Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
dn+banner-fb

Giữ chân du khách khi đưa danh lam thắng cảnh, di sản nghệ thuật lên không gian thực tế ảo

DoanhNhân+Đăng bởi DoanhNhân+
26/08/2020
Trong Du lịch, Featured


Công nghệ thực tế ảo được ngành du lịch ứng dụng làm phương tiện quảng bá và hấp dẫn du khách, với hi vọng sau đại dịch, khách hàng sẽ nhớ và đến thưởng ngoạn.

Giữ chân du khách khi đưa danh lam thắng cảnh, di sản nghệ thuật lên không gian thực tế ảo
Du lịch đến những nơi xa xôi và quay ngược thời gian qua VR. Nguồn: Nationalgeographic

Ngành du lịch toàn cầu năm 2020 đang điêu đứng vì dịch bệnh. Viễn cảnh phục hồi trở lại như thời gian trước khi xảy ra đại dịch được dự đoán kéo dài vài năm. Mặc dù một số nước đã tuyên bố tạm thời khống chế được tốc độ lây lan của virus, và khởi động lại một số hoạt động du lịch gần đây, nhưng có vẻ những đợt bùng phát dịch mới lại đang khiến các hoạt động du lịch này, dù chỉ diễn ra nội địa hoặc nội khối, phải tạm ngưng một lần nữa. Các điểm đến và nhiều nhà cung cấp dịch vụ liên quan đang phải tận dụng nhiều công nghệ trong đó có công nghệ thực tế ảo nhằm giữ chân du khách ở lại với những thương hiệu, tên tuổi của mình.

Giữ chân du khách khi đưa danh lam thắng cảnh, di sản nghệ thuật lên không gian thực tế ảo -2
Một góc hùng vĩ trong hệ thống hang Sơn Đoòng

Công nghệ thực tế ảo chủ yếu dùng tạo video mang hình ảnh thực tế ảo không mới. Khi Google đưa các công nghệ quan sát đường phố và các công nghệ chụp hình góc rộng ra thị trường, nhiều điểm đến du lịch đã số hóa, hình ảnh hóa các điểm thu hút khách đưa lên kho lưu trữ hoặc website để cung cấp cho khách những thông tin và hình ảnh thiết thực hơn về điểm đến, như một lời mời gọi mọi người đến thăm.

  • Xem thêm: Nhìn vào dòng du khách Việt: Sức mua nội địa và sức mạnh nội tại

Công nghệ thực tế ảo, thường được thực hiện thành các video hoặc hình ảnh tạo hiệu ứng, như không gian ba chiều, không ảnh, ảnh rộng, ảnh 360 độ kết hợp với hình ảnh chi tiết, biên tập thành những đoạn video mang đến cho người xem một cảm giác như đang được trực tiếp đến nơi, chạm vào vật thể thật, nghe hướng dẫn viên trực tiếp kể chuyện. Đây là cách mà nhiều nhà khai thác du lịch, cũng như nhiều bảo tàng nổi tiếng trên thế giới đang dùng để hấp dẫn du khách trong mùa dịch.

Giữ chân du khách khi đưa danh lam thắng cảnh, di sản nghệ thuật lên không gian thực tế ảo -4
Cổng vào của một cửa thành Angkor Wat, Campuchia

Những tour thực tế ảo này do chính những đơn vị kinh doanh thực hiện, hoặc là dự án lưu trữ và giới thiệu các sản phẩm văn hóa, di sản, khảo cổ do các chuyên gia, các nghệ sĩ làm nên. Ngoài ra một số app về du lịch, bản đồ, đường phố, nghệ thuật và văn hóa của Google cũng được kết hợp, mang đến cho người xem một kênh giải trí mới trong thời gian bị hạn chế đi lại do những biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch áp dụng mọi nơi. Đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí.

Tại Việt Nam, từ năm 2015 National Geographic đã thực hiện một dự án Sơn Đoòng 360 nhằm bảo tồn hang động dưới dạng kỹ thuật số, và tư liệu này cũng được sử dụng cho mục đích quảng bá du lịch thông qua video tour thực tế ảo hiện nay.

Các tour du lịch thực tế ảo

Khi đại dịch lan rộng và hoạt động thăm quan bị gián đoạn, rất nhiều điểm đến đã chọn cách thu hút du khách bằng cách cho phép khách tiếp cận các điểm đến tại bằng những tour thực tế ảo, tập trung nhiều nhất là những điểm đến nổi tiếng ở châu Âu.

Tại Pháp, bảo tàng Lourve, một trong những bảo tàng đông khách nhất thế giới đã cho phép khách được chiêm ngưỡng bộ sư tập đồ cổ châu Phi và một số khu vực nhất định trong của bảo tàng. Trong khi đó tại tháp Eiffel, khách được đưa lên đến đài quan sát của ngọn tháp cao 324m, tìm hiểu không chỉ riêng lịch sử xây dựng của tháp, nhưng còn nhìn ngắm toàn bộ không gian phía trên đô thị. Trải nghiệm như đang ngồi trên trực thăng ngắm ngọn tháp sừng sững giữa thành phố cũng được kèm theo.

