Audi Việt Nam vừa phát động hai chương trình triệu hồi quy mô lớn nhằm kiểm tra và thay thế các linh kiện quan trọng trên các dòng xe Audi Q5 và Audi e-tron GT/RS e-tron GT, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng.
Rủi ro từ túi khí Takata trên Audi Q5 sản xuất 2009-2012
Theo thông tin từ Audi AG, các túi khí Takata lắp đặt trên vô lăng dòng xe Audi Q5 sản xuất từ năm 2009 đến 2012 có thể gặp sự cố ở bộ phận bơm khí. Nếu túi khí được kích hoạt, bộ phận này có nguy cơ bị hư hỏng, làm giảm hiệu quả bảo vệ khi xảy ra va chạm.
Đợt triệu hồi này áp dụng với 316 xe Audi Q5 tại Việt Nam. Quá trình kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Nguy cơ rò rỉ dầu phanh trên Audi e-tron GT và RS e-tron GT sản xuất 2020-2024
Ở chương trình thứ hai, các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT sản xuất từ 09/01/2020 đến 12/06/2024 cũng nằm trong diện triệu hồi. Nguyên nhân xuất phát từ việc các ống dầu phanh trục trước có nguy cơ bị nứt theo thời gian, dẫn đến rò rỉ dầu phanh và giảm hiệu quả phanh.
Chương trình này áp dụng cho 8 xe thuộc dòng e-tron GT tại Việt Nam. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe, hoàn toàn không mất phí.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế, nhà phân phối chính thức của Audi tại Việt Nam, sẽ liên hệ trực tiếp với các khách hàng sở hữu xe trong diện triệu hồi để đặt lịch kiểm tra tại các đại lý. Khách hàng cũng có thể tự kiểm tra thông tin xe mình qua số khung tại website chính thức của Audi Việt Nam.
Đối với xe nhập khẩu không chính hãng nhưng nằm trong danh sách triệu hồi của Audi AG, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ để thực hiện kiểm tra và sửa chữa theo quy định từ Audi AG.
Hai chương trình triệu hồi được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ diễn ra từ ngày 01/12/2024 đến 01/12/2027. Audi Việt Nam cam kết thực hiện nhanh chóng và giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng.