Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
23/11/2014
Trong Marketing
Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm
Share on Facebook

Dường như không doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ mùa mua sắm cuối năm, vì đây là thời điểm người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay nhất. Bắt đầu từ tháng 11 cho đến Tết Âm lịch, mọi nhà bán lẻ đều tung ra những chiến lược kinh doanh riêng với hy vọng đạt được doanh thu cao nhất. Một số công ty nhỏ thậm chí còn bắt đầu sớm hơn, với hy vọng tận dụng triệt để sức mua của thị trường và đạt được mức lợi nhuận tối đa.

Vậy nếu chưa hoặc đang lên kế hoạch cho mùa mua sắm cuối năm, doanh nghiệp cần đặt ra những câu hỏi sau cho chương trình tiếp thị của mình:

1. Doanh nghiệp thật sự đang có những món hàng hấp dẫn đặc biệt dịp lễ hội cho khách hàng?

Cách tốt nhất để nổi bật giữa đám đông suốt giai đoạn này chính là thực hiện hẳn một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho mùa cuối năm. Bất kể gọi đó là 12 tuần lễ hội hay ba tháng khuyến mãi, hãy đảm bảo rằng khách hàng của doanh nghiệp luôn nhận được nhiều món hàng khuyến mãi, giảm giá theo chu kỳ mỗi tuần, mỗi tháng hoặc thậm chí mỗi ngày để tạo cảm giác hào hứng, mới lạ hơn là áp dụng một chương trình tương tự trong suốt giai đoạn mua sắm này.

Chiết khấu, quà tặng đặc biệt hoặc khuyến mãi nằm trong số những chiến lược hay nhất để thu hút khách hàng mới vào cửa hiệu của doanh nghiệp nhưng cách thức áp dụng có thể thay đổi đôi chút so với những năm trước. Bên cạnh việc phát quảng cáo trên tivi, báo chí hoặc tờ rơi, thư trực tiếp đến nhà như thường lệ, đừng bỏ qua email, tin nhắn điện thoại và những mẫu quảng cáo khuyến mãi mang tính địa phương.

  • Xem thêm: Hấp dẫn khách hàng trong mùa mua sắm

Nếu khách hàng của doanh nghiệp sử dụng Facebook, đừng ngại áp dụng chương trình tặng coupon trên Facebook vốn không chỉ cho phép doanh nghiệp tăng danh sách email khách hàng mà còn thu hút thêm khách hàng mới vì khả năng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông là vô cùng lớn. Cũng đừng quên kêu gọi khách hàng chia sẻ những thông tin khuyến mãi ấy với người thân, bạn bè, để tất cả cùng nhận được phần quà từ doanh nghiệp.

2. Doanh nghiệp có thật sự tập trung vào các chương trình khuyến mãi?

Khi gửi đến khách hàng một thông tin khuyến mãi nào đấy, hẳn nhiên doanh nghiệp không muốn họ bị phân tâm hoặc rối trí. Đó là lý do vì sao mọi tài liệu tiếp thị của doanh nghiệp gửi đi phải có tính nhất quán và tập trung.

Chẳng hạn, email gửi đi chỉ đề cập duy nhất đến lời giới thiệu chương trình khuyến mãi và website phải được tái thiết kế để trình bày duy nhất những sản phẩm khuyến mãi khách hàng muốn nhìn thấy nhất sau khi đọc email và truy cập vào website mua sắm. Doanh nghiệp cũng có thể nghĩ đến việc tận dụng các trang truyền thông xã hội để nhắc khách hàng và thu hút mọi người truy cập website của mình.

3. Doanh nghiệp đã cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông về chương trình khuyến mãi của mình?

Một khi đã lên kế hoạch sẵn sàng cho chương trình mùa lễ hội cuối năm, hãy đảm bảo rằng mọi kênh truyền thông khác đều phải đồng bộ được cập nhật về chương trình ấy. Cẩn thận kiểm tra mọi góc độ của website doanh nghiệp trên internet và cập nhật đầy đủ. Thành lập một miền đáp (landing page) với nội dung đặc biệt phục vụ cho lễ tết cũng là một ý tưởng hay. Luôn rà soát từng thông điệp email gửi đi, từng cập nhật trên mạng xã hội, website để mang một chút không khí lễ hội vào đấy.

  • Xem thêm: Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

4. Doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng kết nối ra sao?

Với một chiến lược khuyến mãi cuối năm rầm rộ, doanh nghiệp đang ở vị trí tốt để chiêu dụ khách hàng mới và mời gọi khách hàng cũ vào trong cửa hiệu.Nhưng đừng quên lập kế hoạch giữ liên lạc với khách hàng ngay sau đó. Việc làm này cho phép doanh nghiệp đưa khách hàng trở lại cửa hiệu trong suốt mùa lễ hội và cả sau khi mùa lễ hội kết thúc, không ngừng xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong suốt năm mới. Nên:

  • Thu thập thông tin khi khách hàng đổi thưởng. Có thể sử dụng phần mềm để tặng quà cho khách hàng qua di động, khuyến mãi coupon trên Facebook hay gửi thư mời họ nhận quà trong cửa tiệm. Khi họ xuất hiện, đừng quên kêu gọi đăng ký nhận email định kỳ, xin thêm email, số điện thoại của người thân bạn bè họ để tất cả cùng nhận thưởng. Bằng cách ấy, doanh nghiệp luôn có thêm thông tin quý giá về khách hàng để phục vụ họ tốt hơn.
  • Thu thập địa chỉ email trong cửa hiệu. Đặt phiếu đăng ký nhận thưởng qua email trong cửa hiệu để bất kỳ ai tham quan đều được khuyến khích trở thành khách hàng mới và đăng ký nhận thông tin hấp dẫn về mùa mua sắm cuối năm này.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: doanh nghiệpLên kế hoạchmua sắm cuối nămngười tiêu dùng
Bài trước đó

GIBC giới thiệu chương trình “Quản trị Kinh Doanh Hội Nhập – IBA”

Bài kế tiếp

[VMS2014] Mẫu xe ý tưởng NSX-1biểu tượng của công nghệ cao

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
[VMS2014] Mẫu xe ý tưởng NSX-1biểu tượng của công nghệ cao

[VMS2014] Mẫu xe ý tưởng NSX-1biểu tượng của công nghệ cao

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Thanh Nhã
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

    Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lịch sử của sari – những điều chưa biết

    236 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.