Thiết kế bao bì tinh tế và hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những cảm xúc tích cực và sự gắn kết lâu dài của khách hàng mục tiêu. Theo một nghiên cứu của The Paper Worker, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực bao bì, một phần ba các quyết định mua hàng của người tiêu dùng bị chi phối bởi bao bì. Một trong những yếu tố quan trọng của bao bì là biểu tượng (icon).
“Biểu tượng tác động nhanh vào trí nhớ và cảm xúc của người tiêu dùng và tạo nên quan hệ lâu dài giữa khách hàng với nhãn hiệu”, báo cáo của The Paper Worker viết. Màu sắc, kiểu chữ và thiết kế cũng là những yếu tố khác có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Dưới đây là những phân tích của The Paper Worker về ảnh hưởng của bao bì lên quyết định mua hàng.
- Xem thêm: Bao bì tốt giúp bán được nhiều hàng
- Xem thêm: Bao bì: Xu hướng và tương lai