Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chọn lời hứa gì để gắn với nhãn hiệu?

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
25/07/2013
Trong Marketing
Chọn lời hứa gì để gắn với nhãn hiệu?
Share on Facebook

Lời hứa của nhãn hiệu là những cam kết mà nhãn hiệu hay doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu sẽ thực hiện đối với khách hàng mục tiêu của mình. Mục đích của việc đưa ra lời hứa dĩ nhiên là khuyến khích khách hàng mua hàng.

Lời hứa của nhãn hiệu có giá trị hay không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có tạo ra niềm tin cho khách hàng hay không. Theo Mark Di Somma, một chuyên gia về nhãn hiệu và là một cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, khi đưa ra lời hứa của nhãn hiệu, doanh nghiệp cần cân nhắc đến ba yếu tố là đặc tính của sản phẩm (hay dịch vụ) mà doanh nghiệp đang chào bán, các năng lực của nhãn hiệu và những lời hứa của các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy các doanh nghiệp thường bỏ qua một đặc điểm của lời hứa nhãn hiệu, đó là bản thân lời hứa cần phải thay đổi theo lĩnh vực kinh doanh. Một lời hứa dành cho việc cung cấp dịch vụ chuyên môn thì tất nhiên không phù hợp với lời hứa trong hoạt động bán lẻ.

Chẳng hạn một công ty tư vấn về luật không thể hứa rằng “Dịch vụ tư vấn của chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến cho quý vị những cảm xúc và trải nghiệm tuyệt vời”. Nhiều công ty thường không để ý đến sự khác biệt trong quá trình ra quyết định mua hàng và các nhân tốảnh hưởng đến quá trình này của các khách hàng, từ đó không đưa ra được những lời hứa phù hợp.

Theo Di Somma, lời hứa có tác dụng nhất đối với người tiêu dùng nếu nó tập trung khai thác sự hứng thú của khách hàng. Các nhãn hiệu bán lẻ hay hàng xa xỉ (điển hình là Coke và Rolex) thường dùng yếu tố này để thôi thúc người tiêu dùng mua hàng ngay vì làm cho họ tin rằng sẽ mua được món hàng giá hời hay đơn giản vì họ đang cảm thấy thích thú với những gì mà doanh nghiệp hứa hẹn.

Trong khi đó, đối với một nhãn hiệu kinh doanh trong môi trường giữa các doanh nghiệp với nhau (B2B) thì lời hứa phải tập trung vào những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp khách hàng là tối đa hóa giá trị mà họ nhận được.

  • Xem thêm: Nên chú trọng sản phẩm, danh tiếng hay nhãn hiệu?

Lời hứa sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp khách hàng thường chú trọng đến việc giảm thiểu rủi ro (tất nhiên cũng phải phù hợp với quá trình ra quyết định mua hàng). Uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp cũng là những cân nhắc khác bên cạnh chi phí.

Do đó, lời hứa của một nhãn hiệu khi tiếp cận môi trường B2B còn phải thể hiện cố gắng giúp khách hàng cải thiện kết quả kinh doanh, nâng được uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp khách hàng.

Một nhãn hiệu định vị tốt bằng một lời hứa có sức thuyết phục khách hàng cao sẽ thu được những lợi ích gì? Theo một nghiên cứu mới đây của McKinsey thì “Các công ty B2B sở hữu những nhãn hiệu được đánh giá là mạnh thường có khả năng sinh lợi cao hơn các công ty khác sở hữu nhãn hiệu yếu hơn.

Nếu như năm 2011, khoảng cách này là 13% thì năm 2012 đã tăng lên 20%. Những người ra quyết định mua hàng sẵn sàng trả giá cao hơn cho những nhãn hiệu mạnh vì chúng giúp cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn”. Các tác giả tham gia nghiên cứu nói trên (gồm Agnes Claye, Blair Crawford, Sascha Lehman và Thomas Meyer) cũng nêu ra một thực tế là các doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường B2B thường hiểu sai định vị giá trị của mình.

Họ chỉ ra rằng “Trong khi các công ty B2B thường nhấn mạnh đến trách nhiệm xã hội, khả năng bao quát thị trường rộng lớn trong các thông điệp tiếp thị của mình thì khách hàng của họ lại rất quan tâm đến tính trung thực, trách nhiệm trong chuỗi cung ứng và trình độ chuyên môn của họ”.

Nói cách khác, các doanh nghiệp B2B thường tạo ra những thông điệp rất kêu nhưng lại quên rằng khách hàng sẽ không mua hàng của một công ty không có trách nhiệm xã hội cao. Việc nêu ra lời hứa có hay đến đâu thì cũng không thuyết phục được khách hàng mua hàng.

Ngay cả trong môi trường B2B thì lời hứa của doanh nghiệp cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng khách hàng. Gore-Tex là một nhãn hiệu biết cách điều chỉnh rất hợp lý.

Trong các thông điệp tiếp thị của mình, nhà cung cấp vải nguyên liệu này đã nhấn mạnh tính năng chống thấm nước của các loại vải bán cho các nhà sản xuất thời trang mặc ngoài trời.

Với lời hứa giúp khách hàng của mình tăng cường độ tin cậy của sản phẩm quần áo không thấm nước, nâng cao uy tín đối với những thành phần khác trong chuỗi cung ứng (nhà phân phối, nhà bán lẻ và người sử dụng cuối cùng), Gore-Tex đã thu được thành công khi chính những người sử dụng loại áo quần đó quay trở lại thúc đẩy nhà cung cấp cho ra nhiều mẫu mã mới trên cơ sở nguyên liệu chống thấm nước.

  • Xem thêm: Đánh thức các giác quan của khách hàng để làm mạnh nhãn hiệu

Trong khi đó, với nhóm khách hàng là các cơ quan công quyền thì lời hứa của Gore-Tex nhấn mạnh đến các yếu tố lợi ích, chất lượng, ngân sách, quy trình và thời hạn… vốn là những ưu tiên hàng đầu của đối tượng khách hàng này.

Cao hơn thế, lời hứa giúp các nhân viên của cơ quan chính quyền địa phương không bịướt nhẹp trong những lần xuống các địa bàn dân cư khi có mưa để thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của họ với người dân cũng được khách hàng đánh giá cao.

Từ khoá: lời hứa của nhãn hiệuMarketing
Bài trước đó

SGT bị tạm ngừng giao dịch, NTB bị hủy niêm yết

Bài kế tiếp

Nâng cao chất lượng nội dung quảng bá trực tuyến

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nâng cao chất lượng nội dung quảng bá trực tuyến

Nâng cao chất lượng nội dung quảng bá trực tuyến

MỚICẬP NHẬT

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025 - 2
Sống Thể thao

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

Đăng bởi Dư Hải
23/10/2025

Trong khuôn khổ chào mừng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2025”, Giải Bơi Người cao...

Xem thêmDetails
Chuyển đổi kép

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

23/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025

NỔI BẬT

  • Chuyển đổi kép

    Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Việt Nam – Tâm điểm logistics toàn cầu: Đặt nền móng cho chuỗi cung ứng thế hệ mới tại FWC 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.