Nhắc đến Häfele, những người mê nội thất nghĩ ngay đến các mặt hàng phụ kiện mang lại cảm hứng sáng tạo cho người dùng.
Các giải pháp tối ưu cho nhà ở và công trình của Häfele cũng song hành lĩnh vực nội thất Việt Nam trong suốt nhiều năm nay.
Tháng 12 này, lần đầu tiên Häfele Việt Nam ra mắt dự án Studio Partner và ứng dụng EasyHome – một mô hình kinh doanh và ứng dụng thông minh – trong việc xây dựng và thiết kế không gian bếp đầy sáng tạo.
Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Dominik Fruth, Tổng giám đốc Häfele Việt Nam, về mô hình và ứng dụng mới này.
Nguyên nhân ra đời của dự án Studio Partner và ứng dụng EasyHome là gì, thưa ông?
Hai xu hướng đô thị hóa và công nghệ số là nguyên nhân chúng tôi cho ra đời dự án Studio Partner và ứng dụng EasyHome, nhằm tạo ra những sản phẩm nhiều công dụng, tiện ích và đa chức năng cho không gian sống.
Việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị thông minh để giúp các nhà thiết kế, các kiến trúc sư, thợ mộc thiết kế, lên kế hoạch xây dựng không gian sống cho khách hàng dễ dàng hơn là việc làm cần thiết hiện nay.
Chúng tôi hy vọng rằng, với mô hình và ứng dụng mới này, Häfele sẽ đem lại nhiều cảm hứng và giải pháp tối ưu hơn cho khách hàng và đối tác của mình.
Ông có thể nói rõ hơn về dự án và ứng dụng này?
Đây là mô hình dịch vụ trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nội thất lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Studio Partner giúp các nhà thiết kế, kiến trúc sư và thợ mộc kết nối với khách hàng thông qua website www.ideasforliving.vn.
Tại đây, khách hàng không chỉ tìm thấy các bài viết chuyên đề cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất, các giải pháp sáng tạo, mà còn có thể lên ý tưởng thiết kế nhanh chóng với thông tin có sẵn, đầy đủ về sản phẩm, đối tác thực hiện.
Nói cách khác, khách hàng sẽ trở thành “người tiêu dùng thông minh”, tự lên ý tưởng, thiết kế nội thất cho chính gian bếp của mình với sự tư vấn từ các chuyên gia Häfele.
Trong khi đó, EasyHome là ứng dụng công nghệ giúp các kiến trúc sư, thiết kế, thợ mộc lên bản vẽ thiết kế lẫn giá cả chi tiết cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên laptop, máy tính bảng, điện thoại.
Tiện ích Easy360 trong ứng dụng EasyHome hỗ trợ kiểm tra bản thiết kế, giá cả một cách dễ dàng. Thay vì phải tưởng tượng với bản vẽ trên giấy thông thường, khách hàng có thể quan sát thiết kế ở dạng 3D khi được đặt trực tiếp vào không gian thật, từ đó đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm một cách sinh động nhất.
Tôi tin rằng mô hình Studio Partner và ứng dụng EasyHome sẽ góp phần định hình tác phong làm việc chuẩn quốc tế cho từng đối tác ở địa phương.
Đồng thời, đây sẽ là hai chìa khóa quan trọng mở ra xu hướng mới giúp tiết kiệm thời gian cho đối tác lẫn khách hàng trong quá trình tạo ra sản phẩm có kiểu dáng ưng ý, mang chất lượng châu Âu với mức giá hợp lý.
Lợi ích của các đối tác – cụ thể là các nhà thiết kế, kiến trúc sư, thợ mộc – khi tham gia Studio Partner là gì?
Thông qua cộng đồng đối tác mà Häfele đã kết nối trên toàn thế giới và đang tiếp tục mở rộng trong tương lai, chúng tôi giúp các nhà thiết kế, kiến trúc sư… kết nối với khách hàng, phát triển việc kinh doanh, chúng tôi cũng cung cấp các công cụ quảng cáo tại điểm trưng bày của đối tác để tăng cường việc quảng bá.
Thêm nữa, Häfele thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo về kinh doanh, dịch vụ tư vấn, chào bán và thi công, giúp dịch vụ của đối tác ngày càng chuyên nghiệp. Chúng tôi mong muốn mang đến sự chuyên nghiệp, tiện lợi, nhanh chóng.
