Trong những năm qua, Ngày Độc thân của Alibaba, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 91,2 tỷ nhân dân tệ (13 tỷ USD) chỉ trong giờ đầu tiên của chương trình mua sắm hoành tráng Singles’ Day của Alibaba, diễn ra trong một ngày 11/11.
Trong 90 phút đầu tiên, doanh thu đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles Day 2018.
Mọi người tìm kiếm mọi thứ từ đồ điện tử tiêu dùng đến các mặt hàng xa xỉ và thậm chí cả ôtô.
Con số trên đã chiếm tới 2/3 tổng số tiền tiêu dùng ở sự kiện Singles’ Day năm ngoái – 30,8 tỷ USD.
Trong những năm qua, Singles’ Day của Alibaba, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.
Bên cạnh một số công ty quen thuộc như Tmall và Taobao, lễ hội năm nay cũng ghi nhận sự góp mặt của các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress, Lazada.
Doanh thu mở cửa ngày mua sắm tăng rất nhanh, đạt 10 tỷ USD chỉ sau chưa đầy 30 phút.
Alibaba đã tổ chức sự kiện mua sắm Singles’ Day đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo, nhưng về sau, nó đã dần biến thành một chương trình phô diễn sức mạnh chi tiêu tiêu dùng tập thể của Trung Quốc. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện Singles’ Day đầu tiên.