vệ tài nguyên nước bắt đầu bằng sự đầu tư và phối hợp nghiêm túc với các bên liên quan.

Các hoạt động trọng tâm của chúng tôi là giảm lượng nước sử dụng trong sản xuất, đảm bảo toàn bộ nước thải được xử lý đạt và vượt tiêu chuẩn trước khi xả thải, nâng cao ý thức về vấn đề nguồn nước của đội ngũ nhân viên và cuối cùng là truyền thông, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ nguồn nước.

Chúng tôi đầu tư các công nghệ hiện đại để giảm lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, tăng hiệu quả sử dụng nước cũng như tìm các phương pháp mới để giảm lượng nước sử dụng nói chung.

Chúng tôi có được một vài ví dụ thật tuyệt vời, đơn cử như nhà máy tại Đà Nẵng đạt hiệu quả sử dụng nước cao hơn các nhà máy khác.

Với những sáng kiến và cải tiến liên tục, chúng tôi đã tiết kiệm được 60 ngàn mét khối nước vào năm ngoái, tương đương lượng nước của 24 hồ bơi Olympic.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn các hoạt động để nâng cao nhận thức của lực lượng lao động về việc tiết kiệm nước trong sản xuất và trong cả sinh hoạt hằng ngày.

Với mục tiêu tạo ra những tác động tích cực sâu rộng và lâu dài, chúng tôi đã tổ chức chương trình hành động “Một phút tiết kiệm – triệu niềm vui” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước trong sinh hoạt.

Ngoài ra, chúng tôi còn góp phần xây dựng đội ngũ trí thức trẻ đam mê bảo vệ môi trường nói chung, nguồn nước nói riêng bằng việc trao học bổng và tài trợ nghiên cứu khoa học về nguồn nước trong chương trình “Vì an ninh tài nguyên nước”.

Liên Hiệp Quốc đã chọn nước thải là chủ đề chính cho ngày Nước Thế giới năm nay. Ông có thể cho biết HEINEKEN Việt Nam đang xử lý và tái sử dụng nguồn nước thải như thế nào?

Từ năm 1992, nhà máy của chúng tôi đã xây dựng và đưa vào hoạt động hệ thống xử lý nước thải tiên tiến và luôn tuân thủ về quy định quản lý nước thải theo pháp luật hiện hành.

Ở mỗi thời kỳ phát triển, hệ thống xử lý nước thải tại các nhà máy HEINEKEN đều được đầu tư nâng cấp theo công nghệ hiện đại hơn.

Năm 2012, HEINEKEN Việt Nam đã đầu tư hơn 200 tỉ đồng để nâng cấp hệ thống xử lý nước thải tại ba nhà máy theo công nghệ mới nhất.

Từ sự đầu tư nghiêm túc đó, chúng tôi không chỉ tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của pháp luật và các quy định hiện hành mà còn làm tốt hơn, điển hình là hai nhà máy bia tại TP. Hồ Chí Minh và Tiền Giang đã đạt nước thải loại A, vượt yêu cầu theo quy định (loại B).

Nước thải sau khi xử lý sẽ được tái sử dụng cho nhiều mục đích, đặc biệt là tưới cây và nuôi cá trong khuôn viên nhà máy để thể hiện nguồn nước đạt tiêu chuẩn xả thải.

Trong các chương trình thuộc hành trình bảo vệ nguồn nước do HEINEKEN Việt Nam thực hiện, ông cảm thấy tâm đắc nhất với hoạt động nào?

Rất khó để chọn ra một chương trình tâm đắc nhất, nhưng chúng tôi rất tự hào khi cộng tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình hành động “Một phút tiết kiệm – triệu niềm vui”.

Đây là một chương trình có tác động tích cực lâu dài vì đã lan tỏa thông điệp ý nghĩa và kêu gọi cộng đồng cam kết cùng hành động để bảo vệ nguồn nước.

Ông Matt Wilson - Giám đốc ngoại vụ cấp cao của HEINEKEN Việt Nam
Ông Matt Wilson – Giám đốc ngoại vụ cấp cao của HEINEKEN Việt Nam

Với những cam kết tiết kiệm nước từ cộng đồng, HEINEKEN Việt Nam đã ủng hộ những cam kết đó thông qua việc xây dựng những công trình nước sạch cho cộng đồng ở vùng sâu vùng xa và tổ chức những chuyến xe nước đến những vùng nông thôn đang thiếu nước sạch.

Chúng tôi rất vui vì đã hỗ trợ được 14 công trình nước sạch cùng hàng trăm chuyến xe mang nước sạch cho hơn 2.000 hộ dân trong đợt hạn hán năm 2016.

Thưa ông, ông có gửi gắm thông điệp cho cộng đồng về việc bảo vệ nguồn nước?

Không một hoạt động đơn lẻ nào có thể thành công trong việc bảo vệ nguồn nước. Ngay từ hôm nay, chúng tôi hy vọng mọi người sẽ chung tay cùng HEINEKEN Việt Nam giảm lượng nước tiêu thụ theo chương trình “Một phút tiết kiệm – triệu niềm vui” và triệt để tái sử dụng nguồn nước nhằm bảo tồn, bảo vệ nguồn nước sạch.

Một cá nhân đều có thể tạo được kết quả tốt, nhưng chỉ khi hành động cùng nhau chúng ta mới tạo được sự thay đổi cần thiết để mọi người dân đều có nước sạch và an toàn.

Xin ông cho biết thêm về các thành quả khác của HEINEKEN Việt Nam về bảo vệ môi trường nói chung?

Trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của chúng tôi, HEINEKEN Việt Nam đặt ra sáu lĩnh vực trọng tâm, bao gồm tuyên truyền uống có trách nhiệm, bảo vệ nguồn nước, giảm khí thải CO2, sức khỏe và an toàn, hỗ trợ cộng đồng và nguồn cung ứng bền vững. Trong các lĩnh vực đó, chúng tôi đã vượt qua mục tiêu năm 2018 và đang hướng đến mục tiêu năm 2020 về sử dụng nước.

Bên cạnh những thành quả đạt được trong việc bảo vệ nguồn nước, chúng tôi cũng rất tự hào về thành quả đã đạt được trong việc giảm khí thải CO2.

Năm 2016, HEINEKEN Việt Nam đã giảm được 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Các kết quả đạt được là nhờ những sáng kiến và nỗ lực nhân rộng các điển hình sử dụng năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng tại các nhà máy.

Bốn trong số sáu nhà máy của chúng tôi nấu bia hoàn toàn bằng nhiên liệu tái tạo không khí thải và chúng tôi đã lên kế hoạch nấu bia bằng 100% nhiên liệu tái tạo không khí thải tại tất cả các nhà máy trước năm 2019.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Từ khoá: HeinekenHeineken Việt NamMatt Wilsontài nguyên nước
Bài trước đó

Mở ra giai đoạn mới

Bài kế tiếp

Bulgari tung ra phiên bản mới của dòng nước hoa Aqva Pour Homme

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.