Là một startup hai năm tuổi có trụ sở ở New York, Domio theo đuổi phương cách thứ ba: khách sạn căn hộ – “apart hotel”. Domio mong đợi ý tưởng này sẽ thu hút cả đối tượng khách là gia đình cũng như nhóm nhân viên đi công tác.
Ý tưởng của Domio là xây dựng một thương hiệu mà khách lữ hành nhìn nhận đạt chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng, thân thiện hơn về mặt tiện nghi công nghệ so với các khách sạn boutique thông thường và diện tích rộng rãi hơn. Họ cũng chú trọng vào những chi tiết thiết kế có thể mang lại niềm vui và sự thoải mái cho khách.
Startup này có không ít đối thủ cạnh tranh. Đầu năm nay, Marriott International đã giới thiệu mảng kinh doanh có thương hiệu Tribute Portfolio Homes – một dịch vụ giám tuyển, trang bị và bảo dưỡng những ngôi nhà đạt chuẩn khách sạn để khách lựa chọn. Không riêng Marriott, ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn nhận ra rằng khách hàng đi công tác hoặc gia đình đi nghỉ có thể thích ngụ tại những căn hộ nhiều phòng có tiện nghi giống như khách sạn.
Nhiều công ty quản lý bất động sản cũng đã và đang gọi vốn đầu tư cùng lý do này. Chính Airbnb cũng đã hợp tác với nhà phát triển Niido và bắt đầu mở những khu căn hộ mang thương hiệu Airbnb để nhắm đến cả đối tượng khách dài hạn và ngắn hạn.
Domio nghĩ rằng họ có một lợi thế khác biệt so với những công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ nhà khác. Thay vì quản lý nhiều bất động sản riêng lẻ của những chủ sở hữu khác nhau, họ có thể tiết kiệm chi phí và cải thiện chất lượng dịch vụ bằng cách thuê căn hộ từ các nhà phát triển bất động sản trong thời hạn 5-10 năm. Sau đó, họ sẽ xây dựng thương hiệu, trang bị và điều hành toàn bộ các “khách sạn căn hộ” này. Domio còn có các đối tác ở Trung Quốc chuyên làm nội thất cho họ.
Domio đang có kế hoạch mở 25 khách sạn căn hộ trên khắp nước Mỹ trong vòng vài năm tới. Các căn hộ của Domio có mức giá cho thuê thấp hơn giá khách sạn 10 – 25%. “Airbnb ra đời từ trong khủng hoảng, được ủng hộ bởi những khách hàng muốn tiết kiệm tiền. Còn chúng tôi nhận thấy rằng các doanh nghiệp cũng đang muốn tiết kiệm chi phí” – CEO Jay Roberts của Domio nói.