Sau khi tổ chức tại Hà Nội, sáng ngày 31/10, Tuần lễ Amazon Week 2022 “Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới” đã tiếp tục được diễn ra TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Dám mơ lớn: Tinh hoa hàng Việt – Vượt xuyên biên giới”.
Sự kiện Amazon Week 2022 tại TP. Hồ Chí Minh đã công bố danh mục Top 5 ngành hàng từ các nhà bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022, đó là: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng công bố nhóm danh mục sản phẩm nổi bật có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây, và được kỳ vọng là những ngành hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá và thành công trong năm 2023, như: Nội thất & Trang trí nhà cửa; Sản phẩm dệt may & Phụ kiện; Nhu yếu phẩm; và Quà tặng.
Trong tuần lễ Amazon Week 2022 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố 5 mục tiêu trọng điểm năm 2023 nhằm thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam trong “thời điểm vàng” trên nhiều phương diện, cụ thể:
- Tăng cường nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam;
- Khuyến khích xây dựng thương hiệu quốc tế cho hàng hóa Made-in-Vietnam;
- Giúp các đối tác bán hàng vươn ra toàn cầu với các hỗ trợ hậu cần;
- Nâng cao trải nghiệm của các đối tác bán hàng;
- Đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đồng thời, Amazon Global Selling Việt Nam giới thiệu một chương trình bệ phóng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước bắt đầu bán hàng trên Amazon, hoặc phát triển kinh doanh với thương mại điện tử xuyên biên giới. Với các gợi ý của chương trình, các đối tác bán hàng có thể tận dụng 90 ngày đầu tiên một cách hiệu quả nhất, qua đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng khai phá tiềm năng, chinh phục sân chơi đầy thử thách.
Trong khuôn khổ sự kiện, Amazon Week 2022 cũng khởi động chiến dịch “Tự hào Việt Nam” gồm chuỗi hoạt động, gồm: triển lãm “Tự hào Việt Nam” tại sự kiện, phiên thảo luận với các nhà bán hàng thành công, ra mắt loạt phim tài liệu về hành trình vượt xuyên biên giới với thương mại điện tử của các thương hiệu Việt Nam.
Chiến dịch nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực tiến vào sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới và đạt những thành công với mô hình kinh doanh toàn cầu, qua đó truyền cảm hứng, tạo đà cho xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam.