Ngày 11-12 vừa qua, Grab đã công bố khánh thành trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới tại Kuala Lumpur, Malaysia, nơi Grab đã khởi nghiệp hoạt động kinh doanh vào năm 2012. Đây là trung tâm R&D thứ 7 của Grab, bên cạnh các trung tâm R&D trên toàn cầu được đặt tại Bangalore, Bắc Kinh, TP. Hồ Chí Minh, Jakarta và Singapore.
Grab đặt kế hoạch tuyển dụng 100 kỹ sư công nghệ cho trung tâm R&D tại Kuala Lumpur trong năm đầu tiên hoạt động, bao gồm kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và chuyên gia phân tích dữ liệu. Đội ngũ kỹ sư sẽ tập trung vào việc phát triển và nâng cao các tính năng giao tiếp thông tin theo thời gian thực, ví dụ như điện thoại VOIP (truyền giọng nói trên giao thức IP) thông qua tính năng GrabChat; xây dựng những sản phẩm web mới, hấp dẫn cho Grab và nâng cao, phát triển các giải pháp an toàn thông qua máy học (machine learning).
Kể từ cuối năm 2017, Grab đã tăng gấp đôi số lượng kỹ sư khắp 6 trung tâm R&D, và có kế hoạch tuyển dụng thêm 1.000 kỹ sư nữa trong năm 2019. Grab cũng đã nâng số lượng 30 thành phố có mặt vào đầu năm 2017 lên 235 thành phố tính đến thời điểm hiện tại. Phần lớn đội ngũ kỹ sư của Grab sẽ tiếp tụclàm việc cho các dự án thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của Grab là vận chuyển, trong khi đó, số lượng kỹ sư được tăng thêm sẽ tiếp tục phát triển GrabPlatform, một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) giúp các đối tác có thể tích hợp dịch vụ của họ vào nền tảng Grab, khi công ty đang chuẩn bị có sự tăng trưởng mạnh về số lượng quan hệ hợp tác và dịch vụ trong vòng 12 tháng tới.