Như thế, cuộc tranh tụng kéo dài bao năm đã kết thúc, nhằm hướng bảo vệ giấc ngủ sâu cho người dân trên vùng đất này.
Năm 2007, chính phủ liên bang cho phép sân bayFrankfurtmở đường băng thứ tư và nhà ga mới thứ ba với hứa hẹn là không cho bay đêm. Nhưng chỉ một năm sau, năm 2008, chính phủ ký ngay sắc lệnh cho phép mỗi đêm được thực hiện 17 cuộc cất cánh để tránh sự thua thiệt cho các hãng máy bay Đức. Các sân bay Amsterdam, Paris, London, Dubai… đâu có cấm bay đêm. Nhưng dân chúng quanh vùng phản ứng kiện lên tòa án liên bang.
Sân bayFrankfurtvề đêm
Tháng 10 năm ngoái, tòa án liên bang ởLeipzigcũng đã ra phán quyết hạn chế bay đêm, trước khi sân bayBerlin- Brandenburg International khai trương – được cất cánh từ 77 đến 103 chuyến từ 22 – 24g đến giờ và từ 5 – 6g sáng.
Lê Lành theo Sydney Morning Herald, Loggo, Welt