Cùng với Häfele, các kiến trúc sư, thiết kế và thợ mộc Việt Nam sẽ tìm thấy những giá trị sáng tạo và độc đáo để làm cuộc sống đẹp hơn, tiện nghi và sang trọng hơn.
Dự án và ứng dụng mới này có gì khác biệt hơn so với những dự án trước đây mà Häfele đã triển khai tại thị trường Việt Nam?
Cùng với thông điệp chính của Häfele “thêm không gian sống trong từng mét vuông – tạo ra những không gian đa chức năng ngay tại nhà”, ứng dụng EasyHome giúp chúng tôi mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng, cho phép họ lựa chọn màu sắc, kích cỡ, vật liệu cho đồ dùng nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ, tùy theo nhu cầu sử dụng.
Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây không chỉ là khả năng tùy chỉnh đa dạng, mà còn là việc Häfele mang đến các giải pháp sáng tạo, bằng việc không ngừng nghiên cứu các sáng kiến và giải pháp tối ưu nhằm mang đến một không gian sống khoa học, tiện dụng và thẩm mỹ, bao gồm thiết bị nhà bếp, không gian lưu trữ thông minh và lắp đặt ánh sáng thích hợp.
Với quan niệm gian bếp, tủ quần áo và nhà tắm là không gian đặc biệt trong ngôi nhà, chúng tôi luôn tập trung các giải pháp nội thất cho những khu vực này.
Với các khách hàng là người tiêu dùng, ứng dụng EasyHome mang đến những giá trị gì?
Điều thú vị ở EasyHome là khách hàng có thể chọn bất kỳ kích thước nào phù hợp với nhu cầu của mình, đồng thời có thể xem được giá cả của các vật dụng đã chọn, dựa trên số lượng, kích cỡ, màu sắc và chất liệu sử dụng.
Điều chúng tôi quan tâm nhất khi tạo ra ứng dụng này không phải là bán sản phẩm, mà là sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Quan trọng hơn, chúng tôi muốn mang lại nguồn cảm hứng cho họ thông qua những ý tưởng cho không gian sống.
Với ứng dụng này, ai cũng có thể trở thành nhà thiết kế, tuy nhiên, để có được giải pháp tốt nhất, khách hàng nên phối hợp cùng kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế.
Ông đánh giá thế nào về sự phát triển của Häfele tại thị trường nội thất Việt Nam?
Là một thương hiệu đến từ Đức với bề dày lịch sử hơn 90 năm, Häfele hiện có mặt tại 150 quốc gia và luôn nhận được sự tín nhiệm của đông đảo kiến trúc sư, nhà thầu, đại lý uy tín trong lĩnh vực xây dựng khắp thế giới. Kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 1998, Häfele đã phát triển một hệ thống phân phối rộng khắp đất nước.
Với hàng trăm ngàn sản phẩm khác nhau, từ vật liệu trang trí, phụ kiện nội thất đến thiết bị gia dụng và vệ sinh, Häfele đã và đang không ngừng cải thiện sự đa dạng ngành hàng để mang đến những giải pháp toàn diện và tiện lợi hơn cho khách hàng.
Khi nhắc đến Häfele, nhiều người vẫn cho rằng chúng tôi chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, thượng hạng. Tuy nhiên, chúng tôi đang mở rộng hoạt động sang phân khúc tầm trung. Häfele đang mang đến phân khúc thị trường này những giải pháp sáng tạo cho không gian sống với tính năng vượt trội, chất lượng cao và đột phá.
Làm sao để người tiêu dùng có được không gian sống thoải mái, tối ưu, theo tiêu chuẩn châu Âu với mức giá hợp lý, đó là những gì Häfele hướng tới và phục vụ tại thị trường này.
Ông có thể chia sẻ quan niệm về không gian sống của riêng ông?
Cũng giống như bao người khác, tôi luôn muốn ngôi nhà của mình phải đẹp nhưng đồng thời phải phù hợp với nguồn tài chính của mình.
Với tôi, không gian dù nhỏ hẹp, nhưng nếu có các giải pháp thông minh, chúng ta vẫn có được sự tiện ích và thoải mái. Bạn biết đấy, trong tương lai, không gian sống của chúng ta có thể bị thu hẹp, nhưng quan trọng là làm thế nào ta vẫn có thể sống nhiều hơn.
Xin cảm ơn ông!