Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu cho doanh nghiệp (B2B), vừa đưa ra thông tin xác nhận Tony Parker sẽ là Đại sứ Toàn cầu cho chiến dịch “Same Player, New Game” tại Thế vận hội Olympic Paris 2024.
Được biết, Alibaba.com là Đối tác Dịch vụ Thương mại Điện tử Chính thức của Thế vận hội Olympic Paris 2024.
Tony Parker từng hai lần lọt vào tứ kết môn bóng rổ nam cùng đội tuyển Pháp tại Thế vận hội Olympic Rio 2016. Anh là một huyền thoại của môn thể thao này, với bốn lần vô địch NBA và sáu lần được vinh danh trong đội hình All-Star NBA. Sau khi giải nghệ, Tony đã trở thành doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng, thành công trong việc kết hợp thể thao và kinh doanh.
Chiến dịch “Same Player, New Game” nhằm nâng cao nhận thức về cơ hội cho vận động viên chuyển từ thành công thể thao sang kinh doanh. Tony sẽ cho thấy cách các doanh nhân tương lai, bao gồm cả vận động viên và cựu vận động viên, có thể dễ dàng khởi nghiệp, xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu và phát triển bền vững qua Alibaba.com.
Trong chiến dịch, Tony sẽ tham gia cùng Simona Galik Moore, cựu vận động viên của Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA), và Elias Schwärzler, tay đua xe đạp địa hình ưa mạo hiểm, người giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về “Xe đạp kéo nhanh nhất”. Cả hai đều thành công ngoài lĩnh vực thể thao. Simona đã ra mắt thương hiệu dụng cụ pickleball vào năm 2020, còn Elias là người sáng lập thương hiệu quần áo đua xe đạp địa hình và học viện đua xe đạp địa hình. Họ sử dụng Alibaba.com để tìm kiếm sản phẩm mới, thiết lập quan hệ đối tác và hỗ trợ tăng trưởng.
Các Đại sứ Toàn cầu của Alibaba.com sẽ tham gia vào chiến dịch thương hiệu mới, nhấn mạnh phương pháp kinh doanh sáng tạo của Alibaba.com. Liz Wang, Giám đốc Marketing Toàn cầu của Alibaba.com, cho biết: “Tony Parker, Simona Galik Moore và Elias Schwärzler là những tấm gương truyền cảm hứng về sự chuyển đổi từ thể thao sang kinh doanh. Chúng tôi rất vui mừng chào đón họ vào đội ngũ Alibaba.com tại Thế vận hội Olympic Paris 2024”.
Tony Parker chia sẻ: “Kể từ khi giải nghệ, tôi đã dồn hết năng lượng vào việc điều hành các doanh nghiệp của mình. Tôi là một người mua thường xuyên trên Alibaba.com và thấy được giá trị to lớn từ việc kết nối với các nhà cung cấp qua nền tảng kỹ thuật số này. Giờ đây, với vai trò đại sứ của Alibaba.com, tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm cá nhân để giúp các vận động viên khác bắt đầu hành trình khởi nghiệp của họ và tận hưởng sự nghiệp thứ hai thành công”.