Chính thức ra mắt vào năm 2009, BMW S1000RR 2019 là một trong những mẫu môtô được mong chờ nhất tại triển lãm EICMA 2018. Với mục tiêu một lần nữa trở thành vua phân khúc superbike 1.000cc và tái xuất tại giải WSBK, S1000RR 2019 đã được BMW thiết kế lại hoàn toàn 100%.
Phiên bản mới S1000RR 2019 sở hữu kiểu dáng khí động học hơn, BMW trang bị cặp pha đối xứng dạng bóng projector kèm các dải LED ban ngày. Phía sau xe nay đã có bộ khung phụ dạng thép ống trellis lộ thiên, tạo điểm bắt phần đuôi vuốt cao và ngắn hơn. Bên cạnh đó, BMW S1000RR 2019 vẫn giữ những nét đặc trưng của các đời S1000RR trước đây bao gồm: quây gió phải xẻ rãnh dạng vây cá mập, hốc hút gió ở phần đầu hình chữ Y và ốp bình xăng tách thành hai mảng rõ rệt.
Không dừng lại đó, khối động cơ bốn xilanh thẳng hàng DOHC 16 van, làm mát bằng chất lỏng + dầu của S1000RR 2019 cũng được thiết kế mới hoàn toàn. Ngoài ra, nó còn được tích hợp công nghệ van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới. Trên S1000RR, ShiftCam sẽ có công dụng chính là điều chỉnh thời gian đóng mở và độ mở của các van nạp cho động cơ.
Nhờ thiết kế tối ưu và nhiều chi tiết bằng vật liệu nhẹ, trọng lượng ướt của S1000RR chỉ đạt 197kg. Với gói tùy chọn M Package thể thao, trọng lượng xe thậm chí còn được giảm xuống chỉ còn 193,5kg.
S1000RR 2019 vẫn giữ mô-men xoắn 113Nm tại tua máy 11.000rpm như đời cũ, nhưng có công suất vọt lên 207 mã lực tại 13.500rpm. Động cơ này treo trên bộ khung chính bằng nhôm cũng được thiết kế lại với kết cấu chịu lực cho chiếc xe. Kết nối khung với bánh sau là bộ gắp nhôm mới với các thanh gia cường nằm dưới.
Hệ thống treo sau của S1000RR thế hệ mới được BMW đặt tên là “Full Floater Pro kinematics”. Về cơ bản khi kết hợp cùng cấu trúc chassis và gắp mới nêu trên, hệ thống này đem tới cảm giác bánh sau tốt hơn, cũng như độ bám đường cao hơn.
Khách hàng có thể đặt S1000RR với tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử DDC mới được cải tiến với các van dầu bên trong giảm xóc tốt hơn, đem tới khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Về công nghệ, ngoài các hệ thống quen thuộc như ABS biến thiên theo góc cua, điều khiển lực kéo, kiểm soát bênh đầu, bốn chế độ lái… BMW S1000RR 2019 còn có cả hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc như ôtô và tùy chọn chuyển số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro hay giữ ga tự động. Mọi thứ được điều khiển qua màn hình màu 6,5 inch mới, kèm theo nhiều tiện ích như giới hạn tốc độ trong đường pit hay đo góc nghiêng thân xe.
S1000RR 2019 cũng là mẫu môtô đầu tiên của BMW có gói tùy chọn tới từ chi nhánh hiệu năng cao M nổi tiếng trong thế giới xe hơi. Gồm nhiều chi tiết khác nhau, tuy nhiên nổi bật nhất của gói tùy chọn này là cặp mâm bảy cây bằng sợi carbon như chiếc xe đua HP4 Race trước đây và tem đấu ba màu đặc trưng của BMW M.
Hiện giá bán và thời điểm xuất hiện tại các showroom của BMW S1000RR 2019 thế hệ mới chưa được BMW công bố.