Vừa qua, nhân kỷ niệm Ngày Trái đất, L’Oréal đã tổ chức vòng thi cuối cùng của chương trình L’Oréal Brandstorm 2022, cuộc thi khởi nghiệp từ ý tưởng sáng tạo của sinh viên tại Việt Nam.
Năm nay cuộc thi đã thu hút 2.800 sinh viên đăng ký tham gia với 471 đội thi đến từ hơn 40 trường Đại học với yêu cầu thể hiện ý tưởng cho nội dung “Sự đột phá cho ngành làm đẹp bền vững – Tầm nhìn 2030 (DISRUPT BEAUTY 2030)”.
Cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2022 được đánh giá là có nhiều nội dung sáng tạo, nhiều ý tưởng đột phá nhất cho nội dung phát triển bền vững vì tương lai thể hiện qua 03 hạng mục khác nhau: Hạng mục đầu tiên là sáng kiến làm đẹp phục vụ cho tất cả đối tượng khách hàng. Hạng mục thức hai là ý tưởng phát triển ngành làm đẹp xanh tại Việt nam và trên toàn cầu và Hạng mục thứ ba các sáng tạo đột phá sử dụng công nghệ kỹ thuật tạo nên những trải nghiệm mới và cá nhân hóa trong ngành làm đẹp.
Đã có 2.800 thí sinh tham gia ứng tuyển ở vòng sơ khảo, mỗi đội gồm 3 thí sinh thi sẽ lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm theo 3 hạng mục của cuộc thi để bước tiếp vào các vòng ban kết và chung kết trong suốt 5 tháng qua.
Ở vòng bán kết, 8 đội thi đã xuất sắc vượt qua phần đánh giá của các giám khảo chuyên môn là PGS. TS. Đỗ Thị Phúc, giảng viên cao cấp Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội và PGS.TS. Hoàng Thị Đông Quỳ, Giảng viên Đại học Khoa học Tự Nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, là 2 nhà khoa học nữ nhận Giải thưởng Nhà Khoa học nữ xuất sắc Quốc gia L’Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2016 và 2017.
8 đội xuất sắc từ các trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Ngoại thương Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh, Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Quốc tế Hồ Chí Minh, Viện Đào tạo Quốc tế – Đại học Kinh Tế Hồ Chí Minh, Đại Học Kinh Tế Quốc Dân đã bước vào vòng chung kết, trình bày những ý tưởng sáng tạo đột phá vượt bậc và xuất sắc hoàn thành phần trả lời những câu hỏi đầy thách thức của ban giám khảo là 7 giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam.
Tại Vòng thi chung kết của L’Oréal Brandstorm 2022, các nhóm phải vượt qua thách thức 5+5 trong đó 5 phút là trình bày sáng kiến và kế hoạch của mình và 5 phút để phản biện lại các chuyên gia. Chung cuộc, ban giam khảo L’Oréal Brandstorms đã lựa chọn 3 đội đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế, đó là Đại học Ngoại Thương, Đại học Bách Khoa và Đại học Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Đội SPIDERGIRLS từ trường Đại học Ngoại thương Hồ Chí Minh với đề tài “Eye-Impossible – phát minh hỗ trợ người khiếm thị có thể dễ dàng trang điểm” đã dành chiến thắng ở hạng mục đầu tiên, tạo nên những ý tưởng đột phá phục vụ cho mọi khách hàng trên thị trường.
Đội GARNIEGG với 3 sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh với đề tài “Bao bì sản phẩm làm sạch từ vỏ trứng” mang đến những ý tưởng đột phá từ ngành Hóa học và Công nghiệp thực phẩm cho ngành làm đẹp xanh.
Đội SPELLCASTERS đến từ Đại học Quốc tế Hồ Chí Minh chiến thắng hạng mục kỹ thuật công nghệ ngành làm đẹp với sáng kiến “Maskgic – mặt nạ công nghệ trang điểm chuyên nghiệp”, lần đầu tiên thị trường sẽ có công cụ giúp người dùng có lớp trang điểm hoàn hảo và phù hợp chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Các đội đại diện Việt Nam sẽ tham gia thi đấu vòng Chung kết Quốc tế, cạnh tranh cùng các thí sinh từ 65 quốc gia trên toàn thế giới. Đội Quán quân Thế giới sẽ được trao cơ hội 03 tháng được hướng dẫn và làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn L’Oréal để triển khai ý tưởng của mình tại Station F – trung tâm khởi nghiệp lớn nhất thế giới tại Pháp.
Ngoài ra, các đội này còn có cơ hội tham gia sự kiện đặc biệt với 3 ngày được tư vấn về nghề nghiệp và phát triển bản thân từ các Giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam.