Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
15/08/2014
Trong Marketing
Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 1
Share on Facebook

Để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, trước hết giới doanh nghiệp cần có một định nghĩa chính xác về trải nghiệm khách hàng. Như chia sẻ với Inc.của Esteban Kolsky, người sáng lập công ty tiếp thị ThinkJar, cuộc cách mạng kỹ thuật số của các doanh nghiệp cùng với sự đổi mới trong tiếp thị hướng nội đã mang đến cách thức kinh doanh hoàn toàn mới làm biến chuyển mọi ý nghĩ về trải nghiệm khách hàng. Kolsky cho rằng năm yếu tố cốt lõi sau sẽ tái định dạng hình ảnh về người khách hàng trong mắt giới tiếp thị.

1. Khách hàng không còn lắng nghe những gì doanh nghiệp nói

Tiếp thị hướng nội xuất hiện bởi lẽ khách hàng không còn lắng nghe nhiều như trước. Họ tự trang bị một số kiến thức nhất định và không bị lệ thuộc vào các công ty khi đưa ra quyết định mua hàng. Tiếp thị hướng nội do đó thiên về việc quản lý các kênh truyền thông xã hội hơn là quản lý về nội dung và nguồn thông tin.

2. Khách hàng biết rõ về doanh nghiệp hơn chính doanh nghiệp

Hãy lấy băng keo làm thí dụ. Băng keo được tạo ra để kết nối các vật dụng, nhưng với sự sáng tạo của con người, băng keo thậm chí được dùng cả vào mục đích thiết kế thời trang và sản xuất phụ kiện cá nhân. Một doanh nghiệp có thể chủ ý hướng sản phẩm mình tạo ra đến một mục đích sử dụng nào đấy, nhưng họ có thể nhanh chóng mất kiểm soát đối với cách thức sử dụng sản phẩm trong nhóm người tiêu dùng.

  • Xem thêm: Thiết kế một trải nghiệm làm xiêu lòng khách hàng

Lúc đầu, có ai ngờ rằng khi chiếc điện thoại di động được tạo ra có thể thanh toán được mọi sản phẩm mua sắm? Do đó, câu hỏi đặt ra là bằng cách nào để doanh nghiệp tận dụng triệt để mọi hoạt động của khách hàng, từ đó sử dụng thông tin ấy để thay đổi một cách chủ động, sáng tạo cách thức mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này không chỉ hướng đến khách hàng mà còn là những gì khách hàng chọn lựa để làm thông qua mối quan hệ giữa họ với doanh nghiệp.

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 2

3. Khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình

Doanh nghiệp cần loại bỏ ngay ý nghĩ rằng họ có thể quyết định đâu là trải nghiệm mà người mua sắm sẽ có được. Khách hàng giờ đây không còn chờ đợi doanh nghiệp chỉ họ cách trải nghiệm, mà thúc đẩy doanh nghiệp đem đến cho họ trải nghiệm mong muốn.

  • Xem thêm: Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh nhằm cho phép khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình và đấy cũng chính là định nghĩa xác thực nhất về trải nghiệm khách hàng. Tất cả diễn ra xung quanh việc xây dựng cơ sở vật chất cho phép khách hàng làm những gì họ muốn thông qua bất kỳ phương tiện, kênh truyền thông nào họ muốn chọn lựa.

4. Giao tiếp với khách hàng trở nên phức tạp và khó dự đoán

Trước đây, khách hàng sẽ gọi điện thoại đến những số điện thoại dành riêng cho dịch vụ khách hàng. Giờ đây họ gửi email và chỉ gọi điện thoại đến một số điện thoại chính của doanh nghiệp. Giao tiếp với khách hàng thay đổi từ định nghĩa rõ ràng, dễ dàng xác định đến một định nghĩa phức tạp, mọi thứ có thể xuất hiện.

5. Cộng đồng khách hàng chính là nơi nguồn tri thức tồn tại

Theo Kolsky, kiến thức thay đổi với tỷ lệ 50% trên mỗi phút. Vấn đề đối với những kiến thức lưu giữ trong sách và trên các trang kết quả dò tìm trực tuyến đôi khi không phản ánh rõ hoàn cảnh thực tại. Nếu bạn hỏi một ai đó một câu hỏi và có câu trả lời trong vòng 30 giây, thì không chỉ uy tín của người ấy gia tăng mà kiến thức của bạn cũng gia tăng.

  • Xem thêm: Tạo trải nghiệm khó quên cho khách hàng 

Nói cách khác, cộng đồng khách hàng sẽ sớm thay thế các hệ thống quản lý kiến thức vì đó là nơi kiến thức tồn tại. Sẽ không còn là giá trị nữa nếu kiến thức cứ liên tục thay đổi theo thời gian trong khi bạn có thể hỏi trực tiếp một cá nhân thông thái khác. Đấy cũng chính là mục đích lớn của truyền thông xã hội. Thành viên cộng đồng vừa ghi điểm uy tín, đạt được niềm tin và sự tôn trọng của người khác và có cơ hội trở thành người uy lực trên diễn đàn cộng đồng.

Nguồn Inc.
Từ khoá: cách tânEsteban Kolskykhách hàngThinkJarTrải nghiệmtrải nghiệm khách hàngyếu tố cốt lõi
Bài trước đó

“Đua” trong thị trường 4 tỉ USD

Bài kế tiếp

Vì sao Siri của Apple thất bại?

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vì sao Siri của Apple thất bại?

Vì sao Siri của Apple thất bại?

MỚICẬP NHẬT

‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết
Đọc & sống

‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết

Đăng bởi Minh An
02/10/2025

Trong tiểu thuyết thứ 2 mang tên ‘Hoàng đế xứ Gladness’, Ocean Vương không chỉ mang đến sự u hoài...

Xem thêmDetails
CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

02/10/2025
Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

02/10/2025
Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

02/10/2025
Khi AI bước vào lớp học, cha mẹ càng cần bước vào cuộc trò chuyện với con.

Tại sao cha mẹ cần nói chuyện với thanh thiếu niên về AI

02/10/2025

NỔI BẬT

  • HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Honda tung loạt ưu đãi lớn trong tháng 10: Miễn phí trước bạ và hỗ trợ đổi xe mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.