Doanh số ngày mua sắm trực tuyến Cyber Monday diễn ra hôm 26-11 tại Mỹ đã đạt gần mức dự đoán kỷ lục là 7,8 tỉ USD, tăng 18% so với năm ngoái và có thể tăng thêm bởi đây chỉ là ngày đầu trong đợt mua sắm trực tuyến cuối năm của người tiêu dùng Mỹ.
Vài ngày trước đó, Black Friday cũng tại Mỹ đã ghi nhận doanh số bán hàng trực tuyến là 6,2 tỉ USD, tăng 24% so với năm ngoái. Như vậy so với Clyber Monday, năm nay doanh số mua sắm online của ngày hội từng được xem là lớn nhất nước Mỹ phải ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên cả hai doanh số Cyber Monday và Black Friday vẫn thấp hơn mức chi tiêu mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân (Single Day) diễn ra hôm 11-11 tại Trung Quốc. Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã lập nên một con số kỷ lục là 30,8 tỉ USD, gấp bốn lần Cyber Monday.
Để khởi động Cyber Monday, một số cửa hàng của Mỹ đã bắt đầu giảm giá sớm trên không gian trực tuyến. Macy’s khuyến mãi kéo dài thêm hai ngày sau đó. Bed, Bath & Beyond áp dụng giảm giá cho khách hàng vào cuối tuần. Ông lớn thương mại điện tử Amazon cũng cho phép thành viên của mình bán hàng trước sự kiện một ngày.
Các chuyên gia mua sắm cho biết, đồ điện tử với mức giảm giá hấp dẫn là mặt hàng được chú ý nhất trong ngày hội mua sắm trực tuyến Cyber Monday cũng như Black Friday. Các mặt hàng điện tử và công nghệ như máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính chơi game, phụ kiện điện tử dịp này có giá rẻ hơn so với Black Friday năm trước. Điện thoại thông minh, đồ chơi, đồ trang sức cũng có rẻ hơn so với các sự kiện giảm giá khác trong năm.
Các chuyên gia về mua sắm cũng lưu ý khách hàng nên cẩn thận với thiết bị nhà cửa thông minh trong đợt giảm giá này bởi dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ khách hàng sau đó có thể không được đảm bảo. Ngoài ra, yếu tố bảo mật của mặt hàng này cũng hạn chế. Người tiêu dùng nên tránh tiêu tiền phung phí cho nhiều sản phẩm, thay vào đó nên sử dụng các công cụ so sánh giá trước khi quyết định mua hàng. Ngoài ra để tránh các hãng làm phiền sau khi mua, khách hàng nên xóa dữ liệu internet trong trình duyệt của mình.