Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí Phim

Chiêu thức “làm ăn” của dòng phim siêu anh hùng

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
18/07/2015
Trong Phim
Chiêu thức “làm ăn” của dòng phim siêu anh hùng
Share on Facebook

Ngày nay, “siêu anh hùng” đã trở thành một thể loại phim điện ảnh, cho ra đời biết bao kỷ lục về doanh thu. Đối với khán giả bình thường, khi phải đối diện những chàng trai cơ bắp sáu múi lồng lộn khoác lên mình những bộ phục trang bắt mắt bó sát thì cũng khó lòng kiềm chế được. Những hình ảnh ấy, khán giả có thể bắt gặp hằng ngày trong cuộc sống của mình như banner quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên tivi, quảng cáo ở rạp chiếu phim, thậm chí trong những thứ bạn mua hằng ngày cũng sẽ bắt gặp hình ảnh những siêu anh hùng được dán trên bao bì. Với sự “tấn công” dồn dập như thế thì các hãng phim đã thành công “tẩy não” của bạn, và bạn sẽ nhanh chóng bị “sập bẫy” trở thành một người đam mê cuồng nhiệt những bộ phim về các siêu anh hùng. Để làm tăng thêm mức độ cuồng nhiệt của người hâm mộ, các hãng phim cũng tung ra không ít chiến lược marketing vô cùng thú vị và độc đáo.

Tiết lộ thông tin? Muốn hay không muốn?

Trong thế giới người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng thì có hai căn bệnh “nan y” không thuốc nào chữa được, một loại là “bệnh chết vì bị tiết lộ thông tin”, một loại là “bệnh chết vì không được tiết lộ thông tin”, đại diện cho hai loại tâm lý khác nhau của khán giả đối với dòng phim này: một là “đừng cho chúng tôi biết bất kỳ cái gì hết, đợi đến khi phim ra mắt coi cho đã”, không thì “tốt nhất hãy cho tôi biết hết mọi thứ, chứ hậu kỳ làm lâu như vậy chờ chắc chết”. Đối với hai triệu chứng này thì các hãng phim sẽ có những “liều thuốc” khác nhau.

 

DN616_DienAnh170715_Chieu-thuc-4
Những hình ảnh đầu tiên tại phim trường Suicide Squad

 

Chiêu đầu tiên là “đánh chết cũng không nói”. Bảo mật là một yêu cầu vô cùng khắt khe đối với những ai tham gia dòng phim siêu anh hùng, như nhóm diễn viên của bộ phim Avengers, mỗi khi tiếp nhận phỏng vấn, lúc nào câu đầu môi của họ cũng là “không biết”, “không thể nói”. Phương thức marketing dạng bỏ đói như thế này làm không ít khán giả háo hức chờ đợi từng ngày. Tất cả diễn viên đều rất kín miệng, cho nên sau này có nghe được lời đồn nào mà đương sự chết cũng không thừa nhận thì mọi người cũng đừng coi là thật.

 

DN616_DienAnh170715_Chieu-thuc-3
Chris Pratt và Chris Evans đánh cược với nhau, ai thua sẽ phải đi thăm những bệnh nhi tại thành phố của người kia

 

Chiêu thứ hai là “tạo cơ hội lập công cho paparazzi”. Nếu như một bộ phim điện ảnh trong quá trình thực hiện không có một chút gì được tiết lộ thì cũng là một sự bất lợi cho công tác tuyên truyền, cho nên lựa thời điểm thích hợp để tung ra cũng là một môn học không đơn giản chút nào. Còn đối với dòng phim siêu anh hùng vì những tấm hình được chụp lén tại trường quay của paparazzi hay các fan cuồng nhiệt được xem là một món vũ khí khá lợi hại. Ví dụ như trước đây khi đạo diễn Christopher Nolan thực hiện tác phẩm cuối cùng trong bộ ba phim Batman – The Dark Knight Rises, hình ảnh tại trường quay bị tiết lộ, và các fan hâm mộ bắt đầu phân tích mọi thứ để đoán xem món vũ khí mới nào sẽ xuất hiện trong phim. Còn gần đây một bộ phim của DC Comics cũng đang ráo riết thực hiện là Suicide Squad cũng không ngừng có hình ảnh của paparazzi được tung lên, và tạo hình bắt mắt của các diễn viên khiến các fan không ngừng chia sẻ trên mạng. Hãng Marvel thì có Captain American 3: Civil War cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Mạng xã hội siêu anh hùng

Những bộ phim siêu anh hùng đã thu thập anh hùng hào kiệt khắp phương, từ Anh từ Úc chứ không chỉở Mỹ, và đa phần những hào kiệt này là những nghệ sĩ không mấy tên tuổi và may mắn đến với họ trở thành một siêu anh hùng, danh tiếng và địa vị được lên một tầng cao mới. Hiện tượng này cũng tạo nên mối quan hệ bạn bè của rất nhiều nghệ sĩ được mở rộng vượt ra ngoài khỏi màn ảnh. Ngày nay, các nghệ sĩ rất thích đăng thông tin của mình lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, và không ngại ngần chia sẻ với tất cả mọi người. Các hãng phim cũng nhân thế mà tạo cơ hội cho các diễn viên giao lưu với nhau trên mạng, dĩ nhiên điều này các fan hâm mộ đều thấy được và lập tức chia sẻ lên “nhà mình”. Thế nên, các diễn viên trong phim có thể là kẻ thù đối đầu mãnh liệt, nhưng ngoài đời lại thân thiết như người một nhà, thậm chí có khi họ không cùng đóng một phim cũng thân nhau không kém gì, và dần dần tạo nên một “mạng xã hội siêu anh hùng”. Fan hâm mộ sẽ không ngừng thấy được những mẩu tin nhắn dễ thương của Iron Man dành cho Captain America, hay sự thách đố giữa Captain America và Star Lord của Guardians of the Galaxy.

 

DN616_DienAnh170715_Chieu-thuc
Đạo diễn Zack Snyder đăng lên Twitter tấm hình diễn viên Jason Momoa trong vai Aquaman

 

Trong thời đại internet 2.0 này, nếu sản phẩm có thể tạo nên sức thu hút trên những phương tiện truyền thông mới, thì sẽ nắm bắt được những cơ hội tốt, có được người tiêu dùng trong tay. Về phương diện này hãng Marvel làm cũng rất tốt, những nguyên liệu của sản phẩm đều được truyền đạt đến nhóm đối tượng thích hợp, đồng thời có thể nhận được sự phản hồi và hỗ trợ tức thời từ chính khán giả của mình. Giờ đây các hãng phim ngày càng chú trọng vào tài khoản riêng của các diễn viên, thông qua đây tung ra thông tin của phim sẽ hữu ích hơn so với các phương pháp truyền thống. Một mặt có thể giúp cho diễn viên thu hút thêm nhiều fan hâm mộ, mặt khác sự tự do của tài khoản riêng càng rộng hơn, ví dụ như vừa qua đạo diễn Zack Snyder đăng lên Twitter tấm hình diễn viên Jason Momoa trong vai Aquaman của bộ phim Batman v Superman: Dawn of Justice với dòng chữ “There is only one true King”, nhưng nếu thông tin này do chính hãng DC Comics tung ra nhiều khi lại tạo nên một hàm ý khác.

 

DN616_DienAnh170715_Chieu-thuc-2
Các diễn viên trong phim Avengers cùng lên trao giải MTV Movie Awards cho nam diễn viên Robert Downey Jr (thủ vai Iron Man)

 

Nhìn chung, bất luận dùng phương pháp nào, thì ngày nay dòng phim siêu anh hùng dường như trở thành hạng mục chắc thắng trong thị trường phim ảnh trên thế giới. Các công ty và hãng phim cùng nhau xây dựng nên một mạng lưới lớn hỗ trợ lẫn nhau, và bên dưới mạng lưới này chính là người hâm mộ từ khắp mọi nơi, từ trong màn ảnh rộng đến ngoài đời, những siêu anh hùng đã hòa quyện vào trong cuộc sống của người hâm mộ, khiến họ khó lòng dứt bỏ.

Thanh Vân (DNSGCT)

 

Từ khoá: Marketingsiêu anh hùng
Bài trước đó

Chết vì… danh

Bài kế tiếp

Du lịch Liên Bang khuyến mãi tour miền Bắc

Bạn có thể quan tâm

Brad Pitt và cú trở lại rực lửa: Khi tốc độ là lẽ sống - 2
Phim

Brad Pitt và cú trở lại rực lửa: Khi tốc độ là lẽ sống

Đăng bởi Sammi
07/07/2025
'Điều Ước Cuối Cùng': Một thước phim chữa lành mang hơi thở thanh xuân - 1
Phim

‘Điều Ước Cuối Cùng’: Một thước phim chữa lành mang hơi thở thanh xuân

Đăng bởi Sammi
03/07/2025
“Mang Mẹ Đi Bỏ” hé lộ trailer: Câu chuyện gia đình Việt khiến cả thế giới phải dõi theo? - 3
Phim

‘Mang Mẹ Đi Bỏ’ hé lộ trailer: Câu chuyện gia đình Việt khiến cả thế giới phải dõi theo?

Đăng bởi Sammi
02/07/2025
'Địa đạo' 172 tỷ: Khi cảm xúc trở thành canh bạc - 3
Phim

‘Địa đạo’ 172 tỷ: Khi cảm xúc trở thành canh bạc

Đăng bởi Hương Linh
30/06/2025
Từ thân phận ký sinh: Khi "Ký sinh trùng" chạm đến đỉnh cao thế kỷ - 4
Phim

Từ thân phận ký sinh: Khi “Ký sinh trùng” chạm đến đỉnh cao thế kỷ

Đăng bởi Hương Linh
29/06/2025
Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt - 4
Phim

Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

Đăng bởi Liên Hương
24/06/2025
Bí Kíp Luyện Rồng: Khi những giấc mơ tuổi thơ có cơ hội sống lại - 2
Phim

Bí Kíp Luyện Rồng: Khi những giấc mơ tuổi thơ có cơ hội sống lại

Đăng bởi Sammi
20/06/2025
'Điều Ước Cuối Cùng': Khi nước mắt và ký ức thanh xuân hòa làm một -1
Phim

‘Điều Ước Cuối Cùng’: Khi nước mắt và ký ức thanh xuân hòa làm một

Đăng bởi Sammi
30/05/2025
Tom Cruise và chuyến phiêu lưu cuối: Mỗi cảnh quay là một lần cất cánh - 1
Phim

Tom Cruise và chuyến phiêu lưu cuối: Mỗi cảnh quay là một lần cất cánh

Đăng bởi Sammi
28/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Du lịch Liên Bang khuyến mãi tour miền Bắc

Du lịch Liên Bang khuyến mãi tour miền Bắc

MỚICẬP NHẬT

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên
Nhiếp ảnh

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

Đăng bởi Cao Huy Thọ
15/07/2025

Tôi không biết chính xác từ khi nào, nhưng có lẽ vào một buổi sáng nhiều sương và đầy im...

Xem thêmDetails
Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

15/07/2025
Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

15/07/2025
Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

15/07/2025
Áp lực chi tiêu trong đời sống hiện đại.

Giấc mơ tài chính dài hạn và thực tại… sống qua ngày

15/07/2025

NỔI BẬT

  • CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.