Sau chín năm chính thức hoạt động sản xuất kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam (HVN) đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với người sử dụng ôtô. Điều này không chỉ bao hàm sự gắn kết về thời gian hiện diện mà còn là những sản phẩm luôn ổn định về giá trị, phù hợp xu thế thị hiếu và nhiều công nghệ tiên tiến.
Cùng với màn trình diễn mang thông điệp “Trọn vẹn cuộc sống cùng Honda” và lễ ra mắt chính thức mẫu xe gia đình bảy chỗ Odyssey hoàn toàn mới tại Vietnam Motor Show 2015 vừa diễn ra, ông Minoru Kato – Tổng giám đốc Công ty HVN chia sẻ về tâm huyết của thương hiệu Nhật Bản trong nỗ lực hết mình để trở thành một công ty được xã hội mong đợi và thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng ở mức cao nhất.
Thưa ông, màn trình diễn của Honda Việt Nam với thông điệp “Trọn vẹn cuộc sống cùng Honda” tại VMS 2015 đã tạo nên một sự thu hút lớn đối với khách tham dự. Ông có thể chia sẻ thêm về ý tưởng này trên gian hàng Honda năm nay?
Tại triển lãm lần này, HVN mang đến cho khách tham quan cơ hội khám phá Honda Odyssey – mẫu Minivan bảy chỗ sang trọng và đẳng cấp của Honda lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam cũng như các phiên bản mới nhất vừa được ra mắt của các dòng xe vốn được khách hàng đánh giá cao nhờ phong cách thiết kế hiện đại, khả năng vận hành khác biệt, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và an toàn tối ưu.
HVN hy vọng những sản phẩm tốt nhất với công nghệ tiên tiến sẽ giúp hiện thực hóa một xã hội nơi con người có thể tận hưởng cuộc sống với niềm vui và hạnh phúc một cách trọn vẹn, và “Trọn vẹn cuộc sống cùng Honda” cũng chính là chủ đề của Honda mang đến Vietnam Motor Show 2015.
Sau thành công như mong đợi tại VMS 2015, mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam trong năm 2016 sẽ được đề ra như thế nào?
Trong năm tới, chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào các mục tiêu chính là duy trì sản xuất kinh doanh lâu dài tại Việt Nam và phấn đấu giữ vững vị trí cao nhất về chỉ số hài lòng khách hàng về dịch vụ (CSI) tại Việt Nam.
Các mục tiêu cụ thể bao gồm: đa dạng hóa sản phẩm cho các phân khúc và nhu cầu sử dụng, mở rộng mạng lưới đại lý để phục vụ khách hàng tại các khu vực khác nhau, nâng cao chất lượng dịch vụ để trở thành công ty đứng đầu về chỉ số CSI, mang đến cho khách hàng nhiều hơn nữa cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái khi sử dụng các sản phẩm ôtô Honda.
Quyết định giới thiệu mẫu xe cho gia đình Odyssey tại Triển lãm ôtô Việt Nam năm nay liệu có phải là một trong những chiến lược để hiện thức hóa những mục tiêu này?
Với việc ra mắt Odyssey hoàn toàn mới này, chúng tôi mong muốn đa dạng hóa sản phẩm, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Hiện nay, HVN đã có các xeở các phân khúc khác nhau như phân khúc B: City, phân khúc C: Civic, phân khúc xe SUV: CR-V, và phân khúc D với dòng xe hạng sang là Accord.
Trong danh mục sản phẩm của HVN đang thiếu một dòng xe bảy chỗ với sự kết hợp hoàn hảo mục đích sử dụng giữa công việc và gia đình vốn là phân khúc đang có rất nhiều tiềm năng.
Mẫu xe hoàn toàn mới Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản là một chiếc xe đa dụng cao cấp, sở hữu các tính năng an toàn hàng đầu phân khúc, cabin cao cấp tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Ý tưởng phát triển của Odyssey luôn dựa trên sức mạnh vượt trội, cảm giác lái hứng khởi và niềm vui cầm lái đầy phấn khích.
Thế hệ thứ năm Odyssey hoàn toàn mới phô diễn khả năng cân bằng tuyệt vời giữa giá trị tiện ích và giá trị của xe du lịch, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của cuộc sống hiện đại. Mẫu xe mang đến chất lượng cao cấp chưa từng có, sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách ở cả ba hàng ghế với khả năng vận hành tuyệt hảo vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng.
Hướng tới mục tiêu là một chiếc xe “tốt nhất trong phân khúc”, Odyssey hoàn toàn mới sẽ giúp người sở hữu cân bằng cuộc sống giữa công việc và gia đình nghỉ ngơi cuối tuần. Đó chính là lý do chúng tôi quyết định mang Odyssey về VN.
Vietnam Motor Show là nơi để các hãng phô diễn dòng sản phẩm và công nghệ mới. Ông có thể tóm tắt sơ lược những điểm nổi bật tại gian hàng Honda?
Triển lãm năm nay là cơ hội để HVN mang đến cho khách hàng danh mục các sản phẩm mới nhất, tích hợp các công nghệ tiên tiến và an toàn tối tân. Các sản phẩm HVN trưng bày đều là những sản phẩm lần đầu ra mắt và những phiên bản mới nhất của các dòng xe hiện tại.
Nổi bật nhất, tất nhiên, là mẫu Honda Odyssey – mẫu Minivan bảy chỗ sang trọng và đẳng cấp của Honda lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Kế tiếp là các mẫu xe đang được yêu thích trên thị trường với diện mạo mới như: Honda CR-V – mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV năm chỗ tại thị trường Việt Nam chín tháng đầu năm 2015 với phiên bản mới sắc đỏ cá tính; Honda Civic Modulo mới – đậm chất thể thao; Honda City phiên bản mới 2016 với tiện nghi vận hành và an toàn vượt trội; Các phiên bản City và CR-V trang bị thêm bộ phụ kiện thể thao, thời trang; Honda Accord mới cá tính và cao cấp.
Đi cùng với các mẫu xe thu hút là một loạt những công nghệ tiên tiến và an toàn vượt trội của thương hiệu Honda gồm: công nghệ động cơ và truyền động đột phá Earth Dreams Technology (Accord, City, Odyssey); hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist gồm Econ mode và Eco Coaching (Accord, CR-V, Civic, City, Odyssey); an toàn vượt trội theo đánh giá của tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam ASEAN-NCAP (CR-V, City, Civic).
Đặc biệt, đóng vai trò là điểm nhấn của HVN tại triển lãm năm nay, mẫu xe bảy chỗ hoàn toàn mới Honda Odyssey – sự tổng hòa các giá trị vượt trội, đồng hành mang lại cuộc sống trọn vẹn cho chủ sở hữu, đã được chúng tôi dành riêng những màn trình diễn đặc biệt, ấn tượng tại triển lãm.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông.