Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Điều gì giúp Uniqlo vượt ‘bão’ COVID-19?

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
19/03/2021
Trong Chuyện làm ăn, Featured
Điều gì giúp Uniqlo vượt 'bão' COVID-19? - 2
Share on Facebook

Đại dịch COVID-19 đã tàn phá ngành may mặc toàn cầu, đẩy nhiều tên tuổi lớn vào con đường phá sản, nhưng Uniqlo vẫn làm ăn ổn. Vậy điều gì đã giúp đại gia đến từ Nhật Bản vượt qua “siêu bão’ COVID-19?

Sự đơn giản thống trị làng thời trang thế giới

Một nhân vật không thể không nhắc đến đó là người cầm lái “con thuyền” Uniqlo. Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Nikkei Asia, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, Tadashi Yanai đã xuất hiện với chiếc khẩu trang. Ông mặc sơ mi trắng, bên ngoài khoác chiếc áo mỏng tối màu. Ông sải bước vào phòng họp, nơi được trang trí bằng một bản đồ thế giới phức tạp và một bức thư pháp Nhật Bản được đóng khung có nội dung “Số một thế giới”.

Được Forbes xếp hạng là người giàu nhất Nhật Bản, ông Yanai có thể mua những bộ quần áo đắt tiền hơn bộ ông đang mặc, song ông đã làm giàu như một người truyền bá cho trang phục đời thường. Trong cuốn tự truyện năm 2003, ông Yanai đã viết: “Trang phục bình thường có thể mặc mọi lúc, mọi nơi, bất cứ ai, một cách tự do. Nếu chúng tôi có thể bán số lượng lớn quần áo bình thường cho cả nam và nữ, đó sẽ là một thành công lớn”.

Ông nói thêm rằng “Không giống như những lần trước, khi mọi người ăn mặc để gây ấn tượng với người khác, giờ đây mọi người muốn những bộ quần áo cho phép họ sống một lối sống chất lượng cao”. Ngày nay, hầu như không thể tìm thấy bất kỳ ai ở Nhật Bản chưa từng mua sắm đồ của Uniqlo. Sự giản đơn chính là chiến lược thương hiệu, khía cạnh quyết định sự thành bại đường dài của một doanh nghiệp. Uniqlo mang đến câu chuyện như thế, với sự đơn giản được cho là có thể thống trị làng thời trang thế giới.

Với quan điểm này, dòng sản phẩm LifeWear của Uniqlo lại trở nên đặc biệt phù hợp với trong thời gian đại dịch hoành hành: khẩu trang thoáng khí, quần thể thao thân thiện với môi trường cách ly… Hãng này đang tiếp thị các sản phẩm “làm việc tại nhà” trên các trang web và quảng cáo của mình. Trả lời tờ Nikkei Asia, ông Yanai cho hay đại dịch COVID-19 là một cuộc khủng hoảng lớn đối với các công ty trên toàn thế giới, nhưng nó cũng là một cơ hội lớn”.

  • Xem thêm: Uniqlo tặng Việt Nam 500.000 khẩu trang phòng chống dịch

Khẩu trang AIRism là biểu tượng thành công và dễ nhận biết nhất của Uniqlo. Thực tế, ông Yanai từng quyết liệt phản đối ý tưởng đẩy mạnh mặt hàng khẩu trang. Ông nói lúc ban đầu rằng Uniqlo sẽ đóng góp vào cuộc chiến chống COVID-19 thông qua quần áo, thay vì khẩu trang. Song do nhu cầu quá lớn, khẩu trang trở thành sản phẩm chủ lực của dòng LifeWear.

Gây tiếng vang lớn ngay khi ra mắt vào tháng 6/2020 tại Nhật Bản, những chiếc khẩu trang cũng đóng một vai trò trong việc thu hút khách hàng quay lại các cửa hàng của Uniqlo. Nhiều người đã xếp hàng hàng giờ để mua chúng. Cuối cùng, ông Yanai thừa nhận COVID-19 là trọng tâm mối quan tâm của người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, các biện pháp an toàn là cách tốt nhất để thu hút khách hàng.

Điều gì giúp Uniqlo vượt 'bão' COVID-19? - 1
Một cửa hàng thời trang Uniqlo ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Một trong những nhân tố giúp Uniqlo “vượt bão” thành công đó chính là những khách hàng trung thành của mình, những người kiên trì tiếp tục mua sắm bất chấp rủi ro. Akari Ono, 27 tuổi, cho biết cô đã mua rất nhiều quần áo Uniqlo và các thương hiệu liên quan trong năm nay khi đang mua váy mặc ở nhà tại một cửa hàng Uniqlo ở Harajuku, Tokyo, (Nhật Bản) vừa khai trương hồi tháng 6-2020. Theo cô, các thương hiệu có giá cả hợp lý và chúng đặc biệt hữu ích vì cô đã không ra ngoài nhiều trong năm nay.

Các khách hàng ở Trung Quốc cũng được cho là khá “nghiện” đồ của Uniqlo. Niu Ran, một nhân viên IT 25 tuổi, cho biết khi đang đợi thử đồ tại một cửa hàng của Uniqlo tại Wangfujing, phố mua sắm của Bắc Kinh, rằng anh rất thích đồ Uniqlo vì dễ kết hợp và chất lượng tốt. “Trang phục của Uniqlo cũng thỏa mãn tất cả nhu cầu của tôi, nên tôi không cần phải bỏ thời gian đi đâu nữa cả”. Anh Niu Ran tiết lộ tủ đồ của anh hầu hết đều là những món đồ cơ bản của Uniqlo, từ áo phông đến tất. Anh này cũng dự định mua thêm đồ Uniqlo sau đại dịch.

Thương hiệu số một toàn cầu về giá trị vốn hoá

Khi dịch COVID-19 ập đến, Trung Quốc là thị trường đầu tiên bị phong tỏa. Tuy nhiên, lệnh hạn chế đi lại đã được gỡ bỏ từ tháng 3/2020. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới được dự báo hồi phục nhanh hơn các nước khác. Các thị trường khác ở châu Á, như Nhật Bản, Hàn Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan, cũng thành công về mặt kiểm soát đại dịch hơn nhiều so với phương Tây.

Trong 2.260 cửa hàng của Uniqlo trên toàn cầu, chỉ có 51 cửa hàng đặt tại Mỹ. Việc ít hiện diện tại thị trường thời trang lớn nhất thế giới từ lâu được coi là “gót chân Asin” của hãng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19, đây lại là điều may mắn khi khu vực châu Á, vốn chịu ảnh hưởng từ đại dịch ít hơn so với các khu vực khác, đóng góp khoảng 3/4 doanh thu cho Uniqlo. Trong đó, riêng thị trường Trung Quốc chiếm 20%.

  • Xem thêm: UNIQLO giới thiệu Bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 tại Việt Nam

Kết quả là vào cuối phiên giao dịch ngày 16-2-2021, tập đoàn mẹ Fast Retailing của Uniqlo đã chính thức trở thành tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Theo đó, giá trị thị trường của Fast Retailing đã đạt 10.870 tỷ yen (103 tỷ USD), chính thức vượt công ty mẹ của Zara là Inditex (Tây Ban Nha), công ty có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 81,7 tỷ euro (99 tỷ USD) khi chốt phiên 15/2 và 80,8 tỷ euro vào cuối phiên 16/2. Giá cổ phiếu của nhà bán lẻ của Nhật Bản tăng đều đặn từ tháng 8/2020.

Nhận định về kết quả này, ông Tadashi Yanai cho biết giá cổ phiếu của tập đoàn đã tăng 7 phiên liên tiếp, lên mức 102.500 yen/cổ phiếu, cũng là lần đầu tiên vượt ngưỡng 100.000 yen.

Nguồn Bnews
Từ khoá: Covid-19Fast Retailingngành may mặcUNIQLOUniqlo LifeWear
Bài trước đó

Tiện ích giúp nâng tầm giá trị sống tại Opal Skyline

Bài kế tiếp

Những cảnh quan ngỡ bên ngoài trái đất

Bạn có thể quan tâm

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

Đăng bởi Thiên Di
21/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.
Cà phê kinh tế

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025
Minh họa vụ kiện Google – Penske về bản quyền trong kỷ nguyên AI
Cà phê kinh tế

Google – Penske: Khi bản quyền bước vào kỷ nguyên AI

Đăng bởi Bình Nguyên
15/09/2025
Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo
Sang ngày mới

Từ phát súng ở Utah đến cú tấn công dữ liệu ở Hà Nội: Một tuần thế giới chao đảo

Đăng bởi DoanhNhân+
14/09/2025
Bạn trẻ Gen Z Việt Nam làm việc trên laptop tại quán cà phê, ánh đèn ấm.
Nhân lực

Con đường sự nghiệp của thế hệ Gen Z liệu có quá gập ghềnh so với Gen X, Y?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
13/09/2025
Thư viện trong lòng đất ở Kisarazu: nơi tri thức được gieo như một mùa vụ
Kiến trúc

Thư viện trong lòng đất ở Kisarazu: nơi tri thức được gieo như một mùa vụ

Đăng bởi An Yên
13/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những cảnh quan ngỡ bên ngoài trái đất

Những cảnh quan ngỡ bên ngoài trái đất

MỚICẬP NHẬT

Chớp thời cơ kinh doanh vụ Tết: Toyota tung ưu đãi "khủng" cho loạt xe - 1
Xe hơi

Chớp thời cơ kinh doanh vụ Tết: Toyota tung ưu đãi “khủng” cho loạt xe

Đăng bởi Hạnh Nguyên
17/12/2025

Triển khai hàng loạt ưu đãi lớn lên đến 100% thuế trước bạ cho những mẫu xe top đầu doanh...

Xem thêmDetails
Xe đạp Việt Nam chờ đợi cú hích từ “Cô gái vàng” Nguyễn Thị Thật - 3

Xe đạp Việt Nam chờ đợi cú hích từ “Cô gái vàng” Nguyễn Thị Thật

16/12/2025
Xiaomi cải tạo Trường THCS Lý Tự Trọng tại Tuyên Quang sau bão lũ - 1

Xiaomi Renovation 2025: Khi tái thiết trường vùng cao gắn với bài toán giáo dục sau thiên tai

16/12/2025
Toàn cảnh TP.HCM với các khu đô thị và hạ tầng tài chính – logistics phục vụ thu hút FDI chất lượng cao

TP.HCM trước bài toán FDI thế hệ mới: Không còn là cuộc đua chi phí thấp

16/12/2025
Lãnh đạo khu công nghiệp tham dự IPGOLF TOUR trong không gian golf cao cấp, ký kết hợp tác chiến lược VIZ và 54 - 2

Không chỉ là golf: IPGOLF TOUR mở không gian đối thoại cho lãnh đạo công nghiệp

16/12/2025

NỔI BẬT

  • Chớp thời cơ kinh doanh vụ Tết: Toyota tung ưu đãi "khủng" cho loạt xe - 1

    Chớp thời cơ kinh doanh vụ Tết: Toyota tung ưu đãi “khủng” cho loạt xe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Land Rover Việt Nam và Vietcombank mang lại ưu đãi đặc biệt cho khách hàng

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Vẽ món ngon Việt Nam

    349 chia sẻ
    Chia sẻ 140 Tweet 87
  • Giáo sư NASA Bruce Vũ và triết lý bền bỉ của những người dẫn dắt

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.