Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cải thiện hình ảnh thương hiệu

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
25/12/2013
Trong Marketing
Cải thiện hình ảnh thương hiệu
Share on Facebook

Khi chọn lựa một nhãn hiệu, khách hàng đặt vào đó niềm tin của cá nhân và giá trị của bản thân. Do đó, nếu biết cách thường xuyên cải thiện và tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp sẽ giúp giới tiêu dùng có một cách nhìn khác hơn về những sản phẩm (hoặc dịch vụ) đang cung cấp để mời gọi họ đến với mình thường xuyên hơn và có cơ sở nâng doanh thu cao hơn.

Dưới đây là vài chỉ dẫn nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu mà bạn nên tham khảo.

Nhất quán

Đây là yếu tố hết sức cần thiết để mọi người có thể nhận biết được thương hiệu của bạn hơn là nhận diện một sản phẩm hay dịch vụ. Trong giai đoạn khởi đầu mối quan hệ với các khách hàng mới, niềm tin của họ đối với bạn còn rất nguyên sơ nên bạn phải làm mọi cách để họ thật sự cảm thấy tin tưởng về những gì bạn làm và những giá trị bạn đã tạo ra.

Nếu bạn chưa hiểu kỹ về yếu tố này, hãy tham khảo trường hợp Starbucks. Khi vào quán cà phê Starbucks, những gì người ta đều kỳ vọng là có một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời và một chút không gian riêng tư để nhâm nhi ly cà phê. Đó chính là tính chất nhất quán – một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu.

Khách hàng luôn có những kỳ vọng nhất định đối với các thương hiệu vì họ cho rằng để có được một thương hiệu, người chủ của nó đã phải nỗ lực không ngơi nghỉ để tạo ra những giá trị nhất định và tiếp tục thực hiện lời hứa của mình không chỉ hôm nay, mà còn dài lâu trong tương lai.

Thực tế

Các sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ thực sự trở thành thương hiệu khi mọi người tin vào những gì sẽ xuất hiện khi họ đối diện với chúng. Có khi, một chút khoa trương là cần thiết, nhưng rất có thể nó sẽ mang lại những hệ lụy, hậu quả vô cùng to lớn nếu bị lạm dụng dù chỉ một lần.

  • Xem thêm: Hữu xạ tự nhiên hương là không đủ

Hãy nói đúng thực tế với khách hàng. Có thể thời gian đầu bạn sẽ bị mất đi một số khách hàng tiềm năng nhưng những người ở lại với bạn sẽ là những khách hàng trung thành nhất với giá trị chân thật của doanh nghiệp bạn.

Tập trung vào dòng sản phẩm hay dịch vụ chuyên biệt

Bạn tỏ ra là doanh nhân thông minh và sáng suốt nếu biết tập trung nguồn lực vào việc giành được một phân khúc thị trường nhỏ trong một thời gian chứ không cố gắng lôi kéo tất cả mọi người bất cứ lúc nào. Hãy tập trung xây dựng sản phẩm dành cho các nhóm khách hàng đặc trưng (có những nhu cầu chuyên biệt khác nhau) và tìm cách liên kết tất cả những nhóm ấy với nhau dưới cùng một thương hiệu.

Các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới đều vận dụng bài bản này khi thiết kế ra những mẫu xe thu hút từng phân khúc khách hàng khác nhau. Họ cố gắng tuân thủ các nguyên tắc thiết kế và đổi mới công nghệ để giữ nguyên để tôn vinh giá trị thương hiệu, nhưng đồng thời luôn tập trung cho vài phân khúc riêng biệt để làm hài lòng các khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới.

Gắn kết

Khách hàng thường thích kết nối với những cá nhân hay thương hiệu nào có thể khơi dậy một nguồn cảm xúc cho họ. Những bộ phim nhiều kịch tính thường được nhắc đến thường xuyên chỉ vì chúng gây ra xúc cảm mạnh cho người xem. Với thương hiệu cũng tương tự.

Bạn sẽ gắn kết với những giá trị cảm xúc của khách hàng theo hướng lành mạnh và tích cực nhất khi chủ động chia sẻ những rắc rối của khách hàng và giúp họ tìm ra hướng giải quyết. Nhãn hàng thể thao Nike đã liên hệ đến suy nghĩ của khách hàng, cho rằng giành được chiến thắng là rất gian nan nhưng ai cũng sẽ có ngày gặt hái thành công nếu cùng họ “Cứ hành động!” (Just Do It).

  • Xem thêm: Củng cố niềm tin bằng nội dung thiết thực

Đặc biệt và độc đáo

Một sản phẩm hay dịch vụ sẽ không dễ dàng trở thành thương hiệu nếu chỉ sở hữu những yếu tố thông thường vốn quá quen thuộc với người tiêu dùng. Hãy cố gắng làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đặc biệt hơn, mới lạ và độc đáo hơn. Trong lúc cố gắng sáng tạo, nên thường xuyên tự kiểm tra để không bị đi lệch hướng và làm mất đi yếu tố thực tế.

Khi bước vào lĩnh vực sản xuất máy tính, Apple đã tính toán rất kỹ lưỡng và quyết tâm tạo ra những sản phẩm có khả năng nâng cao hơn hẳn mức độ trải nghiệm của người sử dụng. Nhờ đó, ngay từ mẫu máy tính đầu tiên, họ đã chứng tỏ được điều đặc biệt và độc đáo, vượt trên các đối thủ sừng sỏ khác, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Sau đó, họ còn phải liên tục duy trì sự khác biệt ấy, không để đối thủ dễ dàng bắt kịp và càng mạnh mẽ tiến tới.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảcải thiện hình ảnh thương hiệu
Bài trước đó

4 cách tăng doanh thu cho thương mại điện tử

Bài kế tiếp

Hội nghị khách hàng Sharp toàn quốc năm 2013

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Hội nghị khách hàng Sharp toàn quốc năm 2013

MỚICẬP NHẬT

Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1
Sống Thể thao

TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

Đăng bởi Dư Hải
22/08/2025

Tiếng hò reo dội vang giữa mặt nước xanh biếc của Hồ Đá Bàng, xã Nghĩa Thành, TPHCM, hàng chục...

Xem thêmDetails
Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

22/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025

NỔI BẬT

  • Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    582 chia sẻ
    Chia sẻ 233 Tweet 146
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.