Fast Retailing, tập đoàn Nhật Bản sở hữu thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu Uniqlo, ngày 28-4 đã tặng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 500.000 chiếc khẩu trang do đơn vị này phối hợp cùng các đối tác tại Việt Nam để sản xuất, trong mục tiêu chung tay hỗ trợ Việt Nam ngăn chặn sự lan rộng của đại dịch Covid-19.
Đây là một phần của dự án quyên góp 10 triệu chiếc khẩu trang mà Fast Retailing đã và đang triển khai trên toàn cầu nhằm hỗ trợ các khu vực và cộng đồng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Với sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những chiếc khẩu trang này sẽ được gửi tặng thông qua Uniqlo Việt Nam để đến với các cơ sở y tế tuyến đầu, những khu vực cách ly và những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần được hỗ trợ các trang phục bảo hộ.
Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, hy vọng thông qua việc trao tặng khẩu trang, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản này có thể góp sức, hỗ trợ, đồng hành với Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch.
Được biết, trước đó Uniqlo Việt Nam cũng đã gửi tặng 100.000 khẩu trang y tế cùng 3.000 sản phẩm AIRism và áo thun UTme! đến các bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống Covid-19.
Uniqlo là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ của Nhật Bản. Đây là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Fast Retailing bao gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.