Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Khởi nghiệp

Công ty của bạn cần một câu chuyện hay

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
31/08/2018
Trong Khởi nghiệp
Công ty của bạn cần một câu chuyện hay
Share on Facebook

Mọi người thích một câu chuyện hay và quan trọng hơn, họ mua (dịch vụ, sản phẩm) vì câu chuyện đó. “Ngày nay, nếu bạn muốn là một nhà khởi nghiệp thành công, bạn cũng phải là một người kể chuyện giỏi,” nhà sáng lập thương hiệu Virgin, tỉ phú Richard Branson từng nói.

cong-ty-cua-ban-can-mot-cau-chuyen-hay

Dù cho công ty của bạn thuộc lĩnh vực nào, một câu chuyện thuyết phục sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt giữa rất nhiều doanh nghiệp khác. Nó cũng tiếp thêm sức mạnh cho chiến lược tiếp thị của một công ty. Khi nghe được câu chuyện của doanh nghiệp và biết lý do đằng sau sự ra đời của một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng biết rằng doanh nghiệp đó hiểu được nhu cầu của họ. Đối với một doanh nghiệp mới, doanh nghiệp nhỏ thì biết cách kể chuyện là một phần quan trọng của việc kinh doanh. Sau đây là những gợi ý giúp các doanh nhân xây dựng một câu chuyện hay.

  • Xem thêm: Khởi đầu nhỏ, tư duy lớn

Xây dựng cốt truyện

Câu chuyện cần có tính tương tác và lôi cuốn. Nhưng, nếu không có cốt truyện rõ ràng, bạn sẽ nhanh chóng đánh mất sự chú ý của người tiêu dùng. Để bắt đầu một câu chuyện về thương hiệu, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Ai đang kể chuyện?
  • Lý do ra đời của câu chuyện?
  • Chuyện xảy ra khi nào và ở đâu?
  • Ai là nhân vật trong chuyện?
  • Mọi người cố gắng đạt được điều gì?
  • Những thách thức mà họ phải đối mặt?

Bộ khung này sẽ giúp bạn phát triển một câu chuyện lôi cuốn và có ý nghĩa đối với khách hàng. Xây dựng một bối cảnh để người tiêu dùng biết chính xác bạn đang nói gì, và quan trọng nhất là vì sao bạn đang kể cho họ nghe câu chuyện này. Nhờ thế, bạn có thể dẫn dắt họ đi suốt câu chuyện và lôi cuốn họ cho đến kết thúc.

Một câu chuyện có thật

Một câu chuyện thật và phong cách kể chuyện đơn giản, rõ ràng là yếu tố quan trọng để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đừng cố dẫn dụ họ bằng một câu chuyện được thổi phồng quá đáng. Họ sẽ nhận ra ngay và không hề thích điều đó. Không cần phải quá trau chuốt câu chuyện về một ý tưởng kinh doanh. Thực ra, nếu doanh nghiệp của bạn không có một lịch sử “rúng động” thì bạn cũng không nên cố tạo ra. Một câu chuyện thật có khả năng kết nối với người tiêu dùng tốt hơn là chuyện không có chút sự thật nào.

cong-ty-cua-ban-can-mot-cau-chuyen-hay-2

Sự minh bạch, rõ ràng sẽ tôn vinh nét độc đáo và thể hiện khía cạnh nhân văn của thương hiệu. Không che giấu những thách thức và thất bại là cách nhìn nhận mọi thứ không phải lúc nào cũng dễ dàng và qua đó tạo sự kết nối cảm xúc đồng thời bộc lộ những tính cách đáng ngưỡng mộ như tinh thần sáng tạo đổi mới và sự bền bỉ.

Bạn cũng có thể tạo cách tiếp cận cởi mở trong quá trình truyền thông đến khách hàng bằng cách giải thích với họ về những gì đang diễn ra tại doanh nghiệp. Chẳng hạn, bạn hiện sử dụng toàn bộ nguyên liệu bản địa ở nhà hàng của mình. Những chi tiết này sẽ giúp tạo nên một câu chuyện hấp dẫn.

Có kết quả rõ ràng

Một câu chuyện hay sẽ để lại cho khán giả điều gì đó. Họ sẽ học được bài học gì từ câu chuyện này? Câu chuyện cần mang lại kết quả rõ ràng, một thông điệp tràn đầy hy vọng, đáng để suy ngẫm và những chi tiết thôi thúc khán giả kết nối với thương hiệu. Bạn có thể sử dụng thành tựu có thật của bản thân để chuyển tải một thông điệp nào đó đến khách hàng. Điều này cũng mang lại sự tự tin về dịch vụ và những giá trị của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Để khởi nghiệp không thất bại vì cái tôi

Nhất quán

Một câu chuyện không mạch lạc, lộn xộn sẽ khiến khách hàng bối rối và không thấy hứng thú. Thương hiệu cần được thể hiện nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông. Hãy sử dụng cùng màu sắc, logo và câu khẩu hiệu trong các tài liệu tiếp thị ở cả phiên bản in và kỹ thuật số. Việc lặp lại những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp sẽ góp phần xây dựng nhận thức về thương hiệu. Cần nhất quán khi nói về thương hiệu của mình. Nắm rõ cả cốt lõi bên trong và hình thức bên ngoài sẽ giúp bạn kể chuyện một cách tự nhiên và mạch lạc.

