Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Chuyện lợi và hại của việc mua thương hiệu

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
08/07/2018
Trong Thời trang
Chuyện lợi và hại của việc bán thương hiệu
Share on Facebook

Trong thời trang, nếu một thương hiệu không thể tự mình tiếp tục duy trì hoạt động thì việc bán lại một phần hoặc hoàn toàn cho một tập đoàn có lẽ là giải pháp cuối cùng để tránh phá sản. Tuy nhiên, không phải thương vụ nào cũng hoàn toàn xuôi chèo mát mái.

Chuyện lợi và hại của việc bán thương hiệu

Có thể những hình ảnh về thế giới thời trang với những bộ cánh đẹp được trưng đằng sau cửa kính hay những người mẫu trên sàn diễn thời trang khiến nhiều người bị hút hồn, nhưng trên mặt trận kinh doanh ở mặt sau thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Càng ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang hiện diện trên thị trường, gây ra sức cạnh tranh cực kỳ lớn. Một hãng thời trang thông thường phải đối mặt với khoản tiền không hề nhỏ để chi cho sản xuất, trả lương nhân viên, tổ chức show diễn, thuê mặt bằng, tổ chức truyền thông, quảng bá… Một khi không có đủ vốn và nguồn thu không đủ để duy trì bộ máy thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại lâu dài trong ngành công nghiệp này.

Một thương hiệu có tiềm năng và cần vốn phát triển có thể kêu gọi sự góp vốn từ các cổ đông, nhưng khi thương hiệu đứng trước nhiều khó khăn thì sẽ phải chọn một trong hai phương án: hoặc phá sản, khai tử thương hiệu, hoặc bán lại một phần hay toàn bộ thương hiệu. Đợt thu gom thương hiệu mạnh tay nhất phải kể đến là sự càn quét của hai tập đoàn thời trang cao cấp là Kering và LVMH từ giữa thập niên 1980 đến cuối thập niên 1990. Một số nhà thiết kế danh tiếng đã quyết định “rửa tay gác kiếm” sau khi thương hiệu được nhượng lại, số khác vẫn tiếp tục bám trụ, nhưng tất cả đã thay đổi.

Lợi ích đầu tiên của việc mua bán là thương hiệu sẽ nhận được nguồn vốn đầu tư dồi dào cùng các mối quan hệ của người chủ mới để vực lại tên tuổi và mở rộng quy mô kinh doanh. Những việc quan trọng như thuê thêm nhân lực, mở thêm cửa hàng hay tổ chức những buổi trình diễn hoành tráng, thường xuyên xuất hiện trên truyền thông đều có thể trở thành hiện thực. LVMH đã từng có những thương vụ mua lại thành công như Dior, Givenchy, Celine Kenzo, John Galliano hay Marc Jacobs trong khi Kering thì thâu tóm Gucci, Balenciaga, Saint Laurent, Alexander McQueen…

Chuyện lợi và hại của việc bán thương hiệu
Dries Van Noten

Tuy nhiên, các nhà thiết kế thường đồng thời là người sáng lập nên khi thương hiệu có chủ mới thì họ sẽ không còn được toàn quyền tự do sáng tạo. Thay vào đó, họ phải làm việc trong khuôn khổ hoặc sự chỉ đạo từ những người có quyền lực hơn. Cũng dễ hiểu thôi, bởi định hướng thương mại có lợi hơn định hướng nghệ thuật, điều mà những nhà sáng tạo thời trang không mấy vui lòng. Christian Lacroix là một điển hình khi ông chỉ cho ra đời những thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt nhưng hoàn toàn không có tính ứng dụng và lỗ đến 44 triệu euro, buộc lòng LVMH phải bán thương hiệu lại cho Falic Group. Người chủ mới hoàn toàn có quyền quyết định chọn ai làm giám đốc sáng tạo để duy trì giá trị cốt lõi của thương hiệu, đồng thời chuyển lỗ thành lãi theo chiến lược kinh doanh mới. Tất nhiên, việc lựa chọn có thể đúng và cũng có thể sai mà nếu phạm phải sai lầm thì người chủ mới sẽ phải gánh chịu tổn thất không hề nhỏ.

Chuyện lợi và hại của việc bán thương hiệu
Missoni

Những cái bắt tay giữa thương hiệu và tập đoàn lớn vẫn diễn ra khá thường xuyên. Mới đây, hai trong số ít những thương hiệu độc lập cuối cùng đã tuyên bố bán lại phần lớn giá trị cho những tập đoàn thời trang lớn, cụ thể là Dries Van Noten về với Puig và Missoni đến với FSI Mid-Market Group. Điều đó gây cho những người yêu thích hai thương hiệu trên không ít lo lắng, bởi suy cho cùng, các thương vụ sáp nhập thời trang đều như những ván bài may rủi.

Từ khoá: chiến lược kinh doanhmua thương hiệuthế giới thời trangThương hiệuthương hiệu thời trang
Bài trước đó

Pickford rực sáng trước Thụy Điển, Anh lịch lãm bước vào bán kết

Bài kế tiếp

HSBC dự báo 6 loại công việc trong tương lai của ngành ngân hàng

Bạn có thể quan tâm

Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025
Trang sức

Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025

Đăng bởi Naomi Dang
03/11/2025
adidas Vincom Đồng Khởi - Home of Sport
Thời trang

adidas “Home of Sport”: Khi tinh thần thể thao tìm thấy ngôi nhà của riêng mình

Đăng bởi Trâm Anh
02/11/2025
Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat
Sành điệu

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/10/2025
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.
Sành điệu

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

Đăng bởi Hương Linh
09/10/2025
Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
HSBC dự báo 6 loại công việc trong tương lai của ngành ngân hàng

HSBC dự báo 6 loại công việc trong tương lai của ngành ngân hàng

MỚICẬP NHẬT

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão
Bảo hiểm

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

Đăng bởi An Yên
05/11/2025

Trước thiệt hại nặng nề do bão và lũ lụt liên tiếp tại miền Trung, Tập đoàn Sun Life Financial...

Xem thêmDetails
Gian hàng Delta Electronics tại VIAF 2025 giới thiệu robot SCARA và hệ thống giám sát FMCS ứng dụng AI

Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

05/11/2025
Lamborghini Temerario – Khi tốc độ chạm đến nghệ thuật

Lamborghini Temerario – Khi tốc độ chạm đến nghệ thuật

05/11/2025
Đại diện Honda Việt Nam trong phần thi thực hành tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương 2025 ở Indonesia.

Honda Việt Nam “định vị lại” tiêu chuẩn tay nghề dịch vụ trong khu vực

05/11/2025
Đại diện APM Terminals và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng.

APM Terminals khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng

05/11/2025

NỔI BẬT

  • Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

    Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ký họa Nguyễn Phan Chánh

    238 chia sẻ
    Chia sẻ 92 Tweet 58
  • Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    705 chia sẻ
    Chia sẻ 282 Tweet 176
  • Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.