Giữ chân du khách khi đưa danh lam thắng cảnh, di sản nghệ thuật lên không gian thực tế ảo -1
Kim tự tháp kính, cổng vào của bảo tàng Lourve tại Pháp

Tại Ý, bảo tàng Vatican cho phép khách trải nghiệm nhà nguyện Sistine với bức tranh trần Ngày phán xét nổi tiếng của Michelangelo, còn hí trường Colosseum cũng đưa toàn bộ công trình nên không gian ba chiều.  Tại Hà Lan, hơn 600 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có những bức Hoa hướng dương hoặc Căn nhà màu vàng và hơn 700 lá thư của Van Gogh cũng được Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam cho phép du khách ở bất cứ nước nào trải nghiệm.

Bảo tàng Guggenheim tại Tây Ban Nha thì cho phép người xem được tiếp cận toàn bộ các tác phẩm nghệ thuật đương đại, cũng như kiến trúc bảo tàng. Bảo tàng Anh, một trong những bảo tàng đầu tiên trên thế giới, cũng như Bãi đá cổ Stonehenge cũng có những tour thực tế ảo độc đáo riêng.

  • Xem thêm: Công nghệ thông tin và du lịch tiếp tục là xu hướng chọn nghề

Tại châu Mỹ, nhiều bang tại nước Mỹ cũng đưa ra nhiều tour tại các công viên quốc gia như Yellowstone, Yosemite, và vườn thú San Diego cho dù những nơi này vẫn mở cửa nhận khách. Bảo tàng nghệ thuật đương đại tại New York, cho phép du khách tiếp cận các bộ sưu tập nghệ thuật đương đại, trong đó có những bức nổi tiếng như Những bông hoa súng nước của Claude Monet, Đêm đầy sao của Van Gogh hay Những cô nàng ở Avignon của Pablo Picasso.

Tại Peru, thành Machu Picchu, nằm trên dãy Andes, cao hơn 2400 mét so với mực nước biển, được xây dựng vào năm 1450 trước công nguyên, khi mà chưa có xe thồ hay thiết bị vận chuyển nào đưa được những hòn đá khổng lồ lên trên đỉnh đồi cũng được số hóa. Tượng Chúa Kitô Cứu Thế tại Brazil cũng góp có mặt trong danh sách.

Quần thể kim tự tháp nổi tiếng Giza của Ai Cập đại diện cho một trong những tour ảo ở châu Phi. Tour thực tế ảo tạo một cảm giác cho hành khách như đang đi dạo quanh khu vực, ngắm những công trình xây dựng từ hơn 4.500 năm trước, đặc biệt là hai kim tự tháp quan trọng nhất và lớn nhất trong quần thể là Great Pyramid và Pyramid of Khafre cũng như tượng Sphinx nằm phía đông của khu vực.

Giữ chân du khách khi đưa danh lam thắng cảnh, di sản nghệ thuật lên không gian thực tế ảo -3
Một góc trong quần thể kim tự tháp Giza tại Ai Cập

Tại châu Á, một số tên tuổi như đền Taj Mahal của Ấn Độ và vạn lý trường thành của Trung Quốc cũng được số hóa và tạo hiệu ứng mang cho người xem. Nhưng ấn tượng nhất có thể coi là Angkor Wat, với biệt thành phố của những ngôi đền tại Campuchia. Tour mang du khách đến một trong những quần thể tôn giáo lớn nhất thế giới, với nguồn gốc ban đầu được xây dựng như một quần thể đền Hindu giáo nhằm vinh danh thần Vishnu từ những năm nửa đầu thế kỷ 12, nhưng sau đó được chuyển thành trung tâm thờ tự của phật giáo vào nửa thế kỷ sau đó.

Người xem được đến rất nhiều ngôi đền nhỏ, tận mắt chiêm ngưỡng chi tiết các kiến trúc trong quần thể, như năm ngọn tháp chính của Angkor Wat, sa thạch hồng Banteay Srei và Ta Prohm (bối cảnh trong bộ phim Lara Croft: Tomb Raider năm 2001). Trải nghiệm mang đến cho người xem một cái nhìn về một đô thị từng tồn tại vào thế kỷ 13, do chính do các nhà khảo cổ học, sử học và nghệ sĩ công nghệ mô phỏng bằng hình ảnh thực hiện.

  • Xem thêm: Bài học cho mô hình kinh tế đêm của Việt Nam từ các ‘huyền thoại du lịch’ thế giới

Khi người dân dành thời gian ở nhà nhiều hơn vì dịch bệnh, số lượng truy cập mạng internet và tìm thông tin trên các nền tảng số tăng mạnh, khiến các nhà cung cấp dịch vụ phải tìm cách đưa sản phẩm của mình đến với du khách thông qua kỹ thuật số. Mục đích chính là tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu của công ty, điểm đến cũng như khả năng bán được sản phẩm sau mùa dịch.

Không chỉ các công ty tour tuyến, điểm tham quan, chính các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay các hãng máy bay cũng tận dụng công nghệ này, hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn đến cho du khách một khi bệnh dịch qua đi.

Từ khoá: chuyển đổi sốcông nghệ thực tế ảokim tự thápNational Geographicngành du lịchSơn Đoòngthực tế ảo
Nguồn Người đô thị Online
Theo: Lan Chi
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Malaysia tăng tốc xúc tiến thị trường Việt Nam với loạt FAM trip hướng đến Visit Malaysia 2026
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Malaysia tăng tốc xúc tiến thị trường Việt Nam với loạt FAM trip hướng đến Visit Malaysia 2026

26/11/2025
Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang

20/11/2025
Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

19/11/2025
Một buổi sáng ở Fresh Garden: Khi Đà Lạt hóa thành Hà Lan
Điểm đến

Một buổi sáng ở Fresh Garden: Khi Đà Lạt hóa thành Hà Lan

09/11/2025
Park Hyatt Saigon bổ nhiệm bếp trưởng điều hành mới - 2
Nhà hàng

Park Hyatt Saigon bổ nhiệm bếp trưởng điều hành mới

03/04/2023
den-home-ha-noi-thuong-thuc-phong-vi-chon-kinh-ky-14
Nhà hàng

Đến HOME Hà Nội thưởng thức phong vị chốn kinh kỳ

05/09/2018
The Coffee House Signature giá trị của sự khác biệt
Nhà hàng

The Coffee House Signature giá trị của sự khác biệt

24/08/2018
Bí mật bên trong ngôi biệt thự “Ngọc trai hồng” trên đảo Ngọc
Nhà hàng

Bí mật bên trong ngôi biệt thự “Ngọc trai hồng” trên đảo Ngọc

07/12/2018
Những nhà hàng ở các vị trí độc đáo -11
Nhà hàng

Những nhà hàng ở các vị trí độc đáo

11/02/2020

ĐI ĐÔNGĐI TÂY

Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến
Du lịch

Du lịch đường thủy TP.HCM: Thuyền chờ bến

01/10/2025
Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta 'hot' đến vậy?
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta ‘hot’ đến vậy?

08/07/2025
Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang 'gây bão' thị trường du lịch hè
Du lịch

Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang ‘gây bão’ thị trường du lịch hè

03/07/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Keio Plaza Hotel Tokyo tổ chức triển lãm kịch Noh trong suốt tháng 6
Tours

Keio Plaza Hotel Tokyo tổ chức triển lãm kịch Noh trong suốt tháng 6

Đăng bởi Lan Khuê
08/05/2018
Ngày tết nói về biểu tượng phúc lộc đặc trưng của Bhutan - 3
Điểm đến

Ngày tết nói về biểu tượng phúc lộc đặc trưng của Bhutan

Đăng bởi Huỳnh Thanh Bình
14/02/2021
Đắm say ở Bali
Tours

Đắm say ở Bali

Đăng bởi Doanh Nhan Online
06/05/2017

ẨMTHỰC

Nhà hàng Ngân Đình – 33 năm ghi dấu phong vị ẩm thực Hoa giữa lòng Sài Gòn

Nhà hàng Ngân Đình – 33 năm ghi dấu phong vị ẩm thực Hoa giữa lòng Sài Gòn

04/12/2025
Mùi Vị Quê Nhà kể chuyện Tết Việt

Mùi – Vị Quê Nhà kể chuyện Tết Việt

01/12/2025
Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

06/11/2025
Trao hương vị, gửi yêu thương - bánh ít trần - Madame Lam - hoạt động thiện nguyện

“Trao hương vị, Gửi yêu thương” – Hành trình lan toả điều lành từ gian bếp Madame Lam

01/11/2025
workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

09/10/2025

KHÁCH SẠNRESORT

Malaysia tăng tốc xúc tiến thị trường Việt Nam với loạt FAM trip hướng đến Visit Malaysia 2026
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Malaysia tăng tốc xúc tiến thị trường Việt Nam với loạt FAM trip hướng đến Visit Malaysia 2026

Đăng bởi Nam Hải
26/11/2025

Malaysia đang đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng ba chương trình FAM trip liên tiếp...

Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang

Giáng Sinh & Giao Thừa trong phiên bản sang trọng nhất tại Four Points by Sheraton Danang

20/11/2025
Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

19/11/2025
7 quốc gia nhỏ bé ở châu Âu – nhưng khiến bạn nhớ mãi

7 quốc gia nhỏ bé ở châu Âu – nhưng khiến bạn nhớ mãi

05/11/2025
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025
Một góc nhìn tuyệt đẹp từ trên không của đường chân trời trung tâm thành phố Vancouver

Khi Vancouver không đủ chỗ cho giấc mơ bóng đá

17/10/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.