Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

ASUS nhìn thấy tiềm năng của chiến lược “Đại dương xanh”

Đăng bởi Lam Giang
19/11/2013
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Chỉ sau bảy năm có mặt tại Việt Nam, ASUS đã để lại dấu ấn rõ nét và thuyết phục trên thị trường công nghệ. Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất máy tính bảng Android hàng đầu và duy trì vị trí Top 3 thương hiệu notebook tiêu dùng trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, ASUS được biết đến như là thương hiệu tiên phong trong các phân khúc sản phẩm mới như máy tính cảm ứng (VivoBook), thiết bị 2 trong 1 (Transformer Book T100), thiết bị 3 trong 1 (ASUS Transformer Book Trio)… trên toàn cầu. Chia sẻ về thành công nhanh chóng của ASUS trong thời gian qua, ông Jeff Lo, Tổng giám đốc ASUS Việt Nam cho biết:

ASUS đã có một chặng đường bảy năm nỗ lực không ngừng nghỉ để thực hiện chiến lược phát triển bền vững của mình. Thật vui vì thành quả có được ngày hôm nay là chúng tôi đã được người tiêu dùng Việt Nam ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao.

ASUS ra mắt tablet kiêm điện thoại Fonepad 7 tại Việt Nam

Xin ông chia sẻ thêm về yếu tố làm nên thành công của ASUS, đó là nhờ sản phẩm chất lượng cao hay kênh phân phối hiệu quả, thưa ông?

Cả hai yếu tố chất lượng sản phẩm và kênh phân phối cùng làm nên thành công của ASUS. Không có những sản phẩm tốt, thiết kế đẹp, trang bị công nghệ hiện đại thì hệ thống phân phối dù rộng rãi đến mấy cũng không thể thuyết phục khách hàng. Ngược lại, sản phẩm tốt, phù hợp người dùng nhưng thiếu kênh phân phối thì cơ hội tiếp cận khách hàng và chứng minh năng lực sản phẩm cũng bị hạn chế.

ASUS tự hào sở hữu đồng thời hai thế mạnh nói trên. Tập đoàn chúng tôi được đánh giá cao nhờ đội ngũ R&D hàng đầu trong làng công nghệ, góp phần tạo nên những sản phẩm đột phá, sáng tạo, chất lượng cao cho mọi đối tượng người tiêu dùng. Tại Việt Nam, chúng tôi lại có cơ hội hợp tác với các đối tác phân phối hàng đầu, có kinh nghiệm, nhạy bén với xu hướng toàn cầu và thị trường nội địa như FPT, Digiworld, SPC, Microstar…

ASUS từng được biết đến như là một tập đoàn chuyên về sản xuất máy tính, nay lại lấn sân sang thị trường smartphone và tablet. Phải chăng đây là chiến lược mới của ASUS trong khi ngành di động đang lấn sân chơi ICT một cách nhanh chóng?

Đúng là ngành di động đang trở thành xu hướng của thị trường trong nước và thế giới. Và ASUS luôn là thương hiệu nắm bắt xu hướng, tiên phong áp dụng những công nghệ mới để người dùng có cơ hội thử nghiệm, tận hưởng cuộc sống với những người bạn số của mình.

Tuy nhiên, ASUS không phải là “lính mới” trong sân chơi điện thoại di động. Chúng tôi từng hợp tác với Garmin Ltd., để cho ra chiếc điện thoại thông minh có tính năng định vị tối ưu Android Garmin-ASUS Nuvifone A10. Đến nay, chúng tôi còn có thêm dòng PadFone, một sự kết hợp sáng tạo giữa máy tính bảng với smartphone, rất được ưa chuộng trên thị trường.

Còn về tablet, ASUS hiện đang là Top 3 thương hiệu máy tính bảng trên toàn cầu với tốc độ phát triển cao hàng đầu. Một số sản phẩm mang lại kỳ tích về doanh số có thể kể đến như: ASUS Transformer Pad, ASUS Memo Pad, ASUS Fonepad, Google – ASUS Nexus 7…

Việc đa dạng hóa sản phẩm vừa là cơ hội vừa là thách thức cho chúng tôi. Vì tất cả mọi chiến lược từ sản phẩm, kênh phân phối đến dịch vụ đều phải được định hướng xuyên suốt nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng trên mọi trải nghiệm sản phẩm và tương tác với thương hiệu (Customer Happiness 2.0).

Với những nỗ lực hiện tại, chúng tôi tin rằng ASUS sẽ được nhận diện và yêu mến ở mọi chủng loại, mọi phân khúc.

Sản phẩm smartphone đã tích hợp gần như đầy đủ các tính năng của một laptop, giúp xử lý tốt hầu hết mọi công việc. Liệu smartphone và tablet có thể thay thế được cho máy tính cá nhân?

Tablet và smartphone ngày càng được ưa chuộng vì tiện dụng, nhanh chóng và tương tác trực quan nhưng hai thiết bị này đều không thể thay thế chức năng làm việc, hiệu suất tác vụ của chiếc máy tính xách tay.

Tôi tin rằng dù tablet và smartphone có phát triển hơn nữa thì máy tính xách tay vẫn có chỗ đứng vững chắc trong đời sống. Bên cạnh đó, người dùng trẻ, nhất là đối tượng văn phòng và doanh nhân, vẫn có thói quen sở hữu nhiều thiết bị di động cá nhân cùng lúc hoặc chọn lựa các sản phẩm lai 2 trong 1, 3 trong 1.

hinh thay
Ông Jeff Lo, Tổng giám đốc ASUS Việt Nam

Nói về thành công của ASUS với phân khúc máy tính bảng, có thể kể đến mẫu máy tính bảng kiêm điện thoại FonePad là một trong những sản phẩm của ASUS đã trở thành điểm sáng trên thị trường công nghệ trong quý II và quý III vừa qua. Ghi nhận từ báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường GFK, ASUS Fonepad là sản phẩm bán chạy nhất liên tục trong nhiều tháng nay.

ASUS hiện đang là đối tác của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Intel, Google… Hẳn đây là một cơ hội để ASUS tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm hoàn hảo hơn?

Hợp tác với các đối tác khổng lồ như Intel, Google rõ ràng vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho ASUS. Được hợp tác với các thương hiệu lớn là cơ hội để chúng tôi học hỏi, vận dụng các kỹ năng của mình để tạo nên các sản phẩm hoàn hảo như Nexus 7 hay Fonepad nhưng đồng thời chúng tôi cũng cảm thấy mình có trách nhiệm phải nỗ lực hết mình để đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ đối tác.

Theo tôi, trong cuộc đua đầy cạnh tranh của ngành công nghệ thì việc tận dụng sức mạnh của nhiều bên để cùng phát triển là hướng đi bền vững. Chúng tôi tin rằng, ASUS sẽ là đối tác chiến lược, uy tín và đầy tiềm năng của các hãng công nghệ lớn trên toàn thế giới, góp phần mang đến những sản phẩm thân thiện, thông minh, hiện đại để mọi người cùng làm việc và tận hưởng cuộc sống.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường Việt Nam so với khu vực và trên toàn thế giới?

Ưu điểm của Việt Nam là nền kinh tế tương đối ổn định, tốc độ hội nhập tốt, lại là điểm đến đầu tư của nhiều tổ chức, tập đoàn quốc tế. Hơn nữa, một lượng lớn người tiêu dùng trẻ rất quan tâm và hào hứng đón nhận những sản phẩm, công nghệ mới.

Vì vậy, tuy tốc độ phát triển kinh tế trong vài năm gần đây không khả quan như trước nhưng Việt Nam vẫn là thị trường có tiềm năng phát triển mạnh so với khu vực và thế giới, nhất là thị trường ITC. ASUS tin tưởng ở sự phát triển và thành công của mình tại quốc gia này.

Nhiều nhà sản xuất công nghệ cho rằng, smartphone giá rẻ được xem là phân khúc rất tiềm năng tại Việt Nam, ông có đồng ý với ý kiến này?

Tôi cho rằng Việt Nam là một thị trường có tiềm năng rất lớn về smartphone, từ cao cấp đến bình dân chứ không riêng gì loại di động giá rẻ. Vì dân số trẻ người Việt trẻ tuổi khá năng động, tiếp cận công nghệ nhanh.

Ngoài ra, Việt Nam còn là nước hiện có nguồn vốn đầu tư lớn cho sự phát triển cơ sở hạ tầng ngành viễn thông, liên lạc, tạo điều kiện mở rộng các thế mạnh của smartphone là wifi, 3G. Và ASUS cũng nhìn thấy cơ hội của mình ở Việt Nam trên sân chơi di động.

Đâu sẽ là sản phẩm chiến lược của ASUS tại Việt Nam trong thời gian tới, notebook, tablet hay smartphone, thưa ông?

Chúng tôi sẽ đầu tư và phát triển toàn diện các sản phẩm đột phá, chất lượng cao, từ máy tính xách tay, máy tính bảng đến điện thoại thông minh. Không chỉ tiên phong ở những phân khúc sản phẩm “nhiều trong một”, ASUS còn áp dụng chiến lược “Đại dương xanh”, khám phá nhiều thị trường mới, nắm bắt cơ hội mới, chinh phục thách thức mới để tạo nên một cuộc chơi thú vị cho chính mình.

Chiếc lược của ASUS tại Việt Nam và toàn cầu là “Tiếp tục thế mạnh của mình, thử sức với nhiều cơ hội mới, tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi và mong muốn thay đổi phong cách sống của mọi người”. Với các sản phẩm và dịch vụ của mình, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ dễ dàng chọn lựa sản phẩm công nghệ phù hợp và tối ưu hóa cuộc sống của mình.

Cảm ơn ông về những chia sẻ trên. Chúc ASUS thành công trong cuộc chơi thú vị của mình.

Ông Jeff Lo, Tổng giám đốc ASUS Việt Nam, từng tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính tại Đại học Quốc gia Đài Bắc và đã hoàn tất bằng MBA của Đại học Birmingham (Anh quốc). Ông hiện đang quản lý toàn bộ hệ thống kinh doanh và tiếp thị của ASUS tại khu vực Đông Dương (bao gồm Việt Nam, Lào và Campuchia). Ông cũng là người phụ trách xây dựng chiến lược tổng thể, điều hành và cùng thực hiện các hoạt động của tập đoàn trong khu vực.

Trước khi đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc ASUS Việt Nam, ông Lo từng phụ trách phát triển kinh doanh và tiếp thị cho ASUS tại khu vực Trung Đông (bao gồm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran và Israel). Thông qua cách thức tiếp cận thị trường độc đáo, ông đã giúp ASUS đạt được những thành công ấn tượng tại các thị trường này.

Từ khoá: ASUSASUS Việt NamJeff Lo

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Triển vọng xích lại giữa Mỹ và Iran còn mơ hồ

Triển vọng xích lại giữa Mỹ và Iran còn mơ hồ

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.