Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
11/12/2013
Trong Marketing
Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm
Share on Facebook

Giai đoạn bán hàng cuối năm luôn đóng vai trò quan trọng đối với doanh thu của các doanh nghiệp. Sức tiêu thụ của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm với ba kỳ lễ nối tiếp nhau, gồm Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán rất đáng để bạn đầu tư thời gian và công sức cho việc lập kế hoạch tiếp thị trong giai đoạn mấu chốt này.

Do đó, ngay từ thời điểm này, bạn hãy quan tâm đến những công việc cụ thể dưới đây.

Xây dựng lịch trình thực hiện chương trình khuyến mãi

Bước đầu tiên trong kế hoạch quảng bá cuối năm là tạo ra lịch trình thực hiện các chương trình khuyến mãi. Kế hoạch phải bao quát được những thông tin căn bản nhất về mọi hoạt động cần được tiến hành trong suốt mùa lễ hội, trong đó quan trọng nhất là chiết khấu và tung ra các sản phẩm đặc biệt.

Thời gian khởi động và kết thúc các chương trình phải được cân nhắc chọn lựa chặt chẽ nhằm đón được đúng “thời điểm vàng” của giai đoạn mua sắm cuối năm.

Tập trung cho việc soạn và gửi email

Email luôn là công cụ đầy uy lực trong tiếp thị trực tuyến, giúp bạn gửi đi những thông tin tiếp thị hấp dẫn đến các khách hàng. Kế hoạch thực hiện email nên bao gồm những chi tiết cụ thể, từ nội dung email, phân khúc danh sách khách hàng, thiết kế thông điệp chào hàng và cả cách thức theo dõi tỷ lệ hồi âm của người nhận thư. Để tận dụng tốt nhất cơ hội mua bán cuối năm, thời điểm gửi email cũng cần được tính toán kỹ, không quá sớm nhưng cũng đừng quá muộn.

  • Xem thêm: Hấp dẫn khách hàng trong mùa mua sắm

Phát huy những nỗ lực SEO

Tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) là điểm mấu chốt của thành công của đợt bán hàng cuối năm. Nếu khách hàng không thể tìm thấy website của bạn trong kết quả tìm kiếm, họ sẽ không thể biết bạn bán sản phẩm gì đặc biệt hay giảm giá bao nhiêu, nói gì đến chuyện mua hàng.

Để làm cho hoạt động này trôi chảy, bạn nên cập nhật lại tất cả những miền đáp trên website của doanh nghiệp mình bằng những cụm từ khóa và meta tag hợp thời nhất, qua đó khiến những trang tìm kiếm như Google, Bing hay Conduit dễ dàng nhận diện ra trang của bạn. Đừng quên cập nhật mọi thông tin trên blog, truyền thông xã hội và những đường link truyền dẫn về website chính.

Tái thiết kế hình ảnh của doanh nghiệp hợp thời điểm

Tại trang chủ doanh nghiệp, email hay các banner quảng cáo ở website khác, những hình ảnh mới mẻ tạo không khí lễ hội cũng rất cần thiết. Hãy bổ sung ảnh, video clip kịp thời vì người xem sẽ chán nản khi thấy hình ảnh chuẩn bị đón Giáng sinh mãi sau Tết Dương lịch mới xuất hiện…

Chuẩn bị dịch vụ khách hàng thật chu đáo

Cần đảm bảo hệ thống đón nhận điện thoại khách hàng, bộ phận trả lời thư đặt hàng qua mạng và đội ngũ nhân viên phục vụ tại cửa hàng trong những ngày lễ hội không chỉ đủ về số lượng, mà còn có tinh thần phục vụ cao. Nếu bạn chỉ bán hàng trực tuyến, hãy giao cho một nhân viên chuyên giám sát hệ thống máy chủ, đảm bảo website của doanh nghiệp luôn sẵn sàng đón nhận một lượng lớn người truy cập.

Chú ý đến lượng hàng trong kho

Khách hàng sẽ rất thất vọng khi nghe nhân viên nói rằng những sản phẩm họ thật sự muốn mua đã hết. Để tránh làm buồn lòng khách hàng, hãy chủ động dự báo mức độ tiêu thụ hàng hóa trong giai đoạn cuối năm và luôn có đủ hàng hóa trong kho để đáp ứng nhu cầu của họ.

  • Xem thêm: Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới

Thông báo rõ ràng chính sách chuyển phát hàng

Trước khi gửi đi email, cần kiểm tra lại nội dung thư xem khách hàng có nắm bắt được chính sách chuyển phát hàng của bạn không. Nếu phải tốn thêm phí để chuyển phát nhanh vào những thời điểm nóng thì phải thông báo với khách hàng thật cụ thể để họ xác nhận và có biện pháp phối hợp với đơn vị chuyển hàng đảm bảo hàng đến đúng thời điểm khách hàng mong đợi.

Chăm sóc sức khỏe của toàn đội ngũ nhân viên

Mùa mua sắm cuối năm sẽ khiến mọi người phải tất bật, mệt mỏi nên chính bạn cần có biện pháp duy trì tinh thần và thể lực thật tốt, đồng thời hướng dẫn các nhân viên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, người khỏe mạnh hỗ trợ người yếu đuối để mọi người cùng hướng về đích thành công.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: cuối nămdịch vụ khách hàngGiáng sinhMùa mua sắmTết Dương lịchTết Nguyên đán
Bài trước đó

Hơn 8.000 người nghèo được chữa bệnh miễn phí

Bài kế tiếp

Ông thủ tướng chơi sang

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ông thủ tướng chơi sang

Ông thủ tướng chơi sang

MỚICẬP NHẬT

Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD
Chuyển Động

Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025

Có những ngày ngành xe giống như đứng ở một ngã ba vắng. Một bên là con đường cũ –...

Xem thêmDetails
POCO Carnival 2025: Lễ hội công nghệ trở lại với ưu đãi lớn, kỷ niệm 7 năm bứt phá

POCO Carnival 2025: Lễ hội công nghệ trở lại với ưu đãi lớn, kỷ niệm 7 năm bứt phá

14/08/2025
VinFast VF 3 và VF 5 tại sự kiện bàn giao xe tháng 7/2025

VinFast duy trì mạch tăng trưởng: Tháng thứ 3 liên tiếp vượt mốc 11.000 xe điện

13/08/2025
Chân dung bốn tác giả trẻ Việt nổi bật trong lĩnh vực sách học tiếng Anh - 1

Những người trẻ viết sách – và cách họ mở cửa tiếng Anh cho người Việt

13/08/2025
Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

13/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    487 chia sẻ
    Chia sẻ 195 Tweet 122
  • “Đường | The Way” – Hành trình mười năm thong dong với những nhịp màu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.