Heineken Việt Nam vừa chính thức công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của Heineken Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.
Theo báo cáo, trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của Heineken Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần cho tất cả các nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn. Công ty cũng bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình.
Heineken Việt Nam đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng. Với các đối tác thương mại của mình, công ty san sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính và khen thưởng linh hoạt. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, công ty có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch, chẳng hạn như chương trình “Ly đầu chúng tôi mời”, tặng khách hàng một chai bia miễn phí tại 10.000 quán ăn, nhà hàng ở 33 tỉnh thành toàn quốc; hay chương trình “Gọi tên quán quen, Tiếp thêm bản lĩnh” trên nền tảng trực tuyến, mời người tiêu dùng quay lại ủng hộ các quán quen – một cách an toàn.
Trong năm 2021, Heineken Việt Nam đã giới thiệu thành công 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, gồm Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ một trang trại tại Nghệ An, Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach dành riêng cho thị trường Việt Nam và Bia Tuyết Edelweiss, được tạo thành từ những nguyên liệu tinh túy nhất từ núi An-pơ ở châu Âu.
Là một công ty sản xuất và kinh doanh bia và nước táo lên men, Heineken Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc tuyên truyền uống có trách nhiệm theo các cách phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Trong năm 2021, các chiến dịch “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” đã tiếp cận được hơn 47 triệu lượt người tiêu dùng; trong khi sáng kiến hợp tác giữa Heineken Việt Nam với ca sĩ rap hàng đầu Việt Nam Justatee, với kết quả là một bài hát quảng bá sản phẩm Heineken® 0.0 không độ cồn đã đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay.
Trong năm 2021, Heineken Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 – đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không còn rác thải chôn lấp. Đến cuối năm 2021, Heineken Việt Nam đã đạt mục tiêu Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; sản phẩm của công ty được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo. Và trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12/2021, Heineken Việt Nam đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam.
Những thành tựu trên góp phần hiện thực hóa tham vọng của Heineken trên toàn cầu là hướng tới: Tác động Môi trường bằng 0, Một thế giới Hòa nhập, Công bằng & Bình Đẳng và Văn hóa Uống có Trách nhiệm vào năm 2030.
Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2021, Heineken Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp Heineken Việt Nam được xếp trong top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.