Vì chỉ bán được 18.080 chiếc trong tháng 2, Mercedes đã phải nhường lại vị trí quán quân trong bảng xếp hạng luxury car cho kỳ phùng địch thủ cùng quê hương. BMW đã có cú tăng tốc ấn tượng 29% so với cùng kỳ năm trước (21.204 xe các loại), 66% trong số đó là 3 Series mới. Thời gian này, Lexus cũng tăng trưởng khả quan, số xe bán ra cũng vượt 21% so với cùng kỳ năm trước (16.678 chiếc). Theo nhận định của trang web Truecar.com, vị trí dẫn đầu phân khúc xe cao cấp của BMW trong năm 2012 là chắc chắn sau khi có sự xuất hiện của thế hệ mới 3 Series. Mercedes sẽ phải nhanh chóng nâng cấp dòng C-Class sedan – đối thủ cạnh tranh chính của 3 Series và phiên bản C-Class 2 cửa thì mới hy vọng giành lại vị trí hàng đầu phân khúc xe sang tại Mỹ.
Trong khi đó, dù đã qua mặt Mercedes để vươn lên vị trí số 2 phân khúc xe sang toàn cầu nhưng tại thị trường Mỹ, trong tháng 2 vừa qua Audi chỉ bán được 8.531 chiếc, thấp hơn nhiều so với hai đối thủ cùng quê hương. Cadillac dù đã đưa đến tay khách hàng 11.505 chiếc nhưng so với cùng kỳ năm ngoái đã bị giảm tới 27%. Thương hiệu hạng sang của Honda là Acura tăng được 4,3% (11.258 chiếc), vượt mặt Cadillac, trong khi thương hiệu Infinity của Nissan chịu nằm dưới một bậc (9.239 chiếc).
T.P – Ngọc Hương tổng hợp