Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali VN (Generali) vừa bắt đầu một cuộc cách mạng về trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực giải quyết quyền lợi bảo hiểm (QLBH) bằng việc ra mắt ứng dụng GenClaims. Điểm độc đáo của dịch vụ này là khách hàng không cần đến văn phòng của Generali, không cần chờ đến khi Generali nhận được chứng từ gốc, mà chỉ cần mất năm phút để gửi yêu cầu giải quyết QLBH, chờ 30 phút để nhận được phản hồi từ Generali và phần lớn các yêu cầu được chấp nhận sẽ chi trả trong vòng 24 giờ.
Ứng dụng GenClaims trên các thiết bị điện thoại di động thông minh (smartphone) giúp khách hàng có thể:
– Thực hiện yêu cầu giải quyết QLBH trong vòng năm phút, bất kỳ lúc nào và tại bất cứ đâu có sóng điện thoại 3G hoặc kết nối internet.
– Nhận được kết quả phản hồi từ Generali liên quan đến yêu cầu giải quyết QLBH trong vòng 30 phút (trong thời gian làm việc).
– Tương tác trực tiếp với Generali thông qua việc gửi tin nhắn và nhận được phản hồi từ Generali ngay trên ứng dụng.
– Tra cứu kết quả giải quyết các yêu cầu về QLBH trước đó (nếu có) và tra cứu thông tin hợp đồng bảo hiểm.
– Nhận chi trả QLBH trong vòng 24 giờ đối với các trường hợp thỏa mãn điều kiện hợp đồng bảo hiểm tham gia trên hai năm và đóng phí đầy đủ, đúng hạn; không có yêu cầu giải quyết QLBH trong vòng sáu tháng trước đó và số tiền chấp nhận chi trả bằng hoặc nhỏ hơn 5 triệu đồng. Đây là đối tượng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thường gặp nhất.
Riêng trong tháng 3 này, ngoài việc ra mắt ứng dụng GenClaims, Generali còn mở rộng dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện hơn thông qua mạng lưới hơn 5.000 điểm giao dịch của đối tác Payoo. Chỉ cần cung cấp thông tin số hợp đồng bảo hiểm là khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch đóng phí bảo hiểm định kỳ, phí bảo hiểm đóng thêm vào hợp đồng, hoàn trả tạm ứng đóng phí tự động hoặc tạm ứng tiền mặt hoặc đóng các khoản phí bảo hiểm phát sinh khác (tham gia thêm sản phẩm bổ trợ, thay đổi định kỳ đóng phí, khôi phục hiệu lực hợp đồng…).