Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp (B2B), đã công bố lần đầu tiên ra mắt Lễ Hội Dự Trữ Hàng Tết Nguyên đán tại Đông Nam Á. Sự kiện này diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ kéo dài cho đến hết ngày 29 tháng 1 năm 2024, mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp, chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mua sắm bận rộn của Tết Nguyên đán.
Lễ hội được tổ chức với mục đích giải quyết các thách thức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực này, bằng cách cung cấp giải pháp thuận tiện và tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Tết. Alibaba.com đưa ra chương trình vận chuyển miễn phí với mức giảm lên tới hơn 60%, giúp các doanh nghiệp cải thiện lợi nhuận và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp lễ.
Bà Liz Wang, Giám đốc Marketing của Alibaba.com, bày tỏ sự phấn khích khi ra mắt sự kiện này, coi đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong khu vực để tìm kiếm nguồn cung ứng hiệu quả và tăng doanh số bán hàng trong dịp Tết. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng.
Dữ liệu từ Alibaba.com cho thấy, lượng truy cập từ Đông Nam Á đã tăng vọt hơn 50% trong tháng 12 so với tháng 10, và ứng dụng của họ liên tục nằm trong top 3 ứng dụng mua sắm hàng đầu tại Việt Nam từ tháng 11, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm và dịch vụ B2B khi Tết Nguyên đán đang đến gần.
Cuối cùng, Alibaba.com cũng tiết lộ 5 danh mục sản phẩm hàng đầu với tiềm năng tăng trưởng cao trong dịp này, bao gồm nước hoa & mỹ phẩm, thức ăn cho thú cưng, công cụ cầm tay, mặt hàng trang trí Tết, và dụng cụ cắm trại & leo núi. Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com tại Việt Nam, khuyến khích doanh nghiệp tận dụng tối đa các khuyến mãi để tối đa hóa lợi nhuận và cam kết cung cấp những công cụ và nguồn lực cần thiết để thành công trong và sau dịp lễ.