Hãy để khách hàng tham gia vào câu chuyện

Sử dụng quá trình kể chuyện để khuấy động sự kết nối cảm xúc với khách hàng. Mọi người thích là một phần của câu chuyện. Vì vậy, khách hàng có thể là nhân vật của thương hiệu. Hãy nghĩ ra những cách khiến cho khách hàng tham gia vào câu chuyện. Chẳng hạn, Công ty phần mềm Patriot Software tiếp cận với một số khách hàng và lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của họ. Những câu chuyện thực tế này cũng giúp kết nối trực tiếp khách hàng của Patriot Software với câu chuyện thương hiệu của công ty này.

cong-ty-cua-ban-can-mot-cau-chuyen-hay-3

Kể chuyện về thương hiệu là một quá trình liên tục. Mỗi ngày, doanh nghiệp của bạn đang phát triển, biến đổi và bổ sung thêm những chương mới cho câu chuyện của nó. Hãy làm cho việc kể chuyện trở thành một phần tất yếu trong vận hành kinh doanh để thu hút và giữ chân khách hàng.

– Theo Inc, Forbes

Từ khoá: khởi nghiệp thành côngnhà khởi nghiệp
Bài trước đó

Malaysia dừng ba dự án với Trung Quốc để tránh bị vỡ nợ

Bài kế tiếp

Thiết kế lối ra vào nhà theo phong cách Bohochic như sảnh khách sạn 5 sao

Bạn có thể quan tâm

BIG BANG 2025
Khởi nghiệp

L’Oréal khởi động cuộc thi BIG BANG 2025 dành cho các start-up ngành công nghệ làm đẹp

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/02/2025
Shark Minh Beta khẳng định phong cách đầu tư quyết đoán tại Shark Tank Mùa 7 - 2
Khởi nghiệp

Shark Minh Beta khẳng định phong cách đầu tư quyết đoán tại Shark Tank Mùa 7

Đăng bởi Nam Long
17/07/2024
Startup giáo dục công nghệ MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD
Khởi nghiệp

Startup giáo dục công nghệ MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
13/04/2023
L’Oréal Brandstorm 2023
Khởi nghiệp

Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam giành chiến thắng cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/04/2023
Tự tạo và duy trì năng lượng trong môi trường áp lực cao
Khởi nghiệp

Tự tạo và duy trì năng lượng trong môi trường áp lực cao

Đăng bởi Phước Vinh
23/08/2022
Nhà văn New Zealand Michael Arnold & những câu chuyện mới về Việt Nam 
Khởi nghiệp

Nhà văn New Zealand Michael Arnold & những câu chuyện mới về Việt Nam 

Đăng bởi Saigon Books
29/07/2022
Nhượng quyền bưu cục
Khởi nghiệp

Nhượng quyền bưu cục, xu hướng khởi nghiệp nhiều tiềm năng trong năm 2022

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/04/2022
cách khởi nghiệp thành công
Khởi nghiệp

5 châm ngôn để khởi nghiệp thành công

Đăng bởi Long Hồ
14/12/2021
Infobip khởi động chương trình Startup Tribe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Khởi nghiệp

Infobip khởi động chương trình Startup Tribe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/10/2021
Xem thêm
Bài kế tiếp
DNP-phong-cach-Bohochic-Tin-280818-ok

Thiết kế lối ra vào nhà theo phong cách Bohochic như sảnh khách sạn 5 sao

MỚICẬP NHẬT

UOB Painting of the Year
Hội họa

Cuộc thi UOB Painting of the Year 2025 chính thức khởi động tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
09/05/2025

Cuộc thi hội họa UOB Painting of the Year (UOB POY) 2025 đã chính thức khởi động mùa thứ ba...

Xem thêmDetails
Power of Radiance 2025

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

08/05/2025
Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM - 3

Học sinh Việt trải nghiệm lớp học Kiwi và văn hóa New Zealand ngay tại Hà Nội và TP.HCM

07/05/2025
Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

07/05/2025
hành trình trở về bên trong cùng chuông xoay

Hành trình trở về bên trong cùng thanh âm của Chuông xoay

07/05/2025

NỔI BẬT

  • Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    Hợp tác chiến lược nâng tầm lãnh đạo với Mindfulness tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1115 chia sẻ
    Chia sẻ 446 Tweet 279
  • Đường lên Kê Túc chênh vênh

    400 chia sẻ
    Chia sẻ 160 Tweet 100
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.