Có mặt tại “Hành trình khám phá Proteinarium” – Chương trình do Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức nhằm nhấn mạnh vai trò của chất đạm và dinh dưỡng trong giai đoạn đầu đời của trẻ.
Ông Ganesan Ampalavanar – Tổng giám đốc công ty đã có những chia sẻ về định hướng chiến lược của ngành hàng Dinh dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cùng những thành công Nestlé đã đạt được, với cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.
Vì sao một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống dinh dưỡng, trong đó có những sản phẩm dành cho trẻ nhỏ như Nestlé lại cam kết ủng hộ việc nuôi con bằng sữa mẹ?
Chúng tôi tin rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ, nên chúng tôi mong muốn mọi trẻ em đều được nuôi bằng sữa mẹ càng lâu càng tốt.
Còn đối với những phụ nữ không thể nuôi con bằng sữa mẹ thì sữa công thức cho trẻ sơ sinh đã được WHO công nhận sẽ là sản phẩm thay thế phù hợp.
Như vậy, việc một công ty sản xuất sữa cho trẻ sơ sinh khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ không có gì mâu thuẫn.
Trên thực tế, xu hướng nuôi con bằng sữa mẹ đang phát triển mạnh, đồng thời doanh số sữa công thức cho trẻ sơ sinh cũng gia tăng.
Nhiệm vụ của chúng tôi là không ngừng đem lại những cải tiến đột phá trong lĩnh vực dinh dưỡng chuyên biệt để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng gần với sữa mẹ nhất.
Ông có thể giới thiệu một số hoạt động cụ thể của Nestlé Việt Nam trong việc hỗ trợ tuyên truyền kiến thức, ủng hộ việc cho con bú sữa mẹ từ những năm qua?
Trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động trong những năm qua như: (1) Phối hợp với nhiều đơn vị hỗ trợ kiến thức, kỹ thuật chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cho nhân viên y tế công tác tại các đơn vị về sản khoa, nhi khoa trong cả nước từ 2012; (2) Hỗ trợ trang bị trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các lớp tiền sản tại hàng loạt cơ sở y tế cả nước nhằm hỗ trợ thông tin, giúp nâng cao nhận thức của các bà mẹ mới sinh về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ; (3) Xây dựng phòng “Nuôi con bằng sữa mẹ” tại các cao ốc văn phòng; (4) Tổ chức hội thảo khoa học “Khám phá sức mạnh vàng của chất đạm cho sự phát triển dài lâu của trẻ”; (5) Chương trình “Hành trình khám phá Proteinarium” nhằm cung cấp những kiến thức về chất đạm cùng thực trạng thừa cân béo phì tại Việt Nam.
Vậy Nestlé muốn truyền tải thông điệp gì qua chương trình hôm nay, thưa ông?
Cam kết trong chiến lược kinh doanh của Nestlé là nỗ lực hết mình nhằm đem lại những sáng kiến giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng.
Và Nestlé tự hào khi giải được bài toán về chất lượng đạm trong sữa bò bằng cách sử dụng những kỹ thuật tiên tiến để tạo ra đạm chất lượng Nestlé có hàm lượng hợp lý, chất lượng tối ưu, kích thước đạm nhỏ hơn nhưng lại gần với đạm sữa mẹ nhất.
Ngoài những thông tin trên, xin ông chia sẻ về những thành tựu của Nestlé trong lĩnh vực dinh dưỡng?
Dinh dưỡng luôn là một trong những trọng tâm cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Nestlé từ những ngày đầu sáng lập vào năm 1867.
Trong suốt những năm qua, Nestlé liên tục mở rộng hạng mục sản phẩm nhằm đem lại những sản phẩm, thương hiệu và ngành hàng đa dạng nhưng luôn đảm bảo giữ nguyên các giá trị nguyên bản.
Với Nestlé, chất lượng của sản phẩm luôn có sự kết hợp hoàn chỉnh giữa giá trị dinh dưỡng và sự hài lòng của người dùng. Và dinh dưỡng được định vị là kim chỉ nam cho mọi chiến lược kinh doanh của Nestlé Nutrition.
Tại Nestlé Nutrition, chúng tôi xây dựng một tổ chức tiên phong về khoa học dinh dưỡng tiên tiến và ưu việt.
Với từng đối tượng cụ thể, từ trẻ em trong giai đoạn phát triển đến người cao tuổi, người bệnh đang hồi phục, vận động viên tập luyện cường độ cao hoặc những ai mong muốn kiểm soát cân nặng, chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm và giải pháp dịch vụ được thiết kế chuyên biệt nhằm giải quyết những nhu cầu dinh dưỡng đặc thù và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách tối ưu.
Cảm ơn ông về buổi trò chuyện.