Ngày 1/08/2024, tại Paris: Alibaba.com chính thức trở thành đối tác độc quyền của chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 lần thứ tư, do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) dẫn dắt. Chương trình cung cấp đào tạo về thương mại điện tử và cơ hội tư vấn độc quyền cho các vận động viên.
Tại sự kiện ra mắt, nhiều lãnh đạo từ Alibaba.com và IOC tham dự, bao gồm Michelle Lau, Giám đốc Điều hành Alibaba.com tại Pháp; Emma Terhoe, Chủ tịch Ủy ban Vận động viên của IOC; Tony Parker, cựu vận động viên Olympic và đại sứ của Alibaba.com; và Kuo Zhang, Chủ tịch Alibaba.com.
Alibaba.com kết nối người mua và nhà cung cấp từ hơn 200 quốc gia, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khởi nghiệp. Theo khảo sát từ Alibaba.com, 63% vận động viên nghỉ hưu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc mới, dù 76% cho rằng họ có kỹ năng phù hợp để kinh doanh.
Chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 trang bị cho vận động viên kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp, với sự hỗ trợ của Alibaba.com trong việc đào tạo về thương mại điện tử và thương mại toàn cầu. Alibaba.com sẽ cung cấp cho 1.000 vận động viên các gói hỗ trợ trị giá 10.000 đô la Mỹ, bao gồm đào tạo về logistics, vận hành và tìm nguồn cung ứng.
Kuo Zhang, Chủ tịch Alibaba.com, phát biểu: “Các vận động viên có phẩm chất như kiên trì và tập trung, rất hữu ích trong kinh doanh. Alibaba.com mong muốn giúp họ sử dụng những kỹ năng này để thành công trong sự nghiệp mới.”
Kaveh Mehrabi, Giám đốc Bộ phận Vận động viên thuộc IOC, cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón Alibaba.com là đối tác của chương trình. Chúng tôi sẽ cùng nhau hỗ trợ vận động viên trở thành doanh nhân thành công thông qua các công cụ kỹ thuật số và đào tạo của Alibaba.com.”
Các vận động viên tham gia chương trình sẽ được hướng dẫn từ các Giám đốc Điều hành cấp cao của Alibaba.com và các Đại sứ Toàn cầu, như Tony Parker và Simona Galik-Moore, những người đã thành công trong chuyển đổi từ vận động viên sang doanh nhân.