Năm nay, nhiều công ty đang có nhu cầu mở rộng và tuyển dụng thêm những vị trí làm việc trực tiếp với khách hàng (customer-facing positions) hay nhân viên tuyến trên (front-office posistions).
Khi những nhân viên này tương tác với công chúng, họ sẽ trở thành bộ mặt của doanh nghiệp. Làm thế nào để chọn những ứng viên phù hợp khi doanh nghiệp cần tuyển dụng những vị trí “mặt tiền” này?
Dưới đây là những nghiên cứu của Column Five, một công ty trong lĩnh vực truyền thông, và Zendesk, một công ty sản xuất phần mềm.
Thách thức
Nhiều doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhân viên tuyến trên nhưng lại lo lắng về chất lượng của ứng viên
Ứng viên lý tưởng
Nhân viên dịch vụ khách hàng, bán hàng, quản lý khách hàng, đại sứ nhãn hiệu và các vị trí làm việc trực tiếp với khách hàng khác đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trước công chúng. Các công ty trên toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng những vị trí này, vì vậy doanh nghiệp cần phải xác định được các tiêu chí tuyển dụng thích hợp.
Khách hàng
Muốn cảm thấy ý kiến của họ được xem trọng. Vì vậy, doanh nghiệp nên tuyển dụng những nhân viên có khả năng làm cho khách hàng có cảm giác mình là người quan trọng.