Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bốn lợi ích của việc lắng nghe mạng xã hội

Thục Linh Đăng bởi Thục Linh
22/11/2016
Trong Marketing
Bốn lợi ích của việc lắng nghe mạng xã hội
Share on Facebook

Lắng nghe mạng xã hội là thuật ngữ mô tả việc sử dụng công cụ và phần mềm để theo dõi các nội dung tương tác trên lĩnh vực kỹ thuật số, gồm các trang diễn đàn đánh giá, bình luận và các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, YouTube…

Các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ có thể sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về ngành đang kinh doanh, về sản phẩm và dịch vụ, hoặc các chủ đề quan tâm. Công ty cũng có thể sử dụng công cụ theo dõi trên mạng xã hội để nắm bắt những gì người ta nói về đối thủ cạnh tranh, sự khác biệt và sự tương đồng trong ngành.

Sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội kết hợp với phân tích chuyên sâu sẽ hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, có thể giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như “cái gì” và “tại sao” cũng như “có bao nhiêu”, “ở đâu” liên quan đến hành vi của khách hàng, cung cấp những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp có thể sử dụng để điều chỉnh các thông điệp mà doanh nghiệp chia sẻ với người dùng.

  • Xem thêm: Thương hiệu cần làm gì để hoạt động tốt trên mạng xã hội?

Lắng nghe mạng xã hội là một công cụ hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng. Dưới đây là bốn lợi ích cụ thể nhất của việc làm này:

1. Điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch marketing dài hạn, các chiến dịch ngắn hạn trên mạng xã hội

Không dễ để có thể tiên đoán và chắc chắn về tính thành công của một chiến dịch tiếp thị. Nhiều doanh nghiệp phát hiện điều này thật sự khó khăn và bất ngờ trước sự phản ứng đột ngột, dữ dội và mạnh mẽ của người tiêu dùng.

Công cụ lắng nghe mạng xã hội sẽ cung cấp các dữ liệu tổng hợp như lượt chia sẻ, lượt thích hay bình luận để xem sự thành công của một chiến dịch tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, ngoài ra “lắng nghe” trực tuyến giúp các nhà tiếp thị biết được những phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng tương ứng với ngay thời điểm xảy ra sự kiện.

Công cụ cũng đồng thời cho doanh nghiệp biết được khoảng thời gian nào trong ngày mà tên thương hiệu, sản phẩm và ngành hàng của mình được nhắc đến nhiều nhất. Bộ phận tiếp thị của doanh nghiệp có thể tạo nội dung chiến lược trong khoảng thời gian này, tối đa hóa lượng tương tác hoặc tiến hành các cuộc khảo sát nghiên cứu khách hàng một cách hiệu quả.

2. Khám phá ra sản phẩm nào đang chạy tốt nhất và cơ hội phát triển sản phẩm tốt hơn

Công cụ lắng nghe mạng xã hội không chỉ giúp người làm tiếp thị nắm bắt được khách hàng đang nói gì về sản phẩm của doanh nghiệp, mà còn biết chi tiết khách hàng thích sản phẩm của doanh nghiệp về phương diện gì, họ đang giới thiệu cho người khác đặc tính nào của sản phẩm.

Chuyên sâu phân tích những cuộc thảo luận hơn có thể giúp các nhà phát triển sản phẩm xác định những khoảng trống trên thị trường. Ví dụ, báo cáo phân tích cho thấy một xu hướng mới, khách hàng muốn có vị khoai tây chiên mới hay thể hiện trông đợi một tính năng nào đó đối với phần mềm đang sử dụng.

  • Xem thêm: Những điều nên làm trên mạng xã hội

Rất nhiều bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D) của các doanh nghiệp lớn đánh giá cao tầm quan trọng của việc lắng nghe mạng xã hội, đã giúp họ có nhiều ý tưởng hơn từ chính những điều trông đợi của khách hàng mục tiêu.

3. Xác định nội dung được khách hàng thích thú và quan tâm nhất

Qua nghiên cứu tổng hợp dữ liệu, nhãn hàng có thể nắm bắt được nội dung và cách thức chuyển tải nội dung (hình ảnh, video hay ảnh động…) được khách hàng mục tiêu quan tâm, thích thú, từ đó phát tán và chia sẻ với người khác. Đó có thể là những nội dung ngoài khả năng dự đoán, nếu như nhãn hàng không tiến hành nghiên cứu, như video hài hước, sự thật kinh ngạc, nội dung chuyên đề, con mèo dễ thương hay những em bé đáng yêu…

Dựa trên kết quả phân tích nội dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp quan tâm và chia sẻ qua các phương tiện truyền thông xã hội, chuyên viên truyền thông sẽ có ý tưởng lên nội dung bài viết phù hợp. Các công ty chuyên về lĩnh vực lắng nghe truyền thông giúp xác định được những nội dung phổ biến nhất theo chủ đề hoặc từ khóa được xác định trước hoặc doanh nghiệp có thể tiến hành với chính nhóm khách hàng mục tiêu tại các kênh truyền thông xã hội mà họ sử dụng.

  • Xem thêm: Mạng xã hội, thách thức lớn cho thương hiệu 

4. Khám phá những kênh truyền thông mà khách hàng mục tiêu tương tác nhiều nhất

Với công cụ lắng nghe mạng xã hội, doanh nghiệp có thể xem có bao nhiêu khách hàng của mình truy cập vào các kênh mà doanh nghiệp yêu thích và cũng có thể tìm ra được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang hoạt động trên những kênh mà doanh nghiệp chưa sử dụng tới, chẳng hạn như Pinterest hoặc Tumblr. Bằng cách sử dụng hashtags, theo dõi các cuộc trò chuyện và lượt chia sẻ, doanh nghiệp có thể xác định được các kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận những người đang quan tâm nhiều nhất về các dòng sản phẩm của doanh nghiệp.

Nguồn Isentia
Từ khoá: chiến lược tiếp thịkênh truyền thôngkhách hàng mục tiêumạng xã hội
Bài trước đó

Cartier mở lại cửa hàng flagship tại New York

Bài kế tiếp

Chuyện ngõ nghèo

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện ngõ nghèo

Chuyện ngõ nghèo

MỚICẬP NHẬT

Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn
Sự kiện

Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

Đăng bởi Vietnam+
28/10/2025

Volkswagen đưa “Golf” trở lại Việt Nam bằng một ngày hội trải nghiệm 360°, kết hợp trình diễn drift, lái...

Xem thêmDetails
Liệu Future 125 FI 2026 có đủ sức viết tiếp câu chuyện huyền thoại xe số?

Liệu Future 125 FI 2026 có đủ sức viết tiếp câu chuyện huyền thoại xe số?

28/10/2025
Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

28/10/2025
HUAWEI WATCH Ultimate 2

HUAWEI WATCH Ultimate 2: Biểu tượng đẳng cấp của doanh nhân hiện đại yêu thích khám phá

28/10/2025
Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • HUAWEI WATCH Ultimate 2: Biểu tượng đẳng cấp của doanh nhân hiện đại yêu thích khám phá

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một không gian tinh tế của nghệ thuật ẩm thực

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    702 chia sẻ
    Chia sẻ 281 Tweet 176
  • Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.