Ngày 19/11 vừa qua, Pernod Ricard đã chính thức ra mắt sáng kiến E-label tại thị trường Việt Nam nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm đối với đồ uống có cồn.
Việt Nam là quốc gia thứ hai tại Đông Nam Á, sau Singapore được Pernod Ricard triển khai sáng kiến E-label, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng hơn của người tiêu dùng, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên uống và uống như thế nào đối với đồ uống có cồn.
Pernod Ricard cho biết, nhãn điện tử E-label có thể được truy cập thông qua mã QR được in trên nhãn sau của các sản phẩm. Khi quét mã QR bằng bất kỳ thiết bị di động nào, người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ được dẫn trực tiếp đến một nền tảng chuyên dụng, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đồ uống đó, những rủi ro sức khỏe liên quan đến lạm dụng, hướng dẫn về uống có trách nhiệm, v.v.
Là một phần trong lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R) của doanh nghiệp, sáng kiến này không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự minh bạch mà còn thúc đẩy văn hóa uống có chừng mực và nâng cao nhận thức về rủi ro khi lạm dụng đồ uống có cồn.
Trong nhiều năm qua, Pernod Ricard đã tích cực tham gia vào việc phòng ngừa và giảm thiểu tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn, thông qua nhiều nỗ lực hợp tác với các thành viên trong ngành, các tổ chức xã hội dân sự, Chính phủ và chính quyền địa phương, cũng như các tổ chức trên toàn cầu và người tiêu dùng nói chung.