Hãng xe mô tô Harley-Davidson đã tung ra hàng loạt phiên bản 2016 cho dòng xe Cruiser ngay tại Tp. Hồ Chí Minh dưới sự tham gia của đông đảo những người yêu thích dòng xe này. Phiên bản 2016 của Harley-Davidson mang đến cho các tay lái cảm giác đó nhiều hơn bao giờ hết khi tung ra các sản phẩm mạnh mẽ nhất thuộc dòng xe cruiser, bao gồm seri S mới với mẫu xe Fat Boy® S và mẫu xe Softail Slim® S được trang bị động cơ Screamin’ Eagle® Twin Cam 110™. Không chỉ mang đến động cơ mạnh mẽ hơn mà Harley-Davidson còn tích hợp nhiều tính năng mới trên toàn bộ dòng xe Softail® and Dyna® 2016 và các mẫu xe này đã có mặt tại Harley-Davidson Sài Gòn.
“Chúng tôi đã tăng công suất của các động cơ Big Twin 2016 mà không hề tăng trọng lượng của động cơ nhằm giữ cho dáng xe sự gọn gàng và cân đối mà vẫn đáp ứng được hiệu suất cao như mong muốn của các tay lái”, ông James Lawson Dixon, Tổng Giám đốc, Harley-Davidson Sài Gòn cho biết.
Harley-Davidson Forty-Eight
Bình xăng có sọc ngang, đây chính là một xu hướng của năm 70 xuất hiện trở lại trên phiên bản này, chi tiết này được thiết kế trên cả yên xe, bánh sau.
Giảm xóc trước đường kính 49mm mới bổ sung cho giảm xóc sau với lò xo cải tiến và một vòng đệm có thể điều chỉnh. Lốp trước cỡ 130mm cùng cặp giảm xóc mới được tăng đường kính lên 49mm. Bình xăng cổ điển 8 lít. chắn bùn trên phiên bản này cũng thiết kế gọn gàng hơn.
Tay lái thấp cùng gác chân đưa ra phía trước giúp người lái dễ dàng hơn. Bộ lộc gió bằng thép nhỏ hơn, hình tròn và một số chi tiết chrome trên ống xả để hướng mắt về động cơ
Harley-Davidson Forty-Eight hiện được bán tại Việt Nam có 4 màu: Vivid Black, Billet Silver, Velocity Red Sunglo và Oliver Gold. Tuỳ chọn Hard Candy tuỳ chỉnh bao gồm Hard Candy Cancun xanh Flake và Hard Candy Gold Flake.
Harley-Davidson Fat Boy S
Trên phiên bản này chiếc xe được phủ lớp sơn màu tối hơn, trên chiếc xe này được thiết kế đi kèm với bộ ống xả đôi màu đen giúp tăng cho chiếc xe này mạnh mẽ và ngầu hơn.
Mâm xe đúc bằng nhôm có các lỗ tròn, kết hợp với đèn pha lớn và bình xăng cổ điển có dung tích 18,9 lít. Hệ thống giảm xóc và yên xe được hạ thấp giảm chiều cao xe khoảng 62-66cm.
Harley-Davidson Iron 883
Mẫu xe được thiết kế với nhiều góc cạnh lấy cảm hứng từ phong cách bobber cổ điển. Chắn bùn sau ngắn, bộ truyền động và ống xả màu đen, tay lái drag-racing cùng với vỏ bọc yên đơn dạng da cuộn từng múi gợi nhớ đến hình ảnh của những chiếc xe đường phố thế kỷ trước.
Nắp che bộ lọc gió được thiết kế mới với các gờ kim loại tạo nên điểm nhấn. Những lỗ tròn được bố trí dọc các chi tiết miếng che dây cu-roa truyền lực, vỉ chắn nóng ống xả và thanh giằng chắn bùn trước theo cơ cấu giúp cho xe giảm trọng lượng của những chiếc xe đua đường phố.
Iron 883 được trang bị động cơ Evolution V-Twin 883cc đã được chỉnh từ nhà máy nhằm cung cấp một sức tối ưu. Toàn bộ phần bánh xe màu đen tạo điểm nhấn với phanh đĩa và các gờ màu sáng trên bộ mâm đúc chín chấu.
Hệ thống giảm xóc trước và sau được nâng cấp với phần lò xo giảm chấn cải tiến cùng vòng đệm tuỳ chỉnh cho phép các tay lái thay đổi chức năng nhằm phù hợp với điều kiện mặt đường hay trọng tải khi chở thêm người ngồi sau.
Harley-Davidson Softail Slim S
Mang phong cách cổ điển, bobber với chắn bùn sau được cắt ngắn cho đến tay lái kiểu Hollywood. Phiên bản S Series hiệu suất nâng cao hơn với khối động cơ màu đen bóng Screamin Eagle Twin Cam 110 kết hợp với lọc gió Screamin Eagle Stage 1 và tối ưu hoá với bộ ống xả đôi màu đen. Điều thay đổi khác biệt các chi tiết màu sáng bóng trước đây đều được thay thế bằng màu đen bóng.
Giảm xóc sau với lò so lắp theo chiều ngang và giấu kín bên dưới hệ thống truyền động. Bảng điều khiển trên bình xăng với một mặt đồng hồ theo phong cách hoài cổ, bàn để chân người lái hình bán nguyệt, nắp đậy của bộ lộc hình tròn và vành xe đen bóng. Yên xe được máy tạo hình theo phong cách gấp và cuộn cổ điển.
(DNSGCT)