Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/04/2023
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Who's Who
Ông Uto Harumichi - Quản lý Kinh doanh và Marketing của Suzuki Việt Nam 1

Ông Uto Harumichi - Quản lý Kinh doanh và Marketing của Suzuki Việt Nam

Chinh phục người dùng bằng “chất” Suzuki

Đăng bởi Tùng Nhân
26/04/2017
Share on Facebook

Trong ngành công nghiệp ôtô, thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm của mình vì công năng, vì chất lượng đã khó, làm cho họ tự hào về chiếc xe như một người bạn đồng hành tin cậy và cá tính còn khó hơn nhiều.

Ông Uto Harumichi – Quản lý Kinh doanh và Marketing của Suzuki Việt Nam, chia sẻ con đường khó mà Suzuki đang đi để chinh phục trái tim người dùng ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Bước chân vào ngành công nghiệp ôtô với bề dày kinh nghiệm của một nhà sản xuất động cơ, theo ông đâu là điểm khác biệt làm nên ưu thế cạnh tranh của Suzuki giữa hàng loạt đối thủ đáng gờm từ Đức, Mỹ và trên chính “sân nhà” Nhật Bản?

Chúng tôi tự tin ở sự tinh thông và kinh nghiệm lâu năm đối với dòng xe hai cầu trong lịch sử hơn 40 năm góp mặt trên thị trường. Từ đó đến nay, Suzuki vẫn luôn trung thành trong việc sản xuất, cải biến dòng xe cỡ vừa và nhỏ.

Vì vậy, chúng tôi biết rõ tiêu chuẩn làm nên một chiếc xe hoàn mỹ, làm hài lòng khách hàng bằng một chiếc xe có công năng vượt trội với mức giá hợp lý hơn bất cứ đối thủ nào khác trên thị trường.

Ông Uto Harumichi - Quản lý Kinh doanh và Marketing của Suzuki Việt Nam 2
Suzuki có hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất dòng xe nhỏ gọn và tiện dụng trên toàn thế giới

Nhờ đó, trên thị trường Việt Nam, năm ngoái chúng tôi đã bán ra xấp xỉ 7.700 xe và đặt mục tiêu tiếp tục nâng doanh số bán lên 10 ngàn chiếc trong vòng 1-2 năm tới.

Tuy vậy, doanh số không phải là mục tiêu Suzuki theo đuổi, chúng tôi liên tục cải tiến để mỗi sản phẩm là người bạn đồng hành đáng tự hào của chủ nhân.

Bằng cách nào mà một chiếc xe có thể khiến chủ nhân tự hào, thưa ông?

Sự độc đáo là yếu tố cốt lõi. Khi đề cập đến sự độc đáo, chúng tôi muốn kể nhiều hơn về triết lý kinh doanh của Suzuki chứ không chỉ là thiết kế nội, ngoại thất của các dòng xe.

Đầu tiên là sự an toàn – ưu tiên lớn nhất khi thiết kế một chiếc xe và đòi hỏi nhà sản xuất phải rất tinh thông mới có thể tích hợp đầy đủ những tính năng an toàn trong một chiếc xe cỡ vừa và nhỏ.

Thứ hai là khả năng tiết kiệm nhiên liệu như yếu tố cốt lõi hướng đến sự phát triển bền vững. Đội ngũ kỹ sư ở Suzuki luôn nghiên cứu cách giúp giảm trọng lượng toàn diện của chiếc xe để việc vận hành tiêu tốn nhiên liệu ở mức thấp nhất. Cuối cùng là yếu tố cảm xúc của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm.

Để chinh phục được trái tim khách hàng, chúng tôi phải đảm bảo chủ nhân tận hưởng niềm vui trong trải nghiệm lái đầy thú vị và vững vàng ở mọi dạng địa hình, từ đó khơi dậy sự hứng khởi trong cuộc sống.

Ngoài ra, chúng tôi tin rằng chiếc xe phải thể hiện được giá trị và cá tính của chủ nhân. Ví dụ như trong dòng xe Vitara phiên bản mới, yếu tố cá nhân hóa được chú trọng phát triển để chủ nhân tự do thể hiện “chất” riêng.

Với việc tập trung vào các yếu tố an toàn, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu, cảm giác lái, chắc chắn khách hàng sẽ rất tự hào và hạnh phúc khi lái một chiếc xe được sản xuất bởi Suzuki.

Dường như những triết lý kinh doanh của Suzuki đều phải dựa trên nền tảng công nghệ?

Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Chúng tôi tận dụng công nghệ, vật liệu chất lượng cao và cả thiết kế thông minh để đạt được mục đích cuối cùng là mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ví dụ như chúng tôi đã ứng dụng công nghệ kiểm soát tác động toàn bộ TECT, với việc thân xe được bổ sung các bộ phận quan trọng cấu tạo bằng thép cường lực.

Công nghệ TECT trên thân vỏ giúp mẫu xe Vitara cứng và nhẹ hơn mang đến hiệu quả tối ưu trong việc tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, với thiết kế thông minh, khi có sự va chạm từ phương ngang, thanh thép chạy dọc thân xe sẽ phản cự để bảo vệ tốt nhất cho người ngồi bên trong.

Ông Uto Harumichi - Quản lý Kinh doanh và Marketing của Suzuki Việt Nam 1
Ông Uto Harumichi – Quản lý Kinh doanh và Marketing của Suzuki Việt Nam

Chúng tôi còn có mối lưu tâm đặc biệt trong việc phát triển những công nghệ mới để bảo vệ cả người đi đường. Cũng lấy ví dụ ở sản phẩm Vitara, những cải biến như nắp ca-pô mềm dẻo, cản và các bộ phận của thân xe có cấu trúc hấp thụ lực tác động sẽ giảm nhẹ mức độ chấn thương của người đi bộ khi không may va chạm.

Ở Nhật Bản, chúng tôi vẫn đang trong quá trình nghiên cứu để cho ra đời những dòng xe chạy bằng điện hay xe xanh (sử dụng pin nhiên liệu hydrogen). Đó là những sự đầu tư nghiêm túc để Suzuki không trượt khỏi đường ray của sự phát triển và thích ứng với những thay đổi siêu tốc trong tổng quan ngành ôtô toàn cầu.

Phải chăng thực hiện được những điều đó, hẳn là một quá trình đầy cam go và nhiều thử thách?

Kinh doanh chưa bao giờ là việc dễ dàng. Như việc để chiếc xe tiêu hao ít hơn một đơn vị gas giúp người dùng tốn ít hơn 250 đồng chi phí là cả một chặng đường dài nghiên cứu.

Tuy nhiên, tất cả đều là những đầu tư xứng đáng để cho ra đời những sản phẩm nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn, hoạt động hiệu quả hơn và cá tính hơn.

Mục tiêu trung hạn của chúng tôi là được gia nhập vào Top những nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới, đó là hoài bão không chỉ gắn liền với doanh số bán mà còn đi đôi với sự hài lòng của khách hàng, hình ảnh thương hiệu và nhận diện Suzuki trong tâm trí khách hàng.

Dù chông gai, nhưng chúng tôi tin mình sẽ làm được vì biết rõ thứ mình muốn và luôn kiên định với mục tiêu đặt ra, đó cũng là cá tính của những khách hàng đến với Suzuki.

Cụ thể, khách hàng của Suzuki là những ai và điều khác biệt ở họ là gì, thưa ông?

Suzuki luôn đa dạng hóa sản phẩm để thỏa mãn những khách hàng khác nhau, tuy nhiên, chúng tôi tập trung tìm kiếm và phát triển nhóm người dùng trân trọng những giá trị và triết lý mà chúng tôi theo đuổi, đó là đề cao giá trị thực tế và độ tin cậy của chiếc xe. Xa hơn, tôi tin rằng đó là những người sống có hoài bão và giàu lòng kiên định.

Đồng thời để tri ân họ, chúng tôi cũng tổ chức các sự kiện chăm sóc xe hoặc buổi gặp gỡ như Ngày hội Suzuki Vitara đã diễn ra vào ngày 1-4 vừa qua tại Hà Nội, và ở TP. Hồ Chí Minh là ngày 6-5 sắp tới.

Qua đó, ngoài việc chia sẻ niềm đam mê xe hơi để tạo nên một cộng đồng Suzuki gắn bó, chủ nhân Suzuki còn được tự do thể hiện quan điểm của mình. Bất kỳ góp ý nào từ người dùng đều là đánh giá khách quan nhất để chúng tôi cải thiện sản phẩm.

Chúng tôi kỳ vọng với những nỗ lực không ngừng, hình ảnh Suzuki trong lòng khách hàng là một hãng xe chuyên nghiệp, tận tâm, luôn đảm bảo mang lại những hành trình vững chãi và đáng tin cậy cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Để nhiều người dùng  có cơ hội tự do thể hiện cá tính, Suzuki mang đến khuyến mãi đặc biệt giảm thêm 90 triệu đồng khi mua mỗi chiếc Vitara 2016 cho tất cả khách hàng, từ nay đến hết ngày 30-6.

Từ khoá: ngành công nghiệp ôtôngười dùng ViệtSuzukiSuzuki Việt NamUto Harumichi
Bài trước đó

Samsung giới thiệu dòng TV QLED cao cấp hoàn toàn mới tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Năm bài học từ cú “kéo lê” của United Airlines

Bạn có thể quan tâm

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Who's Who

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

21/03/2023
Hoàng 'hủ tíu Thái': Người đi qua khổ nạn kinh doanh - 1
Ẩm thực

Hoàng ‘hủ tíu Thái’: Người đi qua khổ nạn kinh doanh

18/03/2023
Bắt đầu từ rễ… - 3
Who's Who

Bắt đầu từ rễ…

18/03/2023
Power of Radiance 2023
Who's Who

Clé de Peau Beauté công bố nhân vật nhận giải thưởng “Power of Radiance” năm 2023

11/03/2023
'Hãy chung tay làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn…' - 4
Who's Who

‘Hãy chung tay làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn…’

03/12/2022
Tiến sỹ Võ Tá Hân: Hơn 30 năm bền bỉ đưa nguồn sách quý về Việt Nam - 1
Who's Who

Tiến sỹ Võ Tá Hân: Hơn 30 năm bền bỉ đưa nguồn sách quý về Việt Nam

30/11/2022
Viện trưởng Viện iSEE Lương Thế Huy: Cộng đồng LGBT "đòi quyền" được giống như mọi người - 1
Who's Who

Cộng đồng LGBT “đòi quyền” được giống như mọi người

22/11/2022
Nữ vận động viên Nguyễn Gia Bảo trong giải đua xe thể thao FIA Motorsport Games 2022 tại Pháp
Khám phá

Nữ vận động viên Nguyễn Gia Bảo trong giải đua xe thể thao FIA Motorsport Games 2022 tại Pháp

27/10/2022
Gio Ponti, huyền thoại của thiết kế Ý hiện đại - 1
Who's Who

Gio Ponti, huyền thoại của thiết kế Ý hiện đại

20/08/2022
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.