Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
23/11/2014
Trong Marketing
Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm
Share on Facebook

Dường như không doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ mùa mua sắm cuối năm, vì đây là thời điểm người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay nhất. Bắt đầu từ tháng 11 cho đến Tết Âm lịch, mọi nhà bán lẻ đều tung ra những chiến lược kinh doanh riêng với hy vọng đạt được doanh thu cao nhất. Một số công ty nhỏ thậm chí còn bắt đầu sớm hơn, với hy vọng tận dụng triệt để sức mua của thị trường và đạt được mức lợi nhuận tối đa.

Vậy nếu chưa hoặc đang lên kế hoạch cho mùa mua sắm cuối năm, doanh nghiệp cần đặt ra những câu hỏi sau cho chương trình tiếp thị của mình:

1. Doanh nghiệp thật sự đang có những món hàng hấp dẫn đặc biệt dịp lễ hội cho khách hàng?

Cách tốt nhất để nổi bật giữa đám đông suốt giai đoạn này chính là thực hiện hẳn một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho mùa cuối năm. Bất kể gọi đó là 12 tuần lễ hội hay ba tháng khuyến mãi, hãy đảm bảo rằng khách hàng của doanh nghiệp luôn nhận được nhiều món hàng khuyến mãi, giảm giá theo chu kỳ mỗi tuần, mỗi tháng hoặc thậm chí mỗi ngày để tạo cảm giác hào hứng, mới lạ hơn là áp dụng một chương trình tương tự trong suốt giai đoạn mua sắm này.

Chiết khấu, quà tặng đặc biệt hoặc khuyến mãi nằm trong số những chiến lược hay nhất để thu hút khách hàng mới vào cửa hiệu của doanh nghiệp nhưng cách thức áp dụng có thể thay đổi đôi chút so với những năm trước. Bên cạnh việc phát quảng cáo trên tivi, báo chí hoặc tờ rơi, thư trực tiếp đến nhà như thường lệ, đừng bỏ qua email, tin nhắn điện thoại và những mẫu quảng cáo khuyến mãi mang tính địa phương.

  • Xem thêm: Hấp dẫn khách hàng trong mùa mua sắm

Nếu khách hàng của doanh nghiệp sử dụng Facebook, đừng ngại áp dụng chương trình tặng coupon trên Facebook vốn không chỉ cho phép doanh nghiệp tăng danh sách email khách hàng mà còn thu hút thêm khách hàng mới vì khả năng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông là vô cùng lớn. Cũng đừng quên kêu gọi khách hàng chia sẻ những thông tin khuyến mãi ấy với người thân, bạn bè, để tất cả cùng nhận được phần quà từ doanh nghiệp.

2. Doanh nghiệp có thật sự tập trung vào các chương trình khuyến mãi?

Khi gửi đến khách hàng một thông tin khuyến mãi nào đấy, hẳn nhiên doanh nghiệp không muốn họ bị phân tâm hoặc rối trí. Đó là lý do vì sao mọi tài liệu tiếp thị của doanh nghiệp gửi đi phải có tính nhất quán và tập trung.

Chẳng hạn, email gửi đi chỉ đề cập duy nhất đến lời giới thiệu chương trình khuyến mãi và website phải được tái thiết kế để trình bày duy nhất những sản phẩm khuyến mãi khách hàng muốn nhìn thấy nhất sau khi đọc email và truy cập vào website mua sắm. Doanh nghiệp cũng có thể nghĩ đến việc tận dụng các trang truyền thông xã hội để nhắc khách hàng và thu hút mọi người truy cập website của mình.

3. Doanh nghiệp đã cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông về chương trình khuyến mãi của mình?

Một khi đã lên kế hoạch sẵn sàng cho chương trình mùa lễ hội cuối năm, hãy đảm bảo rằng mọi kênh truyền thông khác đều phải đồng bộ được cập nhật về chương trình ấy. Cẩn thận kiểm tra mọi góc độ của website doanh nghiệp trên internet và cập nhật đầy đủ. Thành lập một miền đáp (landing page) với nội dung đặc biệt phục vụ cho lễ tết cũng là một ý tưởng hay. Luôn rà soát từng thông điệp email gửi đi, từng cập nhật trên mạng xã hội, website để mang một chút không khí lễ hội vào đấy.

  • Xem thêm: Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

4. Doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng kết nối ra sao?

Với một chiến lược khuyến mãi cuối năm rầm rộ, doanh nghiệp đang ở vị trí tốt để chiêu dụ khách hàng mới và mời gọi khách hàng cũ vào trong cửa hiệu.Nhưng đừng quên lập kế hoạch giữ liên lạc với khách hàng ngay sau đó. Việc làm này cho phép doanh nghiệp đưa khách hàng trở lại cửa hiệu trong suốt mùa lễ hội và cả sau khi mùa lễ hội kết thúc, không ngừng xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong suốt năm mới. Nên:

  • Thu thập thông tin khi khách hàng đổi thưởng. Có thể sử dụng phần mềm để tặng quà cho khách hàng qua di động, khuyến mãi coupon trên Facebook hay gửi thư mời họ nhận quà trong cửa tiệm. Khi họ xuất hiện, đừng quên kêu gọi đăng ký nhận email định kỳ, xin thêm email, số điện thoại của người thân bạn bè họ để tất cả cùng nhận thưởng. Bằng cách ấy, doanh nghiệp luôn có thêm thông tin quý giá về khách hàng để phục vụ họ tốt hơn.
  • Thu thập địa chỉ email trong cửa hiệu. Đặt phiếu đăng ký nhận thưởng qua email trong cửa hiệu để bất kỳ ai tham quan đều được khuyến khích trở thành khách hàng mới và đăng ký nhận thông tin hấp dẫn về mùa mua sắm cuối năm này.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: doanh nghiệpLên kế hoạchmua sắm cuối nămngười tiêu dùng
Bài trước đó

GIBC giới thiệu chương trình “Quản trị Kinh Doanh Hội Nhập – IBA”

Bài kế tiếp

[VMS2014] Mẫu xe ý tưởng NSX-1biểu tượng của công nghệ cao

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
[VMS2014] Mẫu xe ý tưởng NSX-1biểu tượng của công nghệ cao

[VMS2014] Mẫu xe ý tưởng NSX-1biểu tượng của công nghệ cao

MỚICẬP NHẬT

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10 - 2
Ưu đãi

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10

Đăng bởi Hạnh Nguyên
07/10/2025

Ưu đãi đến 100% thuế trước bạ, lãi suất vay chỉ từ 0%/năm cùng hai mẫu xe lần đầu tham...

Xem thêmDetails
Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

06/10/2025
Dàn hợp xướng Lichtenberg Berlin (Đức), thành lập năm 2011 tại quận Lichtenberg, quy tụ khoảng 30 giọng ca giàu nhiệt huyết.

Giai điệu từ hai bờ đại dương – Âm nhạc bắc nhịp cầu hữu nghị trong 50 năm Việt – Đức

06/10/2025
Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

06/10/2025
Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ - 3

Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

06/10/2025

NỔI BẬT

  • Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ - 3

    Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • “Việt Nam – Núi rừng biển cả” – bộ ảnh phong cảnh tuyệt đẹp đang triển lãm ở Phú Quốc

    402 chia sẻ
    Chia sẻ 161 Tweet 101
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.