Trong chặng đường 25 năm tại Việt Nam, MILO không chỉ thuyết phục người tiêu dùng với những thành tựu về dinh dưỡng và cải tiến sản phẩm, mà xa hơn, thương hiệu còn hợp tác với các bộ, ngành Chính phủ để giáo dục người dân về tầm quan trọng của dinh dưỡng và thể thao.
Đến nay đã có hơn 2,5 triệu trẻ em Việt Nam được tiếp cận các hoạt động thể thao do MILO tài trợ hoặc tổ chức, thông qua chương trình “Năng Động Việt Nam” (thuộc Đề án 641)(*) nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao cho trẻ em 6-17 tuổi, do Nestlé MILO hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng cục Thể dục Thể thao từ năm 2016.
____
Vì sao Nestlé MILO lại chú trọng phát triển phong trào thể thao học đường cũng như phát triển sức khỏe và sự năng động cho thế hệ trẻ em Việt Nam?
Với chúng tôi, thể thao là người thầy tuyệt vời vì những giá trị tích cực và bài học thiết thực mà thể thao mang lại.
Với thể thao, các em có thể học trên thực tế, từ kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, ra quyết định, tính kiên nhẫn… đến tâm thế biết đứng lên khi thất bại.
Những kỹ năng đó cùng với kiến thức trong lớp học sẽ giúp học sinh dễ dàng đạt được mục tiêu đề ra. Khi đó, các em thật sự trở thành nhà vô địch trong cuộc sống.
Vậy nên, MILO luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao để các em phát triển toàn diện, tạo tiền đề cho thành công trong tương lai.
____
Đây cũng chính là thông điệp mà MILO muốn gởi gắm trong chiến dịch “Nhà vô địch làm từ MILO”?
Đúng vậy, đó là thông điệp về nguồn năng lượng bền bỉ. Cuộc sống đặt ra cho chúng ta nhiều thử thách, để đạt được thành công trong cuộc sống đôi khi chúng ta phải thất bại nhiều lần.
Vì vậy, chúng tôi không chỉ hướng đến chiến thắng mà là duy trì nguồn năng lượng bền lâu, giúp trẻ chiến thắng sau nhiều lần thất bại.
____
Chương trình “Năng Động Việt Nam” đã thực hiện được gần ba năm, đến nay hẳn đã đạt được những thành tựu đáng kể?
Từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 350.000 mẹ cam kết hành động cùng chương trình “Năng Động Việt Nam”, để nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động, và con số này vẫn không ngừng tăng lên.
Đông đảo phụ huynh đã tập thói quen cùng con dành thời gian cho các hoạt động thể thao hằng tuần, thay vì cho con ngồi một chỗ chơi game hoặc xem truyền hình.
Mục tiêu của chúng tôi là ít nhất một nửa số học sinh trên cả nước có cơ hội chơi thể thao hằng tuần. Có như thế thì chúng ta mới có thể xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động.
Ngoài ra, chúng tôi cũng đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (năm 2015-2017) để tổ chức các buổi hội thảo về dinh dưỡng tại 32 tỉnh thành trên cả nước, giúp các bậc phụ huynh hiểu về nhu cầu của các vi chất dinh dưỡng tăng cường đối với sự phát triển của trẻ.
Vấn đề dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Trong suốt 25 năm qua, chúng tôi đã cung cấp 10,5 tỉ hộp MILO cho trẻ em Việt Nam.
Các sản phẩm của MILO đều được bổ sung vi chất dinh dưỡng, phù hợp với tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.
Trong năm 2018, lần đầu tiên sản phẩm MILO thức uống bữa sáng cân bằng được ra mắt và Việt Nam là thị trường đầu tiên của sản phẩm này.
Điều này cho thấy, chúng tôi luôn tìm hiểu, nghiên cứu về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam và cải tiến sản phẩm theo những nhu cầu ấy.
____
Trong một thị trường thức uống dinh dưỡng cho trẻ em vô cùng phong phú như hiện nay, đâu là những giá trị cạnh tranh của sản phẩm Nestlé MILO?
Điểm khác biệt của sản phẩm chúng tôi là công thức Activ-Go vươn xa – công thức độc đáo có chứa bảy loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất sắt.
Sản phẩm “MILO bữa sáng” là một trong những sản phẩm mới với nhiều cải tiến; tuy nhiên cũng trong năm nay chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để cho ra mắt thị trường những cải tiến mới, đem đến cho trẻ em Việt Nam sự cân bằng về nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe.
Có thể thấy ở Việt Nam hiện nay, điều người dân lo ngại nhất là an toàn thực phẩm và hiệu quả dinh dưỡng. MILO sẽ góp phần làm an lòng người dân với các tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm.
Đồng thời, chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu và cải tiến các chất lượng sản phẩm và công thức dinh dưỡng để phù hợp với nhu cầu của trẻ em Việt Nam.
____
Việt Nam có phải là một thị trường tiềm năng của MILO?
Rất tiềm năng. Nếu so sánh lượng tiêu thụ sữa bình quân đầu người với các nước như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…, lượng tiêu thụ MILO tại Việt Nam vẫn còn thấp, nên chúng tôi tin rằng đây là tiềm năng lớn để gia tăng lượng tiêu thụ này.
Bên cạnh đó, hiện tại chỉ có một nửa hộ dân tại Việt Nam sử dụng MILO, đồng nghĩa với việc chúng tôi có cơ hội tiếp cận 50% dân số còn lại.
Hơn nữa, với xu hướng gia tăng về chi tiêu và số lượng hộ gia đình, Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn để chúng tôi phát triển sản phẩm.
____
Nestlé MILO khẳng định sẽ nỗ lực không ngừng với cam kết xây dựng và phát triển thế hệ Việt Nam năng động – vậy cam kết này thể hiện trong các kế hoạch, chiến lược sắp tới của MILO như thế nào?
Mục tiêu của chúng tôi trong năm nay chính là mở rộng chương trình Năng động Việt Nam. Đây là một chương trình do Nestlé MILO khởi xướng, hợp tác với Chính phủ hướng đến những giá trị cộng đồng lâu dài nhằm xây dựng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh.
Chương trình đã khởi động ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, hiện nay chúng tôi đang tiếp tục thực hiện ở những thành phố khác trên cả nước.
Đầu năm nay chúng tôi đã mở rộng ra khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, không lâu sau đó là khu vực phía Bắc.
Trong tháng 3 vừa qua, có hơn 10.000 trẻ em, phụ huynh và giáo viên đã tham gia Ngày hội đi bộ tại Bắc Giang. Chúng tôi muốn tiếp tục mở rộng chương trình này cho nhiều trẻ em tham gia hơn nữa.
____
Cảm ơn ông về những chia sẻ trên.
(*) Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục Thể thao cùng Ban điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình “Năng Động Việt Nam”, chương trình nằm trong nội dung của Đề án 641, nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng.