Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
28/09/2018
Trong Marketing
Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR
Share on Facebook

Theo thống kê, có hơn 8 triệu tấn rác thải nhựa đổ ra đại dương hằng năm, mỗi phút có hơn 1 triệu túi nhựa được sử dụng. Rác thải nhựa hiện là một vấn đề mà toàn cầu phải đối mặt.

Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR 1

Từ đầu năm 2018, những thương hiệu lớn như Evian, Coca-Cola, Starbucks, McDonald’s,… liên tiếp đưa ra những kế hoạch hành động liên quan đến cuộc chiến chống lại vấn nạn rác thải nhựa.

  • Xem thêm: Nhựa thải ra biển chui vào thức ăn

Các thương hiệu chuỗi cửa hàng cà phê như Costa, Starbucks đưa ra chương trình giảm giá dành cho khách hàng mang theo ly tái sử dụng. Nhiều thương hiệu lớn tuyên bố chấm dứt dùng ống hút nhựa. Pizza Express giã từ ống hút nhựa và thay thế bằng chất liệu giấy tự phân hủy hoặc có thể tái chế. Starbucks cũng tuyên bố đến năm 2020 sẽ chấm dứt việc sử dụng ống hút nhựa tại các cửa hiệu của hãng trên phạm vi toàn cầu.

Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR 2
S’well tin rằng thị trường Anh đang dẫn đầu cuộc chiến chống nhựa

Ống hút là một trong những nguồn rác thải lớn nhất với 8,5 tỉ ống hút nhựa thải ra hằng năm chỉ riêng tại nước Anh. Ống hút nhựa cũng được cho là tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của người dùng.

Vì thế, ống hút tái sử dụng là một lĩnh vực đang phát triển nhanh và một số thương hiệu startup đã tham gia vào thị trường này như Turtle Savers (ống hút bằng thép không gỉ thân thiện với môi trường), Ecostrawz (ống hút sành điệu làm bằng thép không gỉ, tre, lúa mì tự nhiên).

Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR 3
Người sáng lập ra Turtle Savers đã nhìn thấy một khoảng trống trên thị trường và một cơ hội để làm điều gì đó tốt đẹp

Với việc người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề rác thải nhựa, thì đây rõ ràng là một chủ đề quan trọng đối với cả giới doanh nghiệp và người tiêu dùng và cũng là một cơ hội PR cho các thương hiệu.

  • Xem thêm: Nhiều nước phạt nặng việc sử dụng túi nhựa

Hơn nữa, đây không chỉ là vấn đề được xã hội và người tiêu dùng quan tâm mà với sự phát triển của khoa học, hiện đã xuất hiện nhiều giải pháp thay thế cho nhựa sử dụng một lần, cũng như có nhiều cách hiệu quả hơn để tái chế nhựa.

Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR 4
Chilly’s đã phát hành ba chai riêng biệt dành riêng cho các cửa hàng Pret

Chẳng hạn, Bulldog Skincare for Men đã phát triển một loại bao bì làm từ mía đường mà hiện được sử dụng thay thế cho bao bì bằng nhựa của thương hiệu này. Không những chấm dứt được vấn đề rác thải nhựa mà cây mía đường còn góp phần hấp thụ lượng khí thải carbon dioxide thay vì đưa khí thải ra môi trường. Evoware, một công ty startup của Indonesia đã sử dụng rong biển để tạo ra loại bao bì hoàn toàn thân thiện với môi trường, có thể ăn được.

Cắt giảm rác thải nhựa không chỉ là một việc đúng đắn cần phải làm mà cũng mang lại lợi ích về tài chính. Với các thương hiệu bán lẻ như Marks & Spencer và Waitrose, giảm vật liệu nhựa cũng là cách để họ giảm chi phí.

Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR 5
KeepCup nói rằng đó là nỗ lực thực sự giúp giải quyết vấn đề về nhựa

Và một khi đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng thì các thương hiệu hướng đến mục tiêu sống bền vững, vì sự phát triển bền vững cũng có cơ hội tăng trưởng mạnh hơn. Chẳng hạn, trong năm 2017, 26 thương hiệu “Sống bền vững” của Tập đoàn Unilever đã tăng trưởng nhanh hơn 46% so với các mảng kinh doanh còn lại của tập đoàn và tạo ra 70% trong tổng tăng trưởng doanh thu.

Trong bốn năm qua, các thương hiệu sống bền vững đều tăng trưởng tốt hơn mức trung bình của tập đoàn này. Kế hoạch “Sống bền vững” của Unilever (Unilever Sustainable Living Plan – USLP) được giới thiệu vào năm 2010, đặt ra những mục tiêu tham vọng để đưa sự tăng trưởng của tập đoàn tách khỏi các tác động môi trường, đồng thời tăng ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Cuộc chiến rác thải nhựa: Không chỉ là cơ hội PR

Người tiêu dùng trẻ thậm chí còn ý thức hơn về tác động môi trường của những thứ mà họ mua sắm và sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những thương hiệu hoặc sản phẩm hỗ trợ cho một mục tiêu quan trọng đối với họ.

  • Xem thêm: Drinkfinity – bình nhựa của Pepsi, chìa khóa giúp thay đổi cách uống nước

Dù có nhiều lý do tích cực như đã nêu, nhưng các thương hiệu cần thận trọng vì nếu trộn lẫn mục đích thương hiệu với thông điệp bán hàng thì có thể đem lại hiệu ứng ngược. Các công ty cần bảo đảm rằng mục tiêu phục vụ lối sống bền vững không chỉ là cơ hội PR một lần mà là một phần của kế hoạch dài hạn.

– Tổng hợp
Từ khoá: cơ hội PRly tái sử dụngống hút nhựarác thải nhựa
Bài trước đó

Lãnh đạo theo nguyên tắc

Bài kế tiếp

Một Hongkong sôi động trong sự kiện In Style – Hongkong 2018

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
DNP-mot-Hongkong-soi-dong-trong-su-kien-Instyle-Hongkong-2018-2

Một Hongkong sôi động trong sự kiện In Style - Hongkong 2018

MỚICẬP NHẬT

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA
Nhịp số hoá

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/11/2025

Hãy cùng đọc bài diễn thuyết xuất sắc của Jensen Huang – CEO NVIDIA – tại Hội nghị GTC 2025...

Xem thêmDetails
Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

04/11/2025
Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

04/11/2025
Mưa bão và ngập lụt đô thị

Mưa bão và ngập lụt đô thị

04/11/2025
Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

03/11/2025

NỔI BẬT

  • MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp

    MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    219 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Mưa bão và ngập lụt đô thị

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.