AstraZeneca Việt Nam mới đây đã được vinh danh tại hạng mục Hoạt động CSR nổi bật trong khuôn khổ lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2025.
Giáo dục sức khỏe và nâng cao năng lực hệ thống y tế
Trải qua hơn 30 năm hiện diện tại Việt Nam, AstraZeneca không ngừng đầu tư vào các sáng kiến cộng đồng có chiều sâu. Trong đó, chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên Việt Nam (YHP) đã tiếp cận hơn 100.000 học sinh, sinh viên, giúp nâng cao nhận thức và hành vi phòng tránh bệnh không lây nhiễm.
Ở cấp hệ thống, AstraZeneca phối hợp với Bộ Y tế triển khai chương trình PHSSR nhằm tăng cường tính bền vững của ngành y. Điều này được thực hiện thông qua đào tạo đánh giá công nghệ y tế, phát triển chính sách tài chính và chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc, vắc-xin trong nước.
Hành động vì môi trường và chăm sóc sức khỏe toàn diện
Không dừng ở y học, AstraZeneca còn tích cực hành động vì môi trường, với mô hình văn phòng đạt chuẩn LEED Vàng tại Hà Nội. Các văn phòng này ứng dụng các giải pháp giảm phát thải carbon và tiết kiệm năng lượng.
Doanh nghiệp cũng phát triển nhiều chương trình hỗ trợ bệnh nhân như CAREME – Yêu lấy mình, Vì lá phổi khỏe, Thương phổi, hay nền tảng sàng lọc kỹ thuật số sử dụng AI (VYPA) – hướng tới phát hiện sớm và kiểm soát hiệu quả các bệnh mạn tính phổ biến.
“Mỗi hành động vì cộng đồng cũng là đầu tư cho tương lai y tế bền vững”, ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam, nhấn mạnh.

Việc được vinh danh là một dấu mốc khẳng định triết lý phát triển nhân văn – nơi y tế, môi trường và con người cùng song hành trong một tầm nhìn dài hạn.