Tại một phòng làm việc của báo Wall Street Journal
Để tìm con đường tự cứu, hầu hết báo in hiện nay lập ra các trang mạng (website) qua đó giới thiệu một số bài viết trên báo in để tự quảng bá sản phẩm và thu hút nguồn quảng cáo từ các doanh nghiệp. Nhưng theo nhiều nhà phân tích, đó chỉ là một sai lầm chết người. Nhiều độc giả còn trung thành với báo in sẽ chụp lấy cơ hội được xem báo miễn phí trên mạng để không phải bỏ tiền ra mua báo nữa, mặt khác, nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo trên mạng không đủ bù đắp vào sự thiệt hại do mất đi một số lượng phát hành lớn của báo in. Một số trường hợp thất bại đáng được giới truyền thông suy ngẫm, chẳng hạn trường hợp chủ nhân của các tờ báo sừng sỏ Thời báo Los Angeles (Los Angeles Times) và Nhật báo phố Wall (Wall Street Journal) đã bán đi phần lớn cổ phần của họ, hay sự kiện trị giá cổ phần của tờ Thời báo New York (New York Times) hiện sụt giảm 54% tính từ cuối năm 2004 đến nay. Nhiều tờ báo khác tại Mỹ như Tribune Company, Minneapolis Star Tribune, Freedom Communications đã làm thủ tục xin phá sản. Rút kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, tờ Bưu điện Washington (Washington Post) tự thay đổi thương hiệu là một “công ty giáo dục và truyền thông”.