Mastercard vừa công bố báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD, mục tiêu nhằm cho thấy vai trò của du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển các thành phố thông minh và tăng trưởng kinh tế.
Theo đó: Trong năm 2017 đã có 49,4 triệu du khách – chiếm 14,8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu US$41.4 tỷ đô la. Trong khi Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực, báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TP. HCM đứng thứ 9.
Báo cáo “Cơ hội của Đông Nam Á: Các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố làm thế nào để giúp các thành phố trở nên thông minh hơn bằng việc gia tăng đầu tư vào phát triển du lịch quốc tế” khám phá cách các thành phố tận dụng những hợp tác giữa nhà nước – tư nhân và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa việc phân bổ các nguồn lực giúp phát triển du lịch quốc tế.
Đặc biệt, báo cáo còn chỉ ra cách các thành phố có thể sử dụng những thông tin từ các dữ liệu giao dịch của Mastercard nhằm tiếp cận và thu hút các đối tượng du lịch chủ chốt tốt hơn. Những đầu tư chiến lược để phát triển du lịch quốc tế sẽ đem lại tiêu chuẩn sống cao hơn cho người dân, giúp họ tiếp cận các dịch vụ tài chính tốt hơn cho sự phát triển kinh tế.