Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ba giai đoạn của tiếp thị truyền thông xã hội

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
14/03/2021
Trong Marketing
Ba giai đoạn của tiếp thị truyền thông xã hội - 1
Share on Facebook

Theo một nghiên cứu mới đây của SIIA (Hiệp hội Công nghệ thông tin và phần mềm của Mỹ) thì có tới 65% các công ty ứng dụng các công nghệ tin học và truyền thông xã hội cho biết các ý tưởng tiếp thị dựa trên truyền thông xã hội hiện chỉ chiếm chưa đến 5%.

Vậy làm thế nào để tiếp thị truyền thông xã hội đem lại được những kết quả thiết thực hơn cho doanh nghiệp? Để trả lời câu hỏi này, doanh nghiệp phải hiểu được các giai đoạn phát triển của tiếp thị truyền thông xã hội.

Theo nhận định của các chuyên gia, tiếp thị truyền thông xã hội thật ra vẫn còn là một lĩnh vực khá mới mẻ, đang phát triển và đa số doanh nghiệp vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, học hỏi.

Các chuyên gia cho rằng, hiện nay tiếp thị truyền thông xã hội đã phát triển ở ba giai đoạn khác nhau là amateur (không chuyên nghiệp), messenger (truyền thông) và publisher (phát hành).

Chỉ khi bước vào giai đoạn thứ ba, doanh nghiệp mới tận dụng hết tiềm năng của truyền thông xã hội và tạo ra những lợi ích cụ thể trong kết quả hoạt động kinh doanh.

Giai đoạn amateur

Ở giai đoạn này, nhiều doanh nghiệp đổ xô lên các mạng xã hội như Facebook, YouTube, WordPress, Twitter, Slideshare, Tumblr, Pinterest và LinkedIn, nhưng đa số không có mục đích hay kế hoạch cụ thể gì. Họ chỉ nghĩ rằng đó là những kênh tiếp thị mới cần phải xuất hiện ở đó.

  • Xem thêm: Đo lường chính xác hơn các hoạt động truyền thông xã hội

Việc phối hợp giữa các phòng ban của doanh nghiệp cũng không được tốt. Thường thì các phòng ban trao đổi thông tin với cộng đồng mạng một cách độc lập, không có sự tập trung vào một chủ đề cụ thể nào.

Tuy không đạt được nhiều kết quả nhưng đây là giai đoạn cần thiết để doanh nghiệp thâm nhập vào thế giới truyền thông xã hội.

Giai đoạn messenger

Đa số doanh nghiệp thuộc nhóm thích nghi sớm với truyền thông xã hội đều bỏ qua giai đoạn amateur. Trong khi đó, những doanh nghiệp tiếp cận với truyền thông xã hội muộn hơn lại bỏ qua giai đoạn messenger.

Đây là giai đoạn các doanh nghiệp tập trung vào khả năng “tạo ra một cuộc cách mạng” của truyền thông xã hội bằng cách trao đổi trực tiếp với khách hàng triển vọng và thiết lập quan hệ với họ. Do đó, mục tiêu của giai đoạn messenger là tạo dựng quan hệ với khách hàng triển vọng.

dnp-social-media-md-2

Các công ty tập trung khai thác các mạng xã hội để phát triển quan hệ với khách hàng mới vì đây cũng là một môi trường thuận lợi nhất để đạt được mục tiêu này. Chỉ cần thuyết phục họ kích chuột vào các kết nối Like (thích) hoặc Follow (đi theo) là đã có thể thiết lập được quan hệ với khách hàng.

Thông thường, doanh nghiệp sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tạo ra các nội dung có sức thu hút và có tính hài hước cao, dưới dạng các thông điệp ngắn hay các hình ảnh bắt mắt, các cuộc thi hoặc đố vui có quà tặng hấp dẫn, các trò chơi mang tính giải trí cao để phát triển các quan hệ với những người có quan tâm.

Giai đoạn publisher

Các doanh nghiệp đi tiên phong trong ứng dụng tiếp thị truyền thông xã hội nhận thấy rằng những thông điệp ngắn, vui và có sức thu hút chỉ mới giúp doanh nghiệp có được những người yêu thích mình chứ chưa tạo ra được các cơ hội bán hàng.

Vì vậy, họ phát triển kênh tiếp thị này lên bậc cao hơn bằng cách đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực để tạo ra các nội dung dài hơn và có ý nghĩa hơn dưới dạng các trang nhật ký điện tử, sách điện tử và phim video.

  • Xem thêm: Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông

Thay vì chỉ tạo sự hấp dẫn cho khách hàng như trong giai đoạn messenger, doanh nghiệp xây dựng các nội dung đi đúng vào những mối quan tâm của họ với nhiều thông tin và giải pháp có giá trị, giúp họ giải quyết các vấn đề của mình.

Ở giai đoạn này, các nhà làm tiếp thị vẫn sử dụng các mạng xã hội nhưng chỉ dùng chúng như nơi chuyên cung cấp các đường dẫn đến các nội dung có chiều sâu hơn đã được chuẩn bị trước, thường là tới trang web của doanh nghiệp.

Khi ghé thăm trang web của doanh nghiệp và đọc được những nội dung phản ánh những điều mà mình quan tâm, khách hàng sẽ có niềm tin hơn ở doanh nghiệp và đánh giá cao về sự hiểu biết của doanh nghiệp đối với những mối quan tâm của họ, từ đó sẽ tiến tới giao dịch mua bán với doanh nghiệp.

Giai đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp phải dành nỗ lực rất lớn để xây dựng những nội dung có chất lượng, có đủ sức hấp dẫn nhằm gây được sự quan tâm lâu dài của khách hàng. Làm được điều đó, doanh nghiệp sẽ có khả năng tạo ra nhiều cơ hội bán hàng và khi có thêm khách hàng mới cũng là có những nguồn doanh thu mới.

Nguồn ClickZ
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng truyền thông xã hộitruyền thông xã hội
Bài trước đó

Hermès ra mắt túi ‘da’ được làm từ sợi nấm

Bài kế tiếp

Trải nghiệm sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân hè 2021 tại TP.HCM

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – Kết nối chiến lược, công nghệ và sáng tạo trong một sự kiện tiếp thị toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trải nghiệm sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Xuân hè 2021 tại TP.HCM - 09

Trải nghiệm sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân hè 2021 tại TP.HCM

MỚICẬP NHẬT

Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – Kết nối chiến lược, công nghệ và sáng tạo trong một sự kiện tiếp thị toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025

Ngày 21.08.2025 tại TP.HCM, MMA INNOVATE VIETNAM 2025 chính thức trở lại với quy mô lớn hơn, nội dung sâu...

Xem thêmDetails
Châm cứu xuyên thấu cơn đau: Khoa học phía sau kim châm cổ truyền - 3

Châm cứu xuyên thấu cơn đau: Khoa học phía sau kim châm cổ truyền

25/06/2025
Project Velor - Khi một siêu du thuyền biết… sống - 1

Project Velor – Khi một siêu du thuyền biết… sống

25/06/2025
Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt - 4

Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

24/06/2025
Một gia đình đa quốc tịch đang làm thủ tục hộ tịch tại cơ quan hành chính Việt Nam

Kiều bào có thêm cơ hội trở lại quốc tịch Việt Nam từ ngày 1/7/2025?

24/06/2025

NỔI BẬT

  • Trịnh Nguyễn Hũng Dũng - người sáng lập Phở Phát Tài

    Doanh nhân du lịch đi “bán phở”: gian nan nhưng đầy thú vị

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Albert Einstein – Tấm gương lớn của tư duy độc lập

    611 chia sẻ
    Chia sẻ 244 Tweet 153
  • Châm cứu xuyên thấu cơn đau: Khoa học phía sau kim châm cổ truyền

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.