Mới đây, FedEx Express đã công bố sự hợp tác với eBay – nền tảng về thị trường thương mại điện tử hàng đầu cho các thương hiệu phát triển nhanh và có chỗ đứng trên toàn cầu.
Theo đó, người bán hàng trên eBay tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương hiện đã có thể đăng ký tài khoản FedEx và có quyền truy cập vào toàn bộ các tùy chọn dịch vụ giao hàng thương mại điện tử của FedEx với mức giá cạnh tranh.
Doanh số bán hàng tại Chợ Trực tuyến (Marketplace) chiếm 67% thương mại điện tử toàn cầu, trong đó thị trường thương mại điện tử Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 14% hàng năm, đạt 352,68 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2030.
Sự hợp tác này sẽ hỗ trợ người bán hàng trực tuyến – đặc biệt là các chủ doanh nghiệp nhỏ phát triển trong bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ trong khu vực và được thúc đẩy bởi sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng đối với việc mua sắm trực tuyến sau đại dịch.
Thông qua sự hợp tác này, người bán trên eBay có thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm giao hàng cao cấp hơn với các giải pháp vận chuyển của FedEx, bao gồm: Mức giá cạnh tranh; Nâng cao khả năng vận chuyển và Liên hệ trực tiếp với FedEx.
Thương vụ hợp tác này là nỗ lực mới nhất trong quá trình củng cố vai trò đi đầu của FedEx trong hệ sinh thái thương mại điện tử thông qua các hợp tác chiến lược với nhiều thị trường và nhà cung cấp công nghệ hàng đầu.
Cho đến nay, FedEx đã tích hợp với hơn 17 nhà cung cấp dịch vụ thị trường , trong đó bao gồm BigCommerce, một nền tảng thương mại điện tử SaaS mở cho phép hàng trăm nghìn người bán hàng trực tuyến trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của FedEx và sử dụng số tài khoản FedEx để quản lý các lô hàng cũng như phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới của mình.