Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bốn lợi ích của việc lắng nghe mạng xã hội

Thục Linh Đăng bởi Thục Linh
22/11/2016
Trong Marketing
Bốn lợi ích của việc lắng nghe mạng xã hội
Share on Facebook

Lắng nghe mạng xã hội là thuật ngữ mô tả việc sử dụng công cụ và phần mềm để theo dõi các nội dung tương tác trên lĩnh vực kỹ thuật số, gồm các trang diễn đàn đánh giá, bình luận và các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, YouTube…

Các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ có thể sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về ngành đang kinh doanh, về sản phẩm và dịch vụ, hoặc các chủ đề quan tâm. Công ty cũng có thể sử dụng công cụ theo dõi trên mạng xã hội để nắm bắt những gì người ta nói về đối thủ cạnh tranh, sự khác biệt và sự tương đồng trong ngành.

Sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội kết hợp với phân tích chuyên sâu sẽ hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, có thể giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như “cái gì” và “tại sao” cũng như “có bao nhiêu”, “ở đâu” liên quan đến hành vi của khách hàng, cung cấp những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp có thể sử dụng để điều chỉnh các thông điệp mà doanh nghiệp chia sẻ với người dùng.

  • Xem thêm: Thương hiệu cần làm gì để hoạt động tốt trên mạng xã hội?

Lắng nghe mạng xã hội là một công cụ hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng. Dưới đây là bốn lợi ích cụ thể nhất của việc làm này:

1. Điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch marketing dài hạn, các chiến dịch ngắn hạn trên mạng xã hội

Không dễ để có thể tiên đoán và chắc chắn về tính thành công của một chiến dịch tiếp thị. Nhiều doanh nghiệp phát hiện điều này thật sự khó khăn và bất ngờ trước sự phản ứng đột ngột, dữ dội và mạnh mẽ của người tiêu dùng.

Công cụ lắng nghe mạng xã hội sẽ cung cấp các dữ liệu tổng hợp như lượt chia sẻ, lượt thích hay bình luận để xem sự thành công của một chiến dịch tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, ngoài ra “lắng nghe” trực tuyến giúp các nhà tiếp thị biết được những phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng tương ứng với ngay thời điểm xảy ra sự kiện.

Công cụ cũng đồng thời cho doanh nghiệp biết được khoảng thời gian nào trong ngày mà tên thương hiệu, sản phẩm và ngành hàng của mình được nhắc đến nhiều nhất. Bộ phận tiếp thị của doanh nghiệp có thể tạo nội dung chiến lược trong khoảng thời gian này, tối đa hóa lượng tương tác hoặc tiến hành các cuộc khảo sát nghiên cứu khách hàng một cách hiệu quả.

2. Khám phá ra sản phẩm nào đang chạy tốt nhất và cơ hội phát triển sản phẩm tốt hơn

Công cụ lắng nghe mạng xã hội không chỉ giúp người làm tiếp thị nắm bắt được khách hàng đang nói gì về sản phẩm của doanh nghiệp, mà còn biết chi tiết khách hàng thích sản phẩm của doanh nghiệp về phương diện gì, họ đang giới thiệu cho người khác đặc tính nào của sản phẩm.

Chuyên sâu phân tích những cuộc thảo luận hơn có thể giúp các nhà phát triển sản phẩm xác định những khoảng trống trên thị trường. Ví dụ, báo cáo phân tích cho thấy một xu hướng mới, khách hàng muốn có vị khoai tây chiên mới hay thể hiện trông đợi một tính năng nào đó đối với phần mềm đang sử dụng.

  • Xem thêm: Những điều nên làm trên mạng xã hội

Rất nhiều bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D) của các doanh nghiệp lớn đánh giá cao tầm quan trọng của việc lắng nghe mạng xã hội, đã giúp họ có nhiều ý tưởng hơn từ chính những điều trông đợi của khách hàng mục tiêu.

3. Xác định nội dung được khách hàng thích thú và quan tâm nhất

Qua nghiên cứu tổng hợp dữ liệu, nhãn hàng có thể nắm bắt được nội dung và cách thức chuyển tải nội dung (hình ảnh, video hay ảnh động…) được khách hàng mục tiêu quan tâm, thích thú, từ đó phát tán và chia sẻ với người khác. Đó có thể là những nội dung ngoài khả năng dự đoán, nếu như nhãn hàng không tiến hành nghiên cứu, như video hài hước, sự thật kinh ngạc, nội dung chuyên đề, con mèo dễ thương hay những em bé đáng yêu…

Dựa trên kết quả phân tích nội dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp quan tâm và chia sẻ qua các phương tiện truyền thông xã hội, chuyên viên truyền thông sẽ có ý tưởng lên nội dung bài viết phù hợp. Các công ty chuyên về lĩnh vực lắng nghe truyền thông giúp xác định được những nội dung phổ biến nhất theo chủ đề hoặc từ khóa được xác định trước hoặc doanh nghiệp có thể tiến hành với chính nhóm khách hàng mục tiêu tại các kênh truyền thông xã hội mà họ sử dụng.

  • Xem thêm: Mạng xã hội, thách thức lớn cho thương hiệu 

4. Khám phá những kênh truyền thông mà khách hàng mục tiêu tương tác nhiều nhất

Với công cụ lắng nghe mạng xã hội, doanh nghiệp có thể xem có bao nhiêu khách hàng của mình truy cập vào các kênh mà doanh nghiệp yêu thích và cũng có thể tìm ra được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang hoạt động trên những kênh mà doanh nghiệp chưa sử dụng tới, chẳng hạn như Pinterest hoặc Tumblr. Bằng cách sử dụng hashtags, theo dõi các cuộc trò chuyện và lượt chia sẻ, doanh nghiệp có thể xác định được các kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận những người đang quan tâm nhiều nhất về các dòng sản phẩm của doanh nghiệp.

Nguồn Isentia
Từ khoá: chiến lược tiếp thịkênh truyền thôngkhách hàng mục tiêumạng xã hội
Bài trước đó

Cartier mở lại cửa hàng flagship tại New York

Bài kế tiếp

Chuyện ngõ nghèo

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện ngõ nghèo

Chuyện ngõ nghèo

MỚICẬP NHẬT

Cây và hoa và cuộc sống con người
Sống chậm & Nghĩ sâu

Cây và hoa và cuộc sống con người

Đăng bởi Tương Lai
21/08/2025

“Cây cối, đó là sự sống, phải tôn trọng sự sống” LÉVI-STRAUSS Khó có thể hình dung nổi một cuộc...

Xem thêmDetails
Chợ búa cõi người

Chợ búa cõi người

20/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chợ búa cõi người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.