FedEx Express đã ra mắt FedEx International Connect Plus (FICP), dịch vụ vận chuyển thương mại điện tử mới cho phép giao nhận trong ngày theo thời gian xác định tại các khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi (AMEA) và mở rộng tới 4 thị trường mới là Indonesia, New Zealand, Philippines và Việt Nam.
Phạm vi bao phủ rộng của FICP là nỗ lực mới nhất của FedEx nhằm hỗ trợ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong khu vực AMEA. Dẫn đầu bởi ba trong số những thị trường phát triển nhanh nhất, bao gồm Philippines, Indonesia và Việt Nam, doanh số thương mại điện tử ở Đông Nam Á sẽ đạt 100 tỷ đô la vào năm 2023. Thị trường thương mại điện tử ở New Zealand cũng được dự báo sẽ tăng trưởng 6% mỗi năm cho đến năm 2025.
Với sự mở rộng này, FICP hiện đã có sẵn cho các nhà bán lẻ điện tử tại 14 thị trường bao gồm: Úc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Theo đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử ở những thị trường này hiện có thể cung cấp cho khách hàng của họ giải pháp vận chuyển quốc tế với nhiều mức giá đa dạng, phù hợp cho từng nhu cầu, song song với đó vẫn đảm bảo kiện hàng sẽ được giao tới nơi chỉ trong 1 đến 3 ngày làm việc đối với khu vực AMEA.
Dịch vụ này đồng thời mang đến thêm những tính năng giao hàng khác, bao gồm theo dõi đơn hàng, gửi thông báo đến người nhận và tính linh hoạt trong việc thay đổi các lựa chọn giao hàng thông qua FedEx Delivery Manager, giúp khách hàng chặng cuối có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát linh hoạt hơn đối với các đơn đặt hàng trực tuyến của họ.
Việc liên tục mở rộng dịch vụ FedEx International Connect Plus (FICP) tới 4 thị trường mới sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực Đông Nam